Thứ bảy, 20/04/2024 03:35 (GMT+7)

Hà Nội có tuyến phố kiểu mẫu thứ 2

MTĐT -  Thứ sáu, 09/11/2018 17:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang triển khai xây dựng tuyến phố văn minh đô thị kiểu mẫu tại khu dân cư Đình Thôn.

Đề án về tuyến phố này được lập từ tháng 2/2018 và thời gian gần đây, phường triển khai cụ thể trên đoạn đường có chiều dài một km, rộng 5 m; điểm đầu phố giáp đường Phạm Hùng, điểm cuối nối với khu đô thị Mễ Trì.

Theo lãnh đạo UBND phường Mỹ Đình: “Để thực hiện đề án, chính quyền đã vận động sự vào cuộc đồng bộ của toàn hệ thống chính trị và nhân dân. Nguồn kinh phí để thực hiện đề án cũng được huy động từ nguồn xã hội hóa của các hộ kinh doanh trên tuyến phố. Việc triển khai đề án sẽ góp phần xây dựng Phường Mỹ Đình 1 thành một nơi đáng sống”.

Làng Đình Thôn được xây dựng thành tuyến phố kiểu mẫu. Ảnh: Tổ Quốc.

Chính quyền cũng hy vọng đề án này sẽ tạo ra sức hút lớn với các nhà đầu tư dài hạn cũng như góp phần xây dựng môi trường văn minh, xanh sạch đẹp.

Tuy nhiên hiện tại hàng hóa, hàng rong vẫn bán tràn trên vỉa hè và dưới lòng đường, nhiều người dân tỏ ra không hài lòng. Các vỉa hè trên tuyến phố vốn đã rất chật hẹp, các cọc thép lại chiếm mất diện tích, ép người đi bộ phải xuống lòng đường.

Cũng theo lãnh đạo UBND phường Mỹ Đình, trước đó, chính quyền đã phát ra 200 biểu mẫu lấy ý kiến người dân và tổ chức hai cuộc đối thoại. “Đa phần người dân ủng hộ đề án này, nhiều hộ còn đòi phải cắm cột trước cửa nhà mình vì nhà khác được cắm trước”.

Được biết, đề án "Thí điểm tuyến đường Đình Thôn là tuyến đường văn minh đô thị" giai đoạn 2018- 2020 định hướng đến 2030 trên địa bàn phường Mỹ Đình với nhiều điểm nhấn như đồng bộ hệ thống bảng biển kinh doanh…

Khi được đưa vào thực hiện, đề án có ý nghĩa quan trọng tạo sự chuyển biến tích cực trong lối sống và nếp sống của người dân, tạo sự đột phá về diện mạo văn minh đô thị.

Đề án được chia làm 3 giai đoạn. Hiện tại, UBND phường Mỹ Đình đã triển khai giai đoạn 1 là cắm cột và đồng bộ hóa biển quảng cáo.

Đến nay, giai đoạn 1 của đề án đã cơ bản được hoàn thành đó là cắm cọc và đồng bộ hệ thống biển quảng cáo. Toàn bộ biển quảng cáo theo Đề án này 100% từ nguồn xã hội hóa. Theo đó, nhân dân tự lựa chọn chất liệu, hình thức, tự chi trả kinh phí.

Giai đoạn 2 của Đề án, UBND phường Mỹ Đình sẽ triển khai thực hiện thanh thải, xử lý dây điện, dây viễn thông, dự kiến thực hiện trong năm 2019. Giai đoạn 3 của Đề án, phường sẽ tiến hành cải tạo mặt đường, vỉa hè.

Khi hoàn thành toàn bộ 3 giai đoạn của đề án, những hình ảnh chưa đẹp này sẽ hoàn toàn biến mất, đường làng Đình Thôn sẽ trở thành tuyến phố kiểu mẫu tiếp theo của Hà Nội theo đúng tinh thần xây dựng văn minh đô thị.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội có tuyến phố kiểu mẫu thứ 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...