Thứ sáu, 19/04/2024 17:18 (GMT+7)

Huế: Đầu tư 32 tỷ để xây cầu không có lối lên

Nguyễn Hiền -  Thứ hai, 08/07/2019 14:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Cầu Lợi Nông được đầu tư 32 tỷ đồng sau một thời gian triển khai đến nay cơ bản đã xây dựng xong, nhưng người dân vẫn không thể lưu thông qua lại vì chưa có đường dẫn đấu nối hai bên cầu.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân tại phường An Tây, thành phố Huế khi họ vô cùng khó hiểu trước việc một cây cầu được đầu tư và xây dựng quy mô nhưng lại không có đường dẫn đấu nối hai bên khiến họ vẫn không thể sử dụng để lưu thông qua lại dù dự án cơ bản đã hoàn thiện.

Theo tìm hiểu của PV, cây cầu mà được người dân phản ánh là dự án cầu Lợi Nông bắc qua sông Lợi Nông thuộc địa phận phường An Đông, được UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế phê duyệt xây dựng vào năm 2017, với trị giá đầu tư 32 tỷ đồng do liên danh Công ty CP Cầu 1 Thăng Long và Công ty CP Quản lý đường bộ và xây dựng công trình Thừa Thiên Huế đảm nhiệm thi công.

Dự án cầu Lợi Nông được đầu tư 32 tỷ đồng nhưng chưa có đường dẫn khiến người dân không thể lưu thông.

Đây là cây cầu có quy mô lớn, mặt cầu rộng, phía trên phẳng, phía dưới khung dầm dạng mái vòm. Cầu là công trình vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, cầu một nhịp dài hơn 40m, bề rộng theo quy hoạch 24m, đầu tư phân kỳ giai đoạn 1 khổ cầu 10m… Công trình do Ban Quản lý khu vực Phát triển Đô thị tỉnh Thừa Thiên-Huế làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, theo người dân, mỗi lần lưu thông qua tuyến đường Hải Triều, phường An Đông (TP Huế) đến đoạn giao với đường 26m từ khu nhà ở An Đông, hình ảnh một cây cầu trơ trọi giữa sông Lợi Nông không khiến người ta đặt nhiều câu hỏi về thiết kế, quy hoạch hai bên đấu nối.

Cây cầu nằm trơ trọi giữa dòng sông gây phản cảm cho người đi đường.

Có mặt tại cầu Lợi Nông, theo quan sát của PV, hiện cây cầu đã hoàn thiện các hạng mục dưới nước và trên bờ. Hệ thống lan can cầu cũng được hoàn chỉnh. Nhưng có một điều lạ, từ mặt đường cũ lên hai múi nối đầu cầu giáp nhau với đường Tôn Quang Phiệt và đường Hải Triều (nối ra Quốc lộ 1A) vẫn còn cao khoảng 2-3m. Ông Tô Hữu Quân, trú ở phường An Đông cho biết, từ ngày đơn vị thi công rút đi thấy cầu cứ nằm “trơ” giữa sông như vậy. Thi thoảng chỉ thấy bọn trẻ con trèo lên cầu câu cá hoặc mấy người công nhân thi công gần đó lên leo lên vòm cầu ngủ trưa.

“Thấy con đường dẫn từ khu Đông Nam Thủy An kéo đến đấu nối với múi cầu hoàn thiện đã lâu nhưng không hiểu sao đến nay cây cầu vẫn chưa xong. Thường xuyên qua lại ở đây, nhiều người thấy rất phản cảm và lãng phí…”, ông Quân nói.

Anh C. Đ. một người đi đường chia sẽ, nhìn cây cầu cũng đã cơ bản hoàn thiện, nhưng không hiểu vì sao lại chưa có đường dẫn, khiến mỗi người dân chúng tôi muốn sang bên kia cầu phải quay xe đi lại đến cây cầu nhỏ, hẹp khác. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Nghị, Chủ tịch UBND phường An Đông thông tin, cầu Lợi Nông được khởi công xây dựng năm 2018, kinh phí giải phóng mặt bằng (GPMB) khoảng 6 tỷ đồng, dự kiến cuối năm 2020 hoàn thành. Hiện nay, cầu cơ bản xây xong nhưng chưa đấu nối được với các tuyến đường chính do đơn vị thi công chưa triển khai thi công đường dẫn vào hai đầu cầu.

Cũng theo ông Nghị, trong thời gian tới UBND phường đề nghị đẩy nhanh tiến độ hoàn thành cầu Lợi Nông và công tác đền bù GPMB nhằm hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật trong khu đô thị mới An Vân Dương, tạo điều kiện thu hút nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Đầu tư 32 tỷ để xây cầu không có lối lên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước