Thứ sáu, 29/03/2024 00:38 (GMT+7)

Intracom lại gây 'lùm xùm' khi xây dựng Thủy điện Cẩm Thủy 1

Xuân - Lâm -  Thứ năm, 13/12/2018 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Intracom vừa có thông tin chính thức về việc nhiều xe của mỏ cát 121 bị ngập trong vùng lòng hồ Thủy điện Cẩm Thủy 1 (Thanh Hóa).

Theo Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông (Intracom), Thủy điện Cẩm Thủy 1 tại tỉnh Thanh Hóa là một trong những dự án do Intracom đầu tư.

Ngày 23/11/2018 vừa qua, thủy điện đã bắt đầu tích nước. Sau đó, có một số nội dung liên quan đến việc một số máy móc, xe của mỏ cát 121 của Công ty TNHH HTV Thái Dương 68 bị ngập trong vùng lòng hồ đã tích nước và một số băn khoăn về việc tích nước của thủy điện đã đúng quy định chưa?

Về những thông tin trên, đại diện Intracom cho biết, đơn vị này đã thực hiện đúng và đủ các quy định của pháp luật trong việc tích nước công trình thủy điện Cẩm Thủy 1.

Cụ thể, căn cứ công văn số 11878/UBND-CN ngày 27/09/2018 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc đồng ý chủ trương cho thủy điện Cẩm Thủy 1 tích nước vận hành nhà máy. Trong nội dung công văn ghi rõ việc đồng ý cho Intracom tích nước hồ chứa thủy điện Cẩm Thủy 1 để vận hành nhà máy đồng thời tiếp tục phối hợp với UBND huyện Cẩm Thủy giải quyết các tồn tại, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) lòng hồ Thủy điện Cẩm Thủy 1.

Như vậy, việc tích nước và việc tiếp tục giải quyết vướng mắc trong công tác GPMB vùng lòng hồ là việc làm đồng thời và song song.

Mới đây, Intracom cũng đã có văn bản số 560/CV-CT4 gửi UBND tỉnh Thanh Hóa, UBND huyện Cẩm Thủy, UBND các xã Cẩm Bình, Cẩm Lương, Cẩm Thành và Cẩm Thạch thông báo về kế hoạch tích nước thủy điện Cẩm Thủy 1 để phối hợp thực hiện.

Với công tác tích nước công trình thủy điện Cẩm Thủy 1, Intracom đã thực hiện theo đúng trình tự và quy định của pháp luật”, đại diện Intracom cho hay.

Xe ô tô bị "nhấm chìm" trong nước ở Thủy điện Cẩm Thủy 1, thuộc huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa (ảnh: Thanh Tra)

Cũng theo đại diện Intracom, hiện nay Intracom cùng với Công ty TNHH HTV Thái Dương 68 (chủ mỏ cát 121 có xe bị ngập nước ở Thủy điện Cẩm Thủy 1) đã thỏa thuận giải quyết xong tất cả các vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Kể cả việc các xe, máy móc thiết bị của mỏ cát 121 bị ngập nằm trong vùng lòng hồ Thủy điện Cẩm Thủy 1 cũng đã được giải quyết thỏa đáng cho cả hai bên. Công ty TNHH HTV Thái Dương 68 cũng đã xác nhận nội dung này và không có ý kiến gì khác.

Trước đó, người dân tại một số địa phương của huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) vô cùng bất ngờ khi phát hiện nhiều ô tô tải, máy xúc bị ngập chìm trong lòng hồ thủy điện Nhà máy thủy điện Cẩm Thủy 1.

Ông Phương Văn Tiến, đại diện Công ty TNHH HTV Thái Dương 68 cho biết, số xe ô tô tải, máy xúc bị "dìm" trong nước ở lòng hồ thủy điện Cẩm Thủy 1 là tài sản của đơn vị.

Theo đó, vào khoảng 6h30 ngày 24/11, đơn vị phát hiện toàn bộ thiết bị máy móc bị thủy điện tích nước nhấn chìm. Tài sản bị nhấn chìm là 2 máy xúc hiệu Hitachi, 2 xe tải Huyndai loại 18 tấn, biến thế, tủ điện… Tổng giá trị thiệt hại ước tính ban đầu là gần 10 tỷ đồng. Ngay sau đó, đơn vị này đã báo cáo với chính quyền địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Intracom lại gây 'lùm xùm' khi xây dựng Thủy điện Cẩm Thủy 1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.