Thứ sáu, 29/03/2024 14:25 (GMT+7)

Phó trưởng công an khuyến cáo không nên mua nhà của CĐT Kinh Đô

Mạnh Hoàng -  Thứ bảy, 25/05/2019 07:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Bây giờ chỉ còn cách là dân tẩy chay và không mua cái nhà đấy nữa để cho chủ đầu tư trắng mắt ra. Khi đó, họ bắt buộc phải hoàn thiện để lôi kéo lại khách hàng" – Phó trưởng CA quận Đống Đa nói.

Thời gian gần đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được đơn thư phản ánh, kiến nghị của người dân sống tại chung cư Capital Garden (102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) về những sai phạm nghiêm trọng liên quan đến an toàn của cư dân chưa được chủ đầu tư khắc phục sữa chữa theo đúng yêu cầu của pháp luật. Hơn nữa, sự cố chập điện dưới hầm gửi xe ngày 6/5 càng làm cho cư dân trong tòa nhà hoang mang lo lắng.

Để biết thêm nhiều thông tin, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với Công an quận Đống Đa và phòng Cảnh sát PCCC quận Đống Đa. Tham gia buổi làm việc có ông Lê Văn Hiến, Phó trưởng CA quận Đống Đa và ông Dương Minh Hoàng, Phó đội trưởng CA PCCC quận Đống Đa.

Chung cư Capital Garden (102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội).

Về sự cố ngày 6/5 vừa qua, ông Dương Minh Hoàng khẳng định: “Đây không phải nổ trạm biến áp. Bởi các chiến sĩ trực tiếp xuống không thấy có dấu hiệu của việc nổ của trạm biến áp. Việc xảy ra ở đây là được coi là sự cố, do các thanh dẫn điện Busway dưới hệ thống ở tầng hầm bị chập. Chủ đầu tư cũng đã có báo cáo nêu nguyên nhân gây ra sự cố”.

Bên chủ đầu tư có đưa ra ý kiến đây là do sự cố của nhà sản xuất, sau đó nhà sản xuất cũng đến thay lại thanh dẫn điện Busway dài 1,1m. Bản chất của  vụ cháy là do thanh dẫn điện cháy.

Liên quan đến những sai phạm của chủ đầu tư tòa chung cư Capital Garden là Công ty TNHH Khách Sạn Kinh Đô, ông Lê Văn Hiến cho biết: Những sai phạm của chung cư này rất nhiều, đã được công bố, công khai trên các trang tin chính thống để người dân có thể biết, tìm hiểu và né tránh mua nhà ở đây”.

Băng rôn đỏ được cư dân treo để yêu cầu chủ đầu tư khắc phục các sai phạm.

Từ khi đi vào hoạt động, chưa được nghiệm thu PCCC chủ đầu tư đã cho phép người dân vào ở và như vậy là trái quy định của pháp luật. Chính vì vậy, năm 2017, Công ty TNHH khách sạn Kinh Đô bị phạt lần một với số tiền 80 triệu đồng về lỗi khi đưa công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu PCCC.

Lần xử phạt tiếp theo, chủ đầu tư bị phạt 23 triệu đồng vì hành vi thi công không đúng với thiết kế về PCCC đã được cơ quan có thẩm quyền thẩm duyệt. Đã được thẩm duyệt nhưng không thi công đúng.

“Một quãng thời gian nhất định theo dõi quá trình hoàn thành, khắc phục các hạng mục PCCC nhưng họ không làm được nên phòng cảnh sát PCCC số 2 đã ra quyết định đình chỉ tòa chung cư Capital Garden” – ông Hiến nói về các mức phạt.

Trạm biến áp đặt ngay dưới taangg hầm sai quy định không đúng với thẩm duyệt.

Đình chỉ ở đây có nghĩa là yêu cầu chủ đầu tư sắp xếp chỗ ở khác cho các hộ dân di rời khỏi tòa chung cư, cho đến khi nào phía công ty hoàn thiện các hạng mục PCCC thì mới được phép để người dân vào sinh sống.

UBND thành phố Hà Nội muốn người dân không ở trong tòa nhà để đảm bảo an toàn, nhưng vì tình thế nên đành phải để dân ở lại và tiếp tục yêu cầu chủ đầu tư đảm bảo an toàn cho cư dân, khắc phục, hoàn thiện.

Lãnh đạo Công an quận Đống Đa cho biết, thứ nhất là vấn đề trung tâm thương mại, văn phòng chưa được cơ quan PCCC tổ chức nghiệm thu nhưng đã được đưa vào sử dụng, hoạt động. Chủ đầu tư thi công nhiều hạng mục công trình không đúng với thiết kế được kiểm duyệt về PCCC. Đây là 2 nội dung lớn nhất của chung cư này còn tồn tại.

"Bây giờ chỉ còn cách tẩy chay chủ đầu tư, không mua không ở đây nữa".

“Bây chỉ còn cách là dân tẩy chay không mua nhà ở đấy nữa thì các ông mới trắng mắt ra thôi. Khi nào không còn ai mua nữa chủ đầu tư sẽ tự khắc hoàn thiện để lôi kéo khách hàng về” – Phó trưởng Công an quận Đống Đa chia sẻ.

Môi trường và Đô thị  Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Phó trưởng công an khuyến cáo không nên mua nhà của CĐT Kinh Đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.