Thứ sáu, 29/03/2024 17:16 (GMT+7)

Huế: “Vượt chướng ngại vật” trên con đường liên thôn

Nguyễn Hiền -  Thứ tư, 09/01/2019 08:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi bước vào mùa mưa con đường liên thôn trở nên vô cùng lầy lôi và nham nhở, bởi không được đầu tư, nâng cấp khiến người dân rất khốn khổ khi phải “vượt ải” qua con đường này.

Trong thời gian qua, nhiều người dân xã Phong Sơn (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) vô cùng khốn khổ và lo âu khi phải lưu thông qua lại trên con đường liên thôn đang bị xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, đặc biệt là vào mùa mưa.

Theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, con đường “đau khổ” mà người dân phản ánh có chiều dài hơn 5km, nối liền hai thôn Hiền Sĩ và Đông Dạ (xã Phong Sơn). Đây được xem là con đường độc đạo để người dân đi vào khu sản xuất nông nghiệp của HTX dịch vụ nông nghiệp (DVNN) Nam Sơn rộng hơn 70 ha, với gần 250 hộ sản xuất nông nghiệp ở 03 cánh đồng: Tân Quang, Đồng Bù và Đồng Đờn.

Con đường liên thôn lầy lội, nham nhở, đặc biệt khi bước vào mùa mưa.

Theo người dân cho hay, chính vì không được đầu tư và nâng cấp nên nhiều năm gần đây, họ vô cùng vất vả khi phải đi lại trên con đường đất đỏ đầy ổ voi, ổ gà này. Đặc biệt khi bước vào mùa mưa thì con đường này càng trở nên chua xót.

Sau những ngày mưa dầm dề, có mặt tại con đường trên, theo quan sát của PV, hiên con đường này vô cùng nham nhở, lầy lội, có chỗ bánh xe bị ngập sâu trong bùn, khiến nhiều người phải gồng mình để dắt bộ xe mới đi qua được khu vực này.

Nhiều người dân vô cùng lo âu và khó khăn khi lưu thông qua con đường này.

Cạnh 2 bên đường, những khối đất, đá vẫn còn nằm ì chưa được đưa đi nơi khác khiến con đường bị thu hẹp lại. Tại một đoạn khác, dù khô ráo hơn nhưng cũng đầy “ổ voi”, “ổ trâu”, chỉ có hai lõng nhỏ hai bên để dành cho việc đi lại của cư dân trong vùng. Hiện nay, con đường này có trên 1 km bị hư hỏng nặng, nhiều đoạn sình lầy ngập gần nửa bánh xe, việc đi lại trên đoạn đường này đúng là cơn “ác mộng” của người dân.

Thở hổn hễn sau khi phải đẩy xe qua vũng lầy, ông Đỗ Xuân, một người dân địa phương nói, hễ trời mưa là sình lầy, trơn trượt. Chưa kể mặt đường còn bị sụt lún, lổn nhổn những ổ trâu, ổ gà khiến cho người đi đường nếu không chắc tay lái thì rất dễ bị ngã xe. Cũng bởi đường xuống cấp đi lại quá khó khăn, nên việc người dân địa phương qua lại tuyến đường này bị ngã xe máy, thậm chí ngã bị thương tích... là chuyện không xa lạ.

Ông Dương Kim Tuấn bộc bạch, dù chỉ một trận mưa nhỏ là mặt đường lập tức chuyển nhão như cháo, đất bùn bám chặt lấy bánh xe, khiến việc đi lại của người dân chúng tôi khổ sở vô cùng. Mong muốn tha thiết của bà con chỉ là sớm nâng cấp những đoạn đường lầy lội này.

Người dân mong muốn sớm được đầu tư nâng cấp, sửa chữa lại con đường độc đạo này.

"Thời điểm này đang là mùa mưa và chuẩn bị bước vào vụ sản xuất Đông Xuân, tất cả bà con nông dân đều phải đi qua những đoạn đường lầy lội, sình lầy và trơn trượt như thế này để đến khu vực sản xuất. Đây là vấn đề rất đáng quan tâm, vì khi đi qua những đoạn đường này sẽ có nguy cơ tai nạn thương tích”, ông Tuấn nói thêm.

Chia sẻ với PV, ông Phạm Ngọc Hùng - Giám đốc HTX DVNN Nam Sơn cho biết con đường hiện nay xuống cấp rất nghiêm trọng, nhất là sau mỗi trận mưa, đường sẽ lập tức lầy lội, gây nhiều khó khăn cho giao thông đi lại.

“Bên HTX cũng đã ý kiến lên xã hiện tại cách khắc phục tạm thời là đổ đá rồi san lấp cho người dân đi trong mùa mưa, về lâu dài HTX cũng mong muốn cơ quan chức năng sớm xây dựng lại con đường cho người ổn định cuộc sống” - ông Hùng cho biết thêm.

Trước vấn đề này, một lãnh đạo xã Phong Sơn cho biết, bên xã cũng đã có nắm thông tin về vấn đề trên, HTX Nam Sơn cũng đã có xin ý kiến xã để sữa chữa tạm thời lại con đường cho người dân đi trong mùa mưa. Con đường bị lầy lội nghiêm trọng do trời mưa, sạt lở đất từ trên núi xuống và một phần con đường cũng đã xuống cấp từ nhiều năm nay.

Bạn đang đọc bài viết Huế: “Vượt chướng ngại vật” trên con đường liên thôn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.