Thứ sáu, 29/03/2024 18:52 (GMT+7)

Hà Nội:Bị cảnh báo dự án ma Hòa Lạc Lake View thay tên Hòa Lạc Lotus

Nhóm PV -  Thứ tư, 11/03/2020 11:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bị cảnh báo là ‘dự án ma’, Hòa Lạc Lake View đổi tên và đang rao bán rầm rộ với cái tên “mĩ miều” Khu dân cư sinh thái Hòa Lạc Lotus. Nhưng chính quyền địa phương không hề biết đến việc mua bán này.

Sau lùm xùm bỗng “thay tên đổi họ”

Vào cuối năm 2019, người dân thôn Linh Sơn (xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội) bất ngờ khi trên các trang mạng rao bán rầm rộ đất nền tại Khu dân cư sinh thái Hòa Lạc Lake View với những lời quảng cáo có cánh. Điều lạ lùng là chính người dân nơi đây cũng không biết đến khu dân cư sinh thái này là gì, của ai là được làm bao giờ.

Sau đó, các cơ quan báo chí vào cuộc và đưa ra cảnh báo đây là “dự án ma”. Bởi ngay cả chính quyền địa phương cũng không hề biết có sự tồn tại của cái tên Khu dân cư sinh thái Hòa Lạc Lake View. Các khách hàng đến đây xem đều tỏ ra ái ngại về tính pháp lý của khu dân cư sinh thái được quảng cáo với những lời có cánh này.

Cận cảnh đất nền khu sinh thái Hòa Lạc Lotus được quảng cáo với những lời trên mây.

Bẵng đi một thời gian, khu dân cư sinh thái này được rao bán rầm rộ trở lại bằng cách “thay tên đổi họ”. Từ Khu dân cư sinh thái Hòa Lạc Lake View chuyển thành Khu dân cư sinh thái Hòa Lạc Lotus. Kèm với đó là những lời quảng cáo “trên trời”.

Trên trang web https://hoalaclotus.com/, chủ đầu tư giới thiệu: “Hòa Lạc Lotus là Khu dân cư sinh thái, có vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện để kết nối đến những nơi trọng điểm của khu vực, pháp lý minh bạch rõ ràng. Là nơi an cư, nghỉ dưỡng cho những gia đình có thu nhập tốt. Những kĩ sư người nước ngoài về làm việc tại khu CNC Hòa Lạc sau những giờ làm việc mệt mỏi. Diện tích tổng 9.113m2, với số lô đất dự tính là 150 với view hồ sen nguy nga và tráng lệ”.

Hay, Hòa Lạc Lotus – Vị trí “vàng” cho lợi nhuận “siêu sang”. Cách trung tâm Hà Nội khoảng 45km, nằm ngay QL 21A cách nút giao Hòa Lạc chỉ 5km. Đây sẽ trở thành trung tâm của “thành phố Hòa Lạc” trong tương lai. Cơ sở hạ tầng của Khu công nghệ cao rất tốt, được quy hoạch và đầu tư bài bản, hiện đại về cơ bản đã hoàn thành.

Bản vẽ Khu dân cư sinh thái Lake View trước đây được dùng cho cái tên mới Khu dân cư sinh thái Lotus.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị VN, một nhân viên bán hàng của Khu dân cư sinh thái này thừa nhận trước đây Khu dân cư này có tên là Hòa Lạc Lake View. “Đợt trc chủ đầu tư mở bán thăm dò thị trường nên để tên là Hòa Lạc Lake View. Nên để tên là hòa lạc lake view, đợt này bọn em ra sổ bán chính thức nên đổi tên thành Hòa Lạc Lotus”.

Theo nhân viên này, hiện đã có 6 người đặt cọc để mua 4 lô đất. Các lô đất giá giao động từ khoảng hơn 15 triệu đồng đến hơn 25 triệu đồng/m2 tùy vào vị trí. Càng gần hồ thì giá càng cao. Căn có giá cao nhất nằm ở Block NV1 diện tích 136,5 m có giá 2,87 tỷ đồng.

