Thứ năm, 18/04/2024 14:34 (GMT+7)

Lộn xộn trông giữ xe ở KĐT Thành phố Giao lưu:Công an phường nói gì?

Tuyết Văn -  Thứ sáu, 12/10/2018 15:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trưởng Công an phường Cổ Nhuế 1 khẳng định có sự việc đánh nhau giữa khách hàng và bảo vệ công ty giữ xe tại KĐT Thành phố Giao lưu.

Mất an ninh trật tự?

Trước đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài viết Hà Nội: “Xẻ” lòng đường, vỉa hè Thành phố Giao lưu làm bãi trông xe? phản ánh tình trạng trông giữ xe lộn nhộn tại KĐT Thành phố Giao lưu (đường Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Tuy nhiên, ngoài tình trạng lộn nhộn, việc trông giữ xe còn tiềm ản nguy cơ mất an toàn giao thông và mất an ninh trật tự.

Cụ thể, ngày 17/9, Công an phường Cổ Nhuế 1 có văn bản số 326 gửi các cơ quan chức năng về vấn đề trông giữ xe tại khu đô thị Thành phố Giao lưu.

Thành phố Giao lưu.

Theo đó, thời gian gần đây, Công an phường Cổ Nhuế 1 tiếp nhận nguồn tin phản ánh về việc trông giữ xe của công ty Đất Việt (Công ty cổ phần và phát triển Đất Việt) tại KĐT Thành phố Giao lưu gây mất trật tự an ninh. Cụ thể, trong quá trình hoạt động, công ty Đất Việt thường xuyên xảy ra va chạm với hành khách, ép khách hàng gửi tại bãi và thu giá cao hơn so với quy định. Ngoài ra, nhân viên công ty không có nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, không có hợp đồng lao động đối với nhân viên.

Đặc biệt, hồi 10h30 ngày 14/9, Công an phường Cổ Nhuế 1 tiếp nhận đơn trình báo của 2 người về việc bị hành hung tại công ty Đất Việt (Công ty cổ phần và phát triển Đất Việt). Cụ thể, khoảng 1h ngày 14/9, sau khi đi ăn cỗ về đến giữa bãi xe, một trong hai người khách này đã nảy sinh mâu thuẫn với bảo vệ của công ty Đất Việt. Sau đó, hai người khách này bị khoảng 7-8 nam thanh niên là bảo vệ công ty Đất Việt (Công ty cổ phần và phát triển Đất Việt ) dùng hung khí đánh gây thương tích.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Công an phường đã lập hồ sơ ban đầu báo cáo công an quận phối hợp với đội Hình sự Công an quận Bắc Từ Liêm xác minh làm rõ sự việc.

Bãi đỗ xe chiếm trọn vỉa hè ở Thành phố Giao lưu.

Trao đổi với Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, một cán bộ Công an phường Cổ Nhuế 1 cho biết sự việc các bảo vệ công ty trông giữ xe đánh hai khách, công an phường đã chuyển lên Công an quận Bắc Từ Liêm để xử lý theo đúng thẩm quyền.

“Tôi cũng mong muốn xử lý sự việc này một cách nghiêm minh. Công ty Vigeba (Công ty Quốc tế xây dựng Vigeba) họ ký hợp đồng cho Đất Việt trông giữ xe nhưng chưa bàn giao gì cho địa phương và tôi thấy thủ tục của họ cũng chưa ổn. Trong sự việc này tôi cho rằng trách nhiệm thuộc về cả đơn vị thuê công ty Đất Việt trông giữ xe nữa”, vị này nói.

Cán bộ Công an phường Cổ Nhuế 1 cho biết, công ty Vigeba phải chịu trách nhiệm vì thuê người trông giữ xe là người có “tiền án tiền sự”(?).

“Xẻ” lòng đường, vỉa hè làm bãi trông xe?

Thời gian vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân về tình trạng bãi trông giữ xe tại Khu đô thị Thành phố giao lưu trên địa bàn phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội chiếm vỉa hè của người đi bộ, lòng đường. Tình trạng này khiến người dân sinh sống tại đây vô cùng bức xúc.

Theo tìm hiểu của PV, điểm trông giữ xe bị phản ánh là của của Công ty cổ phần và phát triển Đất Việt. Được biết, công ty này được cấp phép trông giữ xe nhưng thường xuyên vi phạm về diện tích và chủ bãi còn lấn chiếm cả lòng đường để trông giữ phương tiện.

Công ty cổ phần và phát triển Đất Việt tổ chức trông giữ xe dưới lòng đường khiến việc lưu thông tại đây vô cùng khó khăn. Ghi nhận của phóng viên trong nhiều ngày cho thấy, trên vỉa hè, ô tô đỗ chặn ngang toàn bộ vỉa hè, không còn phần vỉa hè cho người đi bộ theo quy định.

Đáng nói, Công ty cổ phần và phát triển Đất Việt còn kẻ vạch khu vực trông giữ xe ra giữa lòng đường, sát tim đường, dồn tất cả phương tiện đi lại sang một làn đường. Thực tế này đã diễn ra từ rất lâu nhưng không hề bị xử phạt hay chấn chỉnh từ phía chính quyền sở tại.

Để tìm hiểu sự việc, phóng viên đã đến UBND phường Cổ Nhuế 1 đặt lịch làm việc. Tuy nhiên, gần một tháng sau, phóng viên liên lạc nhưng chưa nhận được câu trả lời của phường này.

Thành phố Giao lưu do Công ty CP Đầu tư xây dựng Quốc tế Vigeba làm chủ đầu tư. Ảnh: Google Maps.

Trong khi đó, vi phạm về trông giữ xe của Công ty cổ phần và phát triển Đất Việt tại Khu đô thị Thành phố giao lưu trên địa bàn phường Cổ Nhuế 1 đến nay vẫn tiếp diễn.

Dư luận đặt vấn đề, ai 'chống lưng' cho công ty cổ phần và phát triển Đất Việt chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi trông giữ xe? phải chăng có sự làm ngơ, bật đèn xanh cho vi phạm từ chính quyền sở tại?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Dự án Thành phố giao lưu có vị trí đắc địa trên mặt đường Phạm Văn Đồng, gần ngã tư đường Hoàng Quốc Việt, sát với Bộ Công an, cách Sân bay Quốc tế Nội Bài chừng hơn 20km, kết nối với trung tâm Thủ đô chỉ khoảng trên dưới 7km. Dự án do Công ty CP Đầu tư xây dựng Quốc tế Vigeba làm chủ đầu tư.

VIGEBA ban đầu gồm có 3 cổ đông góp vốn thành lập là VIC (36 tỷ đồng), Geleximco (27 tỷ đồng), tổng công ty Bảo hiểm Việt Nam (27 tỷ đồng). Đến năm 2013, VIGEBA do Geleximco nắm 30%, Bảo Việt nắm 30% và VIC nắm 10,56%. Ông Vũ Văn Tiền là chủ tịch HĐQT, đồng thời ông Tiền cũng là chủ tịch HĐQT tập đoàn Geleximco.

Bạn đang đọc bài viết Lộn xộn trông giữ xe ở KĐT Thành phố Giao lưu:Công an phường nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.