Thứ bảy, 20/04/2024 18:08 (GMT+7)

Hà Nội: Hồ Gươm đối diện với nguy cơ sạt lở

Thanh Tùng -  Thứ tư, 24/07/2019 21:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu vực ven hồ Gươm từ lâu đã có dấu hiệu xuống cấp và gần đây khu vực bờ kè tiếp tục sạt lở. Hiện trạng này không chỉ gây ảnh hưởng đến mỹ quan, đô thị mà nó còn nguy hiểm đối với du khách tham quan.

Hồ Gươm được coi là trái tim của Thủ đô. Mỗi ngày, có hàng nghìn lượt khách trong nước và ngoài nước ghé thăm, vãn cảnh. Nhưng gần đây, tại khu vực bờ kè xung quanh hồ bỗng nhiên xuất hiện tình trạng sụt lún, xuống cấp nghiêm trọng.

Tình trạng sụt lở này không chỉ gây nguy hiểm cho du khách tham quan mà còn ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và bộ mặt của Thủ đô.

Khu vực sụt lở chủ yếu nằm tập chung trên đoạn đường Lê Thái Tổ. Tại đây có nhiều đoạn hiện cả đường gạch, giằng và bờ kè đã trôi xuống lòng hồ. Nhiều đoạn khác, giằng đứt nằm bấp bênh, đường gạch đang từ từ trôi xuống hồ.

Nguy hiểm hơn, có nhiều đoạn giằng và cốt đường đã trôi mất, chỉ còn mặt đường gạch, ban ngày có thể phát hiện được, nhưng ban đêm nếu đi qua những đoạn đường này có thể gặp tai nạn.

Tình trạng sạt lở còn khiến cho cáp điện ngầm lộ ra trơ trọi gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm .

Dù nguy hiểm là thế nhưng ở khu vực này bảo vệ hồ không hề nhắc nhở người dân hay có biển cảnh báo, ngăn cản đến gần.

Bất chấp nguy hiểm, tại khu vực sạt lở, nhiều bạn trẻ vẫn ngang nhiên tập chung ngồi hóng mát. Khi được PV cho biết đây là khu vực sụt lở nguy hiểm nhiều người tỏ ra ngạc nhiên và cho biết họ chỉ thấy đâu mát là họ ngồi, còn lại là không để ý.

Theo phản ánh, nguyên nhân khiến phần bờ kè bị sụt lún và sạt lở có thể là do việc nạo vét, hút bùn trong lòng hồ.

Người dân sống gần đây cho biết, họ đã nhiều lần phản ánh lên các cơ quan chức năng về tình trạng xuống cấp của bờ kè và gạch lát nhưng đến nay tình trạng này vẫn chưa được xử lý triệt để.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Hồ Gươm đối diện với nguy cơ sạt lở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất