Thứ sáu, 29/03/2024 02:57 (GMT+7)

Hòa Phát xin làm 1 dự án BT và 3 dự án diện tích 750ha ở Hưng Yên

MTĐT -  Thứ ba, 25/06/2019 15:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hòa Phát đã có văn bản gửi UBND tỉnh Hưng Yên xin chấp thuận chủ trương đầu tư dự án giao thông theo hình thức BT và xin nghiên cứu khảo sát, lập quy hoạch 3 dự án có quy mô 750ha.

Công ty Cổ phần xây dựng và phát triển đô thị Hòa Phát (thành viên của Tập đoàn Hòa Phát – HoSE: HPG) đã có văn bản gửi UBND tỉnh Hưng Yên xin chấp thuận chủ trương đầu tư dự án giao thông theo hình thức BT và xin nghiên cứu khảo sát, lập quy hoạch 3 dự án có quy mô 750ha.

Trong văn bản gửi UBND tỉnh Hưng Yên, Công ty Cổ phần xây dựng và phát triển đô thị Hòa Phát cho biết đơn vị này có nhiều kinh nghiệm quản lý và phát triển các dự án bất động sản khu công nghiệp, khu đô thị và nhà ở trên toàn quốc, trong đó có tỉnh Hưng Yên.

Kỳ vọng của Hòa Phát là sớm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối Quốc lộ 38 với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của địa phương, tăng hiệu quả sử dụng đất và thu hút đầu tư cho phát triển công nghiệp, đô thị tại huyện Ân Thi nói riêng và tỉnh Hưng Yên nói chung.

Hòa Phát cho biết huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên đang tìm kiếm nhà đầu tư có năng lực thực hiện dự án phát triển giao thông và các khu công nghiệp, đô thị.

Do đó, Công ty Cổ phần xây dựng và phát triển đô thị Hòa Phát đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên xem xét, chấp thuận chủ trương cho phép doanh nghiệp được đầu tư xây dựng dự án nút giao đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 38 tại xã Bãi Sậy, huyện Ân Thi theo hình thức BT.

Đồng thời, công ty cũng xin được nghiên cứu khảo sát và lập quy hoạch dự án khu công nghiệp Bãi Sậy với quy mô khoảng 300ha; khu công nghiệp Tân Phúc với quy mô diện tích khoảng 300ha và khu đô thị tại thị trấn Ân Thi với quy mô khoảng 150ha.

Khu công nghiệp Phố Nối A tại Hưng Yên của Hòa Phát.

Trước đề xuất của công ty, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan căn cứ vào các quy định hiện hành và đề xuất xin chấp thuận chủ trương đầu tư nút giao đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 38 để thẩm định và tham mưu UBND tỉnh thực hiện.

Được biết, Công ty Cổ phần xây dựng và phát triển đô thị Hoà Phát – thành viên thứ 5 của Tập đoàn Hoà Phát - được thành lập ngày 28/09/2001 tại Hà Nội. Doanh nghiệp này hoạt động ở các lĩnh vực chính gồm đầu tư và xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật các khu công nghiệp để cho thuê lại, đầu tư và kinh doanh bất động sản và xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp.

Hiện nay, công ty đang là chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng các khu công nghiệp như: khu công nghiệp Phố Nối A với qui mô 600ha, khu công nghiệp Yên Mỹ II với quy mô 231ha tại tỉnh Hưng Yên và khu công nghiệp Hoà Mạc với quy mô 203ha tại tỉnh Hà Nam.

Bên cạnh đó Công ty Cổ phần xây dựng và phát triển đô thị Hoà Phát cũng là chủ đầu tư một số dự án nhà ở và khu đô thị tại Hà Nội và một số tỉnh thành.

Theo Vietnamfinance

Bạn đang đọc bài viết Hòa Phát xin làm 1 dự án BT và 3 dự án diện tích 750ha ở Hưng Yên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.