Thứ ba, 16/04/2024 21:13 (GMT+7)

Cán bộ phòng đăng ký đất đai mang 19 sổ đỏ của dân cho bạn 'mượn'

Bình An -  Thứ năm, 27/08/2020 05:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công an đang điều tra, truy thu các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân bị 1 nhân viên của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai ở quận Sơn Trà (Đà Nẵng) mang đi cho người quen "mượn".

Theo đó, khi Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ tại quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) tiến hành tổng hợp, rà soát định kỳ đối với hồ sơ quá hạn giải quyết các loại thủ tục hành chính về đất đai đã tiếp nhận thì bất ngờ phát hiện có một số trường hợp hồ sơ chuyển quyền sử dụng đất đã quá hạn, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả giải quyết.

Theo danh sách quá hạn đã tổng hợp có 19 trường hợp, trong đó có 6 trường hợp công dân đã nộp thuế. Nhưng tất cả 19 bản chính sổ đỏ đều không có trong hồ sơ gốc.

Theo sự phân công thì bà Dương Thị Ngọc Anh (nhân viên xử lý hồ sơ chuyển quyền sử dụng đất giai đoạn 1) được giao kiểm tra, lập phiếu chuyển thông tin hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính và scan hồ sơ chuyển cơ quan thuế sau khi nhận từ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

"Đại gia" bất động sản Đào Thị Thu Lệ.

Ngay khi phát hiện sự việc này, ngày 20/8, lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ tại quận Sơn Trà đã đình chỉ công tác tạm thời và buộc bà Dương Thị Ngọc Anh giải trình.

Theo nguồn tin riêng của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, trong bản tường trình, bà  Dương Thị Ngọc Anh cho biết, do có quen biết nên bà Anh đã tự ý cho bà Đào Thị Thu Lệ (SN 1979, trú huyện Điện Bàn, Quảng Nam) mượn 19 sổ đỏ của công dân ở Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ tại quận Sơn Trà.

"Cách đây 1 tháng, bà Đào Thị Thu Lệ có nhờ tôi cho mượn một số giấy chứng nhận đất để chứng minh hồ sơ năng lực trong kinh doanh. Thời gian mượn từ 7 đến 10 ngày. Do tin tưởng vào bà Lệ, tôi đã lấy 19 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của công dân cho bà Lệ mượn. Đến ngày 18/8, tôi nhận được thông tin do công dân phản ánh, hồ sơ của công dân đang nộp tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà đã có giấy chứng nhận và các sổ đỏ này đang được cò đất rao bán trên thị trường.

Cán bộ văn phòng đăng kí đất đai quận Sơn Trà, Dương Thị Ngọc Anh tự ý đem 19 sổ đỏ của dân cho "đại gia" BĐS Lệ mượn.

Nhận thấy đây là việc bất thường nên tôi đã đi xác minh và được biết đây là các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà tôi đã cho bà Lệ mượn. Quá hoảng sợ, tôi liên lạc với bà Lệ nhưng bà Lệ không nghe điện thoại, nhắn tin cũng không trả lời. Tôi đã trực tiếp qua công ty của bà Lệ nhưng được biết bà Lệ đã không đi làm từ 16h ngày 14/8. Đến nay, tôi đã áp dụng rất nhiều biện pháp để liên lạc với bà Lệ để sớm thu hồi lại các giấy chứng nhận sử dụng đất đã cho mượn nhưng không liên lạc được với bà Lệ", bà Dương Thị Ngọc Anh tường trình.

Khi sự việc bị phát hiện, bà Anh đề nghị đơn vị có biện pháp giúp thu hồi lại các sổ đỏ mà mình đã "lỡ" cho bà Lệ mượn để hoàn trả cho công dân. Hiện, bà Anh cũng tự xin thôi việc.

Được biết, để khắc phục kịp thời, hạn chế rủi ro phát sinh, ông Lê Phước Thương - Giám đốc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ tại quận Sơn Trà đã báo cáo UBND quận Sơn Trà, Văn phòng ĐKĐĐ thành phố và chuyển hồ sơ qua cơ quan Công an để điều tra, xử lý theo quy định.

Theo tìm hiểu của PV hiện cơ quan chức năng đang phối hợp để thu hồi các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên. Nếu có trường hợp thất lạc thì sẽ cấp lại cho người dân.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Bạn đang đọc bài viết Cán bộ phòng đăng ký đất đai mang 19 sổ đỏ của dân cho bạn 'mượn'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.