Thứ sáu, 29/03/2024 05:23 (GMT+7)

Hà Nội chính thức khởi công Công viên và hồ điều hòa CV1

MTĐT -  Thứ bảy, 23/07/2016 09:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn)- Sáng 22/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì và phát lệnh khởi công công trình Công viên hồ và hồ điều hòa CV1, tại khu đô thị mới (ĐTM) Cầu Giấy. Cùng dự lễ khởi công có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn.

Sau công viên Mai Dịch và Thanh Xuân, Công viên và hồ điều hòa CV1, khu ĐTM Cầu Giấy là công viên thứ 3 trong chương trình mục tiêu xây dựng 25 công viên của Thủ đô được khởi công. 
Công viên được xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) giữa UBND TP Hà Nội và Công ty TNHH Phát triển công viên trung tâm, có tổng diện tích 31,76ha. Trong đó, 19ha dành để đào các hồ điều hòa, phần còn lại 12,7ha dành cho các hạng mục cây xanh và khu vui chơi, giải trí. Tổng mức đầu tư cho dự án là 938 tỷ đồng, dự kiến thời gian xây dựng khoảng 30 tháng, quý IV/2018 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Dự án công viên và hồ điều hòa CV1 chính thức thi công. Ảnh Ngọc Hải
Dự án công viên và hồ điều hòa CV1 được xây dựng trên phần đất xen giữa 2 quận: Nam Từ Liêm và Cầu Giấy, nằm trong một khu vực tập trung nhiều đô thị và nhà cao tầng, do đó càng mang đến nhiều ý nghĩa về sinh thái và có vai trò quan trọng đối với môi trường sống nơi đây. Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Văn Hải nhận định: “Đây là công trình mang tính bước đệm để chuyển đổi cả khu vực từ loại hình đô thị nén sang đô thị sinh thái”.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: “Đây là một dự án có ý nghĩa dân sinh, xã hội đặc biệt, nằm trong chuỗi các chương trình phát triển hệ thống cây xanh, công viên, vườn hoa và hồ của Thủ đô giai đoạn 2016 - 2020, hướng tới hiện thực hóa mục tiêu trồng thêm 1 triệu cây xanh và xây dựng mới 25 công viên cho Thủ đô Hà Nội”.
Theo kinhtedothi.vn

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội chính thức khởi công Công viên và hồ điều hòa CV1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.