Thứ năm, 28/03/2024 17:04 (GMT+7)

Hàng trăm công nhân dọn sạch đường hoa ngay trong đêm

MTĐT -  Thứ bảy, 09/02/2019 10:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối mùng 4 Tết (8/2), Ban quản lý đường hoa tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019 đã dọn dẹp hoa, tiểu cảnh trả lại mặt phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Theo báo Tuổi trẻ, năm nay đường hoa Nguyễn Huệ không tổ chức lễ bế mạc mà ban tổ chức dọn dẹp, trả lại không gian chung từ 22h ngày 8/2. Khoảng 500 công nhân được huy động vào quá trình dọn dẹp đường hoa Nguyễn Huệ, tất cả đều cố gắng để kịp bàn giao phố đi bộ Nguyễn Huệ sạch đẹp vào 6g sáng 9/2.

Từ khoảng 21h, đường hoa được thông báo sẽ đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn luyến tiếc vì chưa được tận hưởng hết vẻ đẹp của con đường hoa mỗi năm chỉ có một lần này, tranh thủ chụp hình kỷ niệm với hoa.

Các công nhân dọn dẹp đường hoa tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Vnexpress. 

Trao đổi với Vnexpress, ông Vũ Ngọc Sơn (Trưởng ban an ninh đường hoa), có khoảng 500 người tham gia dọn dẹp. “Lực lượng bao gồm công nhân vệ sinh, thợ điện, nhân viên các khu du lịch, bảo vệ... cùng khẩn trương làm trong suốt đêm để đảm bảo đúng sáng hôm sau phố đi bộ nguyên trạng ban đầu”, ông nói.

Ông Sơn cho biết, "Phần lớn số hoa sẽ bỏ đi, chỉ một vài loại như phong lan, đỗ quyên, mai... thì được giữ lại, trả cho chủ vườn hoặc mang về khu du lịch".

Khi thấy hoa vứt xe rác, một số người dân tiếc, chạy lại lấy nhưng bị bảo vệ ngăn lại. Họ phải chờ đến khi xe rác di chuyển ra ngoài mới có thể xin hoa về.

Ảnh: Vnexpress. 

"Nếu để người dân vào bên trong lấy hoa sẽ ảnh hưởng việc dọn dẹp lại tạo tiền lệ không hay. Một vài người xin được hoa sẽ kéo theo hàng trăm người khác, gây nên cảnh hỗn loạn. Hoa còn sử dụng cũng dùng cho hoạt động công ích chứ không bỏ đi", ông Sơn nói.

Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ năm thứ 16 có chủ đề "TP HCM - Vững bước vươn xa" đã kỳ vọng hơn 1 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan và thưởng lãm đường hoa trong suốt thời gian mở cửa.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm công nhân dọn sạch đường hoa ngay trong đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.