Thứ sáu, 29/03/2024 18:55 (GMT+7)

Mặt đường tỉnh lộ Quảng Nam “vỡ trận” do... mưa lũ

Hoàng Sa -  Thứ sáu, 01/12/2017 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần 1 km mặt đường thuộc tỉnh lộ 609B nối Quốc lộ 14B đi TT. Ái Nghĩa, tỉnh Quảng Nam đang bị hư hỏng hoàn toàn sau đợt lũ vừa qua nhưng đến nay vẫn chưa được sửa chữa kịp thời.

 Chiều ngày 30-11 nhóm PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có mặt tại tuyến tỉnh lộ 609B nối quốc lộ 14B đi TT. Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam dài chưa đầy 1 km nhưng đã chứng kiến có tới 4 điểm đường bị cày nát do mặt đường bị hư hỏng nặng. Nhiều đoạn tuy được đắp để bảo vệ đường cũng bị sạt lở nghiêm trọng.

Theo quan sát, mặt đường tỉnh lộ 609B đi qua khu vực thôn Phú Mỹ, xã Đại Hiệp bị nước lũ làm bong tróc và cuốn trôi nhiều khối bê tông nhựa lớn xuống ruộng nằm gần đó. 

Do mặt đường bị bong tróc và cuốn trôi khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Điểm bong tróc lớn nhất có chiều dài hơn 200m. 

Người dân sống dọc tuyến tỉnh lộ 609B cho biết, trước đó mặt đường khu vực này đã bị hư hỏng nặng nên một đơn vị thi công của tỉnh đã tiến hành sửa chữa và thảm nhựa lại mặt đường và được hoàn thành vào tháng 3 vừa qua. Thế nhưng, sau đợt mưa lũ, mặt đường lại bị hư hỏng nặng. 

Mặt đường hư hỏng nặng gây khó khăn cho người tham gia giao thông 

Ông Trần Thanh Hùng, một người dân sống tại thôn Phú Mỹ, xã Đại Hiệp, cho biết: “Gần tới vụ lúa Đông Xuân nhưng những khối nhựa lớn trôi xuống ruộng của gia đình trong trận lũ xảy ra cách đây hơn nửa tháng vẫn chưa được cơ quan chức năng đưa đi xử lý gì cả khiến chúng tôi thêm lo lắng và không biết khi nào được sản xuất”. 

Tham gia giao thông trong nỗi thấp thỏm lo âu vì có thể ngã bất cứ lúc nào

 Trao đổi với PV bà Nguyễn Thị Hồng, Chủ tịch UBND xã Đại Hiệp cho biết: Tuyến tỉnh lộ 609B, đoạn qua địa bàn xã hiện đang bị hư hỏng nặng. Nguyên nhân đường bị hư hỏng theo bà Hồng thì do đợt mưa lũ vừa qua khiến mặt đường vừa được sửa chữa bị lột hẳn và tách khỏi mặt đường cũ rồi trôi thẳng xuống ruộng gần đó gây khó khăn cho người dân khi qua lại đoạn đường này. 

Gần tới vụ lúa Đông Xuân nhưng những khối nhựa lớn trôi xuống ruộng khiến người dân không thể sản xuất được

  “Trước mắt, chính quyền xã đã xin cấp trên ứng tạm kinh phí để mua đá nhỏ về trải tạm mặt đường để người dân tạm đi lại” – bà Hồng thông tin.

Nhiều vị trí sụt lún khiến giao thông khó khăn.

Qua trao đổi, ông Phạm Thúy, Trưởng Phòng Kinh tế hạ tầng - đô thị huyện Đại Lộc, xác nhận: Do ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua dẫn đến một số đoạn đường thuộc tuyến ĐT 609B nối quốc lộ 14B vào thị trấn Ái Nghĩa bị trôi một số mảng bê tông nhựa. 

Mặt đường bong tróc từng mảng lớn

Tuy nhiên, đây là tuyến đường do Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam quản lý nên phòng đã có văn bản đề nghị tỉnh xem xét rồi có kế hoạch sửa chữa trong thời gian tới. Theo ông Thúy, đây là tuyến đường do tỉnh quản lý, nên phải chờ ý kiến của tỉnh.

Còn những tuyến đường nào do huyện quản lý thì sau lũ chúng tôi cùng với nhân dân khắc phục nhanh chóng để đảm bảo việc đi lại của người dân. 

Nhiều mảng bong tróc trôi xuống ruộng của người dân

Bạn đang đọc bài viết Mặt đường tỉnh lộ Quảng Nam “vỡ trận” do... mưa lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới