Thứ ba, 19/03/2024 14:19 (GMT+7)

Hateco Xuân Phương lại mất nước: 'Có đất nào như đất ấy không'?

V.Chương -  Thứ năm, 09/07/2020 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Câu chuyện phải xếp hàng đi lấy nước đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân đang sống tại chung cư Hateco Xuân Phương. Họ nói vui với nhau rằng đang sống ở chung cư "giời đày".

Sáng 9/7, sau khi đưa cậu con trai đến nhà bạn tá túc nhờ, anh T. (một cư dân sống tại Hateco Xuân Phương) lại phải vội vã về nhà để xếp hàng đi lấy nước. Anh nói rằng, mất nước trong thời tiết nóng nực như thế này chẳng khác gì “giời đày”.

Hú hồn vì “đá rơi”

Khu chung cư Hateco Apollo Xuân Phương (phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) do công ty cổ phần tập đoàn Hateco làm chủ đầu tư được quảng cáo như một "bản giao hưởng thiên nhiên". Thế nhưng, mới về sinh sống chưa được một năm, hàng nghìn cư dân ở "bản giao hưởng thiên nhiên" này đã gặp phải không ít bức xúc.

Một tảng đá ốp lát có bề rộng khoảng 40 cm, bề dài gần 1 m, ốp ở lối vào thang máy số 18, tòa CT2 chung cư Hateco Apollo bị rơi.

Theo người dân phản ánh, sáng 7/7 vừa qua, một tảng đá ốp lát có bề rộng khoảng 40 cm, bề dài gần 1 m, ốp ở lối vào thang máy số 18, tòa CT2 chung cư Hateco Apollo bị rơi ụp xuống sàn, vỡ nát. Rất may, thời điểm xảy ra sự việc không có cư dân nào ra vào thang máy nên không ai bị thương. Tuy nhiên, việc đá ốp lát bất ngờ rơi ụp xuống sàn khiến cư dân không khỏi lo lắng, bức xúc.

"Cả mảng đá đó mà rơi trúng người thì không biết điều gì sẽ xảy ra. Mới sử dụng chưa được một năm mà đã xảy ra rất nhiều sự cố, hỏi sao dân không bức xúc?", anh N.V.B, sinh sống tại tòa CT1A chung cư này nói.

“Khổ như giời đày”

Lấy vạt áo lau mồ hôi, chị Đ.T.G bức xúc: "Về đây chưa được một năm, nhưng chúng tôi đã chịu cảnh mất nước cả chục lần. Ở chung cư mà mất nước thì sinh hoạt kiểu gì, mọi sinh hoạt của chúng tôi đều bị đảo lộn. Khổ như giời đày".

Phản ánh đến Môi trường và Đô thị Việt Nam, nhiều cư dân tại khu chung cư Hateco Xuân Phương cho hay, tối 8/7/2020, họ đi làm về thì phát hiện mất nước cục bộ. Điều đáng nói, họ không nhận được một thông báo về việc sẽ mất nước trong thời gian tới. Khi tìm hiểu thì mới nhận được thông tin, do đường ống nước Sông Đà (khu vực Đại lộ Thăng Long) bị vỡ nên dự kiến mất nước từ 11h ngày 8/7 đến 18h30 cùng ngày.

Người dân dùng xoong nồi, chậu trữ nước.

Thế nhưng, đến đêm vẫn chưa có nước trở lại và sáng nay (9/7), khi chúng tôi ngủ dậy thì vẫn chưa có nước. Nhiều người phải dậy từ rất sớm để… hứng nước, nhưng chỉ được một lúc lại hết.

Cũng theo thông tin cư dân cung cấp, đến 8h sáng 9/7, nước sạch ở khu chung cư Hateco Xuân Phương vẫn chưa được cấp trở lại.

lãnh đạo Công ty cổ phần Viwaco – đơn vị tiếp nhận nguồn nước Sông Đà và cấp nước cho khu vực Hateco Apollo Xuân Phương, vị lãnh đạo này cho biết, dự kiến 21h tối 8/7 đã có nước trở lại. Tuy nhiên, do hệ thống dẫn nước chủ đầu tư Hateco lắp đặt vào khu chung cư này có vấn đề nên đã xảy ra việc mất nước cục bộ.

Vị này cho biết thêm, bình thường việc mất nước cục bộ do vỡ đường ống nước, đơn vị cấp nước sửa chữa, khắc phục rất nhanh và nếu hệ thống dẫn – trữ nước tại các chung cư, khu đô thị được lắp đặt tốt thì sẽ không diễn ra việc mất nước như vậy.

Thực tế đã cho thấy điều này, nhiều lần đường ống nước Sông Đà bị vỡ, buộc phải sửa chữa nhưng nhiều khu chung cư sử dụng nước Sông Đà không bị mất nước, riêng Hateco Xuân Phương thì sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp, mất nước ngay sau đó.

Theo phản ánh của cư dân, trong gần 1 năm qua, Hateco Xuân Phương đã rất nhiều lần xảy ra tình trạng tương tự. Có thời điểm ở đây mất nước đến 3, 4 ngày, Ban quản lý chung cư đã phải thuê xe téc để chở nước, cấp phát nước tạm thời cho cư dân sinh hoạt.

Cư dân cũng đã nhiều lần phản ánh việc mất nước tới Ban quản lý, chủ đầu tư nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục, dẫn đến tình trạng mất nước đã và đang tiếp diễn.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hateco Xuân Phương lại mất nước: 'Có đất nào như đất ấy không'?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới