Thứ bảy, 20/04/2024 10:42 (GMT+7)

Hà Nội: Xuất hiện nhiều 'hố lạ', cây chết khô trên đường Sa Đôi

Thùy Dung -  Thứ bảy, 22/02/2020 20:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù mới được nâng cấp và vẫn chưa được bàn giao, thế nhưng trên đường Sa Đôi nham nhở những hố “lạ” và các cây khô héo.

Đường Sa Đôi thuộc phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội nối liền Đại lộ Thăng Long với chiều dài khoảng 2km. Mặc dù vừa được nâng cấp và cho xe lưu thông chưa lâu thế nhưng trên con đường mới này đã xuất hiện nham nhở những hố “lạ” và nhiều cây khô héo, trơ trụi không một cành lá.

Được biết, Dự án nâng cấp mở rộng đường Sa Đôi do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư mặc dù đã đi vào hoạt động. Thế nhưng, UBND phường Đại Mỗ vẫn chưa được bên phía Ban quản lý dự án bàn giao.

Đường Sa Đôi vừa được ở rộng và nâng cấp những cây trồng trên con đường này là những cây sấu. Tuy nhiên, nhiều cây tại đây đã rơi vào tình trạng khô héo, trơ trụi cành lá.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, một người dân sinh sống tại Tổ 3, đường Sa Đôi cho biết: “Những hố xuất hiện nham nhở trên vỉa hè thực chất là những hố trồng các cây chết vừa mới được đào lên từ 1 2 hôm trước. Lúc trồng thì cây vẫn nhiều canh lá xanh, nhưng 1 thời gian sau nó rụng trơ trụi hết. Cũng chẳng hiểu lý do là tại sao”

Thậm chí có những cây gần như muốn bật cả gốc.
Và cả những cây đang dần tróc hết vỏ.

Không chỉ xuất hiện những hố trống hay các cây chết khô héo, những cây còn sống trụ lại trên con đường này đã bỗng dưng trở thành nơi treo áp phích, quảng cáo.

Có những cây bỗng nhiên trở thành nơi treo banner, áp phích quảng cáo.

“Từ ngày trồng cây tại đây cả gần năm trời chẳng tưới cây thì cây nó mới khô khéo không sống nổi như vậy. Tôi nhớ dãy cây ở đây chỉ được tưới 1 2 ngày đầu khi mới trồng, chứ sau đó chẳng thấy. Ở đoạn dưới kia còn chết hết cả 2 bên 1 đoạn đường dài, những hố này thì là nhứng cây chết mới được đào đi thôi, chắc đợi trồng cây mới. Nhưng nếu vẫn cứ không tưới nước như vậy có trồng thêm nhiều lần nữa cũng chẳng sống được”, một người dân khác bức xúc cho biết.

Những hố trồng cây vừa được đào lên từ 1 - 2 ngày trước.

Mặc dù vừa mới được nâng cấp rộng rãi và khang trang, thế nhưng việc chăm sóc hời hợt có phải là nguyên nhân chính dẫn đến việc cây chết khô héo và nham nhở những hố cây trống? Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ngay khi liên hệ được với Ban quản lý dự án quận Nam Từ Liêm.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Xuất hiện nhiều 'hố lạ', cây chết khô trên đường Sa Đôi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