Thứ ba, 19/03/2024 11:19 (GMT+7)

Hà Nội: Hàng ngàn m3 chất thải bị đổ trộm xuống sông Cà Lồ

Đức Vũ -  Thứ sáu, 19/07/2019 14:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều tháng nay, hành lang sông Cà Lồ (gần cầu Phủ Lỗ, xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) ngang nhiên bị đổ trộm hàng ngàn m3 chất thải rắn gây cản trở dòng chảy.

Vừa qua Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân sống gần đê sông Cà Lồ, về việc cứ nửa đêm nhiều xe tải chở đất đá, chất thải vật liệu xây dựng ngang nhiên đổ trộm lấn chiếm hành lang đê điều ngăn cản dòng chảy của sông.

Bãi đổ đất, chất thải xây dựng được san bằng rộng cả nghìn m2 dưới sông Cà Lồ (xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Được biết, tình trạng hàng nghìn m3 chất thải rắn, chất thải xây dựng đổ xuống gần hành lang sông Cà Lồ đã được gần một năm nay. Bãi đất bị đổ chất thải đến nay đã rộng hàng nghìn m2 với chiều cao gần bằng mặt đê, ước tính đất và chất thải xây dựng được đổ xuống đây phải đến hàng nghìn m3. Trên bề mặt đã được đã được san gạt bằng phẳng.

Số lượng chất thải rắn đổ ra với con số “khủng” gây nguy cơ cản trở dòng chảy rất cao, đặc biệt là trong mùa mưa lũ đang diễn ra hiện nay. 

Nhiều ụ đất to, lối đi lên xuống cho xe cũng đã hình thành.

“Cứ nửa đêm, từ hơn 22h đến 3h sáng ngày hôm sau các xe tải nườm nượp chạy, ngang nhiên đổ chất thải xuống sông Cà Lồ. Gần một năm rồi, đêm nào nó cũng đổ. Tôi làm quán ăn sáng ở đây thức khuya, dậy sớm thì thấy như vậy. Lúc xe đổ, chạy qua bụi mù cả đê. Dân chúng tôi thấy vậy nhưng vì nghĩ bên quản lý hành lang đê điều còn không có biện pháp ngăn chặn, người dân thấp cổ bé họng biết kêu ai nên cũng không dám lên tiếng” – người dân sống ở ven sông Cà Lồ bức xúc nói.

Bãi đất hiện tại đã cao gần bằng với mặt đê.

Theo người dân, trong quá trình đổ đất, chất thải xây dựng hành vi phạm này đã rõ và nhiều lần cơ quan chức năng cũng có mặt để ghi nhận và kiểm tra nhưng không thấy dừng lại được tình trạng kể trên. “Nghe nói bãi đất này là của một đại gia dưới Hà Nội, có quan hệ nên lên đây đổ. Ý định để làm nhà hàng hay gì đó ở đây nên san lấp mặt bằng, họ làm cả đường lên xuống đấy để đổ cho dễ đấy”.

Theo ghi nhận của PV, bãi chất thải rắn ở đây rộng đã lên đất hàng nghìn m2, lấn chiếm từ đê vào cũng đã được gần 20m, bãi đất còn có cả đường lên xuống cho ô  tô. Cách đó không xa, một bãi đổ khác cũng đang dần hình thành với những ụ đất lớn.

Cách đó không xa, một bãi đất khác cũng đang được hình thành.

Với hành vi ngang nhiên lấn chiếm hành lang đê điều, ngăn cản dòng chảy của sông Cà Lồ đã quá rõ ràng và cũng xuất hiện trong một thời gian dài không được xử lý triệt để.

Video ghi nhận của PV và phản ánh của người dân:

Liên quan đến vấn đề này, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đặt lịch làm việc với chính quyền địa phương nhưng chưa nhận được bất cứ phản hồi nào.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Hàng ngàn m3 chất thải bị đổ trộm xuống sông Cà Lồ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới