Thứ tư, 24/04/2024 09:54 (GMT+7)

Hà Nội: Chợ chục tỷ giữa trung tâm huyện vắng tanh, xuống cấp

Mạnh Hoàng -  Thứ ba, 06/11/2018 11:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được đầu tư với số tiền lên tới 52 tỷ để xây dựng từ năm 2008, với diện tích mặt bằng 15.010m2, sau hơn 10 năm, Chợ trung tâm thị trấn Phúc Thọ (Hà Nội) hiện đang xuống cấp một cách trông thấy.

Video: Chợ tiền tỷ giữa trung tâm huyện vắng tanh, xuống cấp.

Cụ thể, Chợ trung tâm thị trấn huyện Phúc Thọ (TP.Hà Nội) được đầu tư xây dựng với tổng số vốn 52 tỷ đồng tiền ngân sách nhà nước trên diện tích khoảng 15.000m2.

Bắt đầu khởi công từ năm 2008 và được thiết kế xây dựng với 3 tầng quy mô, hoành tráng. Việc đưa chợ vào sử dụng theo phương án tiến hành phần lớn trong năm 2013. Theo đó năm 2013 UBND huyện phê duyệt phương án đưa chợ vào sử dụng; một số hạng mục khác vẫn tiếp tục xây dựng và hoàn thành cuối năm 2016.

Chợ trung tâm thị trấn Phúc Thọ (Hà Nội).

Tuy nhiên sau nhiều năm mở cửa, trung tâm chợ hiện nay có nhiều hạng mục xuống cấp, gạch nền bong tróc, khung sắt trở nên gỉ sét.

Rêu xanh xuất hiện khắp mọi nơi, đặc biệt là phần mái nhà 3 tầng, đáng nói hơn nữa là ở bên trong chứ không phải tòa nhà. Chợ xuất hiện các vết nứt ở khắp mọi nơi từ trần đến cầu thang, vữa bong tróc cả mảng lớn.

Rêu mốc mọi nơi.

Người dân sinh sống và kinh doanh tại đây cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc xuống cấp như hiện nay là do nhiều nơi bị bỏ rơi trong thời gian dài.

Rác thải tràn lan.

Nhiều người dân cho biết, tình trạng của chợ thật đáng báo động, hệ thống PCCC gần như không thấy sự hoạt động, sàn nhà tầng 3 đang được lật tung lên để sửa chữa, rác thải tràn lan cả tòa nhà.

Hệ thống PCCC không có dấu hiệu hoạt động.

Trên tầng hai, một số hộ thuê diện tích để mở khu vui chơi trẻ em nhưng thường xuyên trong tính trạng "cửa đóng then cài" vì không có khách. Nhiều ki-ốt chỉ mở mỗi nửa buổi sáng.

Không có khách,chủ cửa hàng cũng chẳng thấy đâu.

Phần nền tầng hai rộng cả nghìn mét vuông bị bỏ không, phần lớn nền gạch hoa đã bong tróc, vỡ vụn.

Các ki ốt tầng 2 bỏ trống cả nghìn m2, gạch vỡ vụn.

Một hạng mục khác của chợ là phần nhà mái đình, ở đây các ki ốt đều có tiểu thương tham gia kinh doanh nhưng luôn vắng khách.

Đại diện Ban quản lý dự án ĐTXD huyện cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hoang hoá, xuống cấp, không có người kinh doanh là chợ nằm trên địa bàn huyện thuần nông, thương mại chưa mạnh, vị trí chưa có người thuê không thuận tiện với các ngành hàng truyền thống, ngành hàng phi truyền thống thì ít lợi thế cạnh tranh so với địa bàn thị xã Sơn Tây.

Sàn nhà tầng 3 đang bị lật tung lên để sửa chữa.

Thêm nữa, tuy ở vị trí tung tâm huyện nhưng tại đây lại thưa dân, không có khu công nghiệp. Bên cạnh đó, xung quanh lại có nhiều chợ khác nên số lượng người mua bán không nhiều, thêm nữa là thói quen tiêu dùng của người dân nông thôn chưa thích nghi được với kinh doanh trên tầng cao.

Hạng mục khác của chợ là phần mái đình, tuy nhiều hộ kinh doanh nhưng cũng vắng khách.

Để khắc phục tình trạng để trắng ki ốt, xuống cấp khi không có khách hàng thuê, trong thời gian tới Ban quản lý sẽ đẩy nhanh việc xây dựng phương án chuyển đổi mô hình quản lý kinh doanh theo hướng xã hội hóa đầu tư của UBND huyện.

Đồng thời, sẽ sữa chữa những cửa kính hỏng mà có thể gây mất an toàn, những diện tích gạch lát nền có bong tróc sẽ được sửa khi có người thuê.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Chợ chục tỷ giữa trung tâm huyện vắng tanh, xuống cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới