Thứ năm, 18/04/2024 11:38 (GMT+7)

Hà Nội: Sắp thanh kiểm tra toàn bộ công viên Tuổi trẻ Thủ đô

Đức Vũ -  Thứ sáu, 15/03/2019 14:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước những tình trạng xuống cấp, sử dụng đất công viên sai mục đích, Phó chủ tịch phường Thanh Nhàn cho biết tới đây UBND TP. Hà Nội sẽ thanh kiểm tra toàn bộ công viên Tuổi trẻ Thủ đô.

Được cho là lá phổi xanh của Thủ đô Hà Nội, Công viên Tuổi trẻ Thủ đô (46 Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được đầu tư bằng chi phí lớn, với diện tích 26,43 ha và được TP. Hà Nội phê duyệt quy hoạch vào năm 2000 với sự kì vọng sẽ trở thành khu vui chơi giải trí, sinh hoạt công cộng của người dân quanh đây. Tuy nhiên, những năm gần đây điều mà người dân khu vực nhìn thấy chỉ là sự hoang tàn, xuống cấp cùng sự chiếm dụng đất công viên mở nhà hàng, quán ăn quy mô một cách ngang nhiên.

Công viên Tuổi trẻ Thủ Đô.
Rỉ sét xuất hiện nhiều nơi trong công viên.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thi Việt Nam điện tử, bà Phạm Phương Uyên (60 tuổi, Hai Bà Trưng) chia sẻ: “Sáng nào tôi cũng ra đây tập thể dục cùng bạn bè trong nhóm. Đã từ rất lâu rồi tôi đã không thấy chiếc vòng đu quay di chuyển. Chỉ có những người cao tuổi như tôi thường ngày vẫn ra đây tập thể dục buổi sáng thôi”.

Công viên đang xuống cấp một cách nhanh chóng.

Được biết những năm gần đây, trong khuôn viên mọc lên nhiều nhà hàng, quán cà phê, quán rửa xe, quán karaoke được cho nằm trên đất của công viên để phục vụ cho mục đích kinh doanh.

Đáng chú ý là Trung Tâm tổ chức sự kiện Cung Xuân với diện tích lên đến hàng trăm mét vuông được xây dựng trong đất công viên một cách hoành tráng, kèm theo đó là một số karaoke club náo nhiệt tại đây. Công viên Tuổi trẻ Thủ đô ngày càng xuống cấp lại cộng thêm việc vi phạm chiếm dụng đất đai nghiêm trọng, liệu số phận công viên này sẽ đi về đâu.

Quán Karaoke, trung tâm tổ chức sự kiện mở ngay trong đất công viên.

Những vấn đề tại công viên đã được UBND thành phố Hà Nội nhiều lần nhắc nhở và yêu cầu xử lí và khắc phục sai phạm nhưng đến nay vẫn chưa biểu hiện gì gây bức xúc cho nhiều người dân quanh đây.

PV đã trao đổi qua điện thoại với ông Phạm Tuấn Anh - Phó chủ tịch phường Thanh Nhàn để tìm hiểu rõ về công tác quản lý công viên, ông cho biết: “Về công viên Tuổi trẻ  Thủ đô sắp tới UBND thành phố Hà Nội sẽ xuống kiểm tra đồng loạt công viên. Khi nào có thông tin mới nhất sẽ thông tin lại cho PV”.

Ông Tuấn Anh cho biết thêm, trong cuộc họp mới đây, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ra thông báo kết luận thanh kiểm tra toàn bộ lại công viên Tuổi trẻ Thủ đô, trong đó bao gồm tất cả từ việc công viên xuống cấp hay những nhà hàng đang hoạt động trong công viên.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Sắp thanh kiểm tra toàn bộ công viên Tuổi trẻ Thủ đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.