Thứ ba, 19/03/2024 11:22 (GMT+7)

Huế: Những cây cầu thi công từ nguồn vốn BOT đang xuống cấp?

Nguyễn Hiền -  Thứ hai, 17/06/2019 08:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nứt toác, bong tróc là những gì đang hiện hữu tại hạng mục các cây cầu nằm trong Dự án chỉnh trang cửa ngõ phía bắc TP Huế sau một thời gian đưa vào sử dụng.

Mới đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của bạn đọc về việc những cây cầu ngay đầu cửa ngõ đường Quốc lộ 1A vào thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế nằm trong Dự án Chỉnh trang cửa ngõ phía Bắc sau một thời gian đã xuất hiện những vết nứt toác, hư hỏng, khiến dư luận đang hoài nghi về chất lượng của công trình.

Theo tìm hiểu, nhằm tạo diện mới cho đô thị Huế, thúc đẩy quá trình đô thị hóa các đô thị vệ tinh, năm 2012, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phê duyệt Dự án chỉnh trang cửa ngõ phía Bắc TP Huế từ Km817+300 – Km819+850.

Dự án này có tổng chiều dài 2,55 km, điểm đầu tuyến là ranh giới giữa thị xã Hương Trà và TP Huế, điểm cuối tiếp nối ngã ba đường Lý Thái Tổ (TP Huế). Công trình thi công với quy mô mặt cắt ngang nền đường 33m, mặt đường 21m, tổng kinh phí đầu tư 303 tỷ đồng, trong đó vốn BOT 153 tỷ đồng, còn lại là vốn ngân sách địa phương.

Hạng mục cầu Triều Tây xuất hiện vết nứt toác, gạch ốp lát bị bong tróc.

Trong quyết định phê duyệt bổ sung năm 2015, phần vỉa hè, dải phân cách, hệ thống điện chiếu sáng và cây xanh do Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông, thuộc UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thi công từ nguồn vốn ngân sách. Còn các hạng mục mặt đường, cống thoát nước và những chiếc cầu do Công ty TNHH Trùng Phương làm chủ đầu tư thi công từ nguồn vốn BOT.

Năm 2017, dự án cơ bản được hoàn thiện góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, chỉnh trang bộ mặt đô thị phía Bắc TP Huế. Tuy nhiên, điều đáng nói sau một thời gian đưa vào sử dụng, Dự án đã bộc lộ nhiều sự xuống cấp nghiêm trọng tại các hạng mục những cây cầu do Công ty TNHH Trùng Phương có trụ sở tại Đà Nẵng làm chủ đầu tư thi công.

Ghi nhận của PV, tại hạng mục cầu Triều Tây, qua quan sát, phía 2 bên đầu và ở dải phân cách giữa cầu xuất hiện nhiều vết nứt. Không chỉ vậy, gạch lát ở dải phân cách giữa cầu còn bị bong tróc một đoạn dài.

Ở một diễn biến khác, ngay tại hạng mục cầu Quán Rớ cũng xuất hiện nhiều vết nứt toác tương tự ở điểm đầu, giữa cầu.

Một người dân đi đường chia sẻ: “Gọi là dự án chỉnh trang mang lại bộ mặt cho đô thị Huế mà mới vào đầu TP Huế đã xuất hiện những cây cầu với vết nứt hiện hữu làm xấu mặt thành phố”.

Tại cầu Quán Rớ cũng xuất hiện những vết nứt toác tương tự.

Trước vấn đề này trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Tuấn - Phó Giám đốc Dự án Chỉnh trang cửa ngõ phía Bắc (Công ty TNHH Trùng Phương) cho biết, sau khi nhận được phản ánh về chất lượng của công trình ông sẽ cho công nhân tiến hành sửa chữa, khắc phục ngay.

“Đây chỉ là những vết nứt bề mặt, chứ không ảnh hưởng đến kết cấu của cầu. Ngay trong sáng nay, phía đơn vị đã cử công nhân để khắc phục những vết nứt này”, ông Tuấn nói.

Tìm hiểu của PV được biết, nguồn vốn để thi công các hạng mục mặt đường, cầu và cống thoát nước tại dự án Chỉnh trang cửa ngõ phía bắc TP Huế từ nguồn vốn BOT của dự án mở rộng QL1A đoạn Km791A+500 – Km848+875 tại Quyết định số 2626/QĐ-BGTVT ngày 22/7/2015.

Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Km791A+500 - Km848+875 có tổng chiều dài hơn 31 km qua các huyện Phong Điền, Hương Trà, Hương Thủy và Phú Lộc do Công ty TNHH Trùng Phương thi công, với tổng vốn đầu tư hơn 2.209 tỷ đồng. Dự án thông tuyến từ năm 2015 và bắt đầu tiến hành thu phí từ năm 2016. Và sau gần 3 năm đưa vào sử dụng, nhiều đoạn đường trên tuyến QL1A do Công ty TNHH Trùng Phương thi công cũng dần xuất hiện của vết rạn, hằn lún…

Bạn đang đọc bài viết Huế: Những cây cầu thi công từ nguồn vốn BOT đang xuống cấp?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới