Thứ năm, 28/03/2024 23:43 (GMT+7)

Hà Nội: Hàng phong đỏ trên đường Trần Duy Hưng héo úa

Mạnh Hoàng -  Thứ năm, 20/12/2018 14:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phong lá đỏ là loại cây rất đẹp và phù hợp với đô thị, được TP Hà Nội trồng trên tuyến phố Nguyễn Chí Thanh và Trần Duy Hưng...Tuy nhiên, mới đầu đông năm nay, hàng cây này đã khô héo.

Được thực hiện theo chủ trương của TP Hà Nội về chương trình trồng một triệu cây xanh trong giai đoạn 2016 – 2020, đầu năm 2018 các cơ quan chức năng của Hà Nội đã tiến hành trồng những hàng phong lá đỏ trên một số tuyến phố như Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng,…

Trên tuyến 2 tuyến phố này TP Hà Nội đã cho trồng 100 gốc cây phong lá đỏ, cây ôn đới với màu lá vàng lãng mạn vào thu được kì vọng sẽ đem lại làn gió mới mẻ cho phong cảnh Thủ đô.

Hàng cây phong tại đường Trần Duy Hưng và Nguyễn Chí Thanh.

Khi mới tiến hành trồng những cây phong lá đỏ ở Hà Nội, nhiều người đặt nghi vấn về sức sống của loại cây mới này với khí hậu của Việt Nam. Kèm theo đó là nhiều ý kiến trái chiều của người dân và các chuyên gia thời điểm đó. 

Cuối cùng, phong lá đỏ cũng được trồng thí nghiệm tại các đường Trần Duy Hưng và Nguyễn Chí Thanh. Hàng cây được chăm sóc kỹ lưỡng, được người dân kỳ vọng khi mùa thu - đông đến sẽ được chiêm ngưỡng màu lá phong đỏ đặc sắc.

Lá cây đang khô héo.

Tuy nhiên, dấu hiệu xanh tươi chỉ được thấy ở những ngày tháng 10. Ở thời điểm hiện tại, đầu mùa đông những hàng phong này đang cho thấy hiện tượng rụng lá. Nhiều cây có vẻ như đang héo khô, không còn được như những tháng trước.

Những cành khô mỏng manh thiếu sức sống.

Liên hệ với chuyên gia nông nghiệp Nguyễn Lân Hùng để hiểu được lý do màu xanh tươi của cây chỉ tồn tại trong những ngày tháng 10, ông cho biết: "Những dãy cây này chỉ đang thí nghiệm trên khí hậu Việt Nam. Phải có thời gian chờ đợi, không thể vội vàng được. Tất cả chỉ mới ở mức thí nghiệm và theo dõi, chưa thể đánh giá được nó như thế nào".

Hàng cây vãn đang trong quá trình thí nghiệm, chưa nói trước được điều gì.

Ghi nhận của PV ngày 19/12, những cây phong gần như đã rụng hết lá, chỉ còn lại những dãy cây với những chiếc cành khô trên tuyến phố Trần Duy Hưng và Nguyễn Chí Thanh.

Nhiều thân cây đang có hiện tượng mục. Hầu hết những chiếc lá đều có màu nửa xanh, nửa đỏ thiếu sức sống.

Trong thời gian mọi thứ mới bắt đầu, giống cây này vẫn chỉ đang trong quá trình thử nghiệm, cần thời gian để có thể biết được hiệu quả của nó.

 Hình ảnh hàng cây phong đầu đông tại 2 tuyến đường Trần Duy Hưng và Nguyễn Chí Thanh:

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Hàng phong đỏ trên đường Trần Duy Hưng héo úa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.