Theo trên bảng báo giá, khi khách hàng mua tại đây sẽ trải qua 3 bước. Bước 1 đặt cọc 50 triệu đồng. Bước 2, bổ sung cọc sau 7 ngày đủ 50%. Sau 30 ngày kể từ ngày đặt cọc thanh toán đủ 95% và ký hợp đồng công chứng. Sau 7 ngày ký công chứng chuyển nhượng, nộp đủ 95% tiền. Bước cuối cùng nhận sổ đỏ nộp nốt 5%. Chủ tài khoản nhận tiền là Đoàn Ngọc Bích.

Theo tìm hiểu, trên trang web Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Hightech Việt Nam có địa chỉ tại số 2, Lô 12A, Đường Trung Yên 6, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội. Đại diện pháp luật là Đoàn Ngọc Bích trùng với thông tin người nhận tiền chuyển khoản.          

Biến ao nuôi cá của xã thành hồ sinh thái?

Theo quan sát của phóng viên tại khu sinh thái được phối cảnh hoành tráng thì mới chỉ là những con đường đất được dải đá dăm và trồng một ít cây. Nơi đây hoàn toàn sơ sài, ảm đạm.          

Để làm rõ hơn về Khu dân cư sinh thái này, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với chính quyền địa phương. Ông Lê Văn Mão – Bí thư, kiêm Chủ tịch UBND xã Bình Yên cho biết: “Tôi khẳng định ở xã Bình Yên không có dự án nào tên là Hòa Lạc Lotus. Từ trước đến nay đều không có dự án nào cả”.

Hồ sen sinh thái mà khu dân cư sinh thái này quảng cáo thực ra là ao nuôi cá thuộc quyền quản lý của UBND xã Bình Yên.

Sau đó, ông Mão chia sẻ, hiện nay chỉ có Khu dân cư sinh thái Hòa Lạc Lotus, trước đây có tên là Hòa Lạc Lake View. “Đất này họ mua của 3-4 hộ dân rồi sau đó chia lô ra bán. Việc phân lô, bán nền này không qua chính quyền xã. Lần trước họ chỉ báo cáo là xây con đường trong đất thôi”, ông Mão nói.

Vị này nói thêm, khu hồ mà chủ đầu tư quảng cáo là Hồ sen sinh thái thực ra là Khoang Sen do UBND xã Bình Yên quản lý. Hiện ao Khoang Sen đã được  đấu thầu cho người dân thả cá chứ không phải của Khu sinh thái Hòa Lạc Lotus.

Dư luận đặt câu hỏi, có hay không chủ đầu tư đang biến ao Khoang Sen của UBND xã Bình Yên thành hồ sinh thái để dễ bán hàng, “lừa dối” khách hàng?

Vậy, sau này khi chính quyền có chủ trương san lấp ao để thực hiện các công trình công cộng hoặc sử dụng với công năng khác thì những lô đất trước đó mua view hồ sẽ ảnh hưởng như thế nào? Hòa Lạc Lotus có đúng nghĩa là khu dân cư sinh thái? Dư luận đặt câu hỏi, có hay không chủ đầu tư đang biến ao Khoang Sen của UBND xã Bình Yên thành hồ sinh thái để dễ bán hàng, “lừa dối” khách hàng?

Ngoài ra, còn rất nhiều câu hỏi đặt ra ở dự án này. Việc phân lô bán nền của Công ty Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Hightech Việt Nam có đúng quy định? Tại sao dự án phải đổi tên sau khi dính hàng loạt lùm xùm là “dự án ma”? Khi khách hàng “xuống tiền” liệu sẽ phải chịu những rủi ro gì khi mà chính quyền UBND xã Bình Yên không hề có thông tin việc phân lô bán nền ở khu dân cư này?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội:Bị cảnh báo dự án ma Hòa Lạc Lake View thay tên Hòa Lạc Lotus. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới