Thứ bảy, 20/04/2024 10:50 (GMT+7)

Phúc Thọ (Hà Nội): Nỗi kinh hoàng từ con đường khốn khổ nhất Thủ đô

Đức Mạnh -  Thứ hai, 10/06/2019 11:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Con đường chưa đến 2 km của người dân thôn Bướm xã Thọ Lộ (Phúc Thọ, Hà Nội) mặc dù đã khởi công gần một năm nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Đoạn đường trở thành nỗi kinh hoàng đối với người dân.

Nỗi khổ của người dân thôn Bướm, xã Thọ Lộc khi phải sống chung với dự án đường chậm tiến độ:

Các hộ dân trú tại thôn Bướm, xã Thọ Lộc (Phúc Thọ, Hà Nội) gần một năm qua đang phải sống chung với ô nhiễm, lầy lội và nguy hiểm từ con đường huyết mạch liên thôn liên xã. Gọi là đường đi nhưng di chuyển khó khăn, thậm chí không thể đi lại, bởi mặt đường đang bị xới tung để thực hiện dự án. Đặc biệt, những vũng nước đọng lại lâu ngày tạo điều kiện cho bọ gậy có cơ hội sinh sôi nảy nở tiềm ẩn nguy cơ bệnh dịch.

Bên cạnh đó, con đường dài chưa đầy 2 cây số mới chỉ hoàn thiện được phần thô đoạn đầu, chưa trải nhựa. Tiến sâu thêm một chút vào thôn Bướm, những ụ đất đắp chồng cao san sát che khuất tầm nhìn người đi đường. Ổ voi, ổ trâu chi chít gây khó khăn cho việc đi lại, mặt cống bê tông bất đắc dĩ trở thành đường đi chính dù chỉ rộng chừng 70cm.

Con đường lầy lội dẫn vào thôn Bướm, xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội.

Theo phản ánh của người dân, khi nhận được thông báo tuyến đường nhỏ hẹp này sẽ được nâng cấp và mở rộng, ai ai cũng chờ mong. Tuy nhiên, càng chờ càng thất vọng, tuyến đường không quá dài nhưng làm được một nửa thì bắt đầu chậm tiến độ, khiến nửa kia bị xới tung để chờ thi công. Mưa thì lầy, nắng thì bụi dần dần con đường trở thành nỗi kinh hoàng đối với người dân xã Thọ Lộc mỗi khi đi lại.

Nhiệu trường hợp ngã xe diễn ra khiến người dân vô cùng lo lắng.

Đây được coi là đoạn đường huyết mạch liên thôn liên xã của xã Thọ Lộc cho nên rất đông người qua lại. Khi đoạn đường trở nên nham nhở các vụ ngã xe xảy ra liên tục khiến người dân vô cùng bức xúc và lo lắng. Đáng lo ngại hơn khi ở đây có cả trường mầm non Thọ Lộc. Việc thi công chậm tiến độ ảnh hưởng vô cùng lớn đến việc đưa đón các cháu nhỏ đi học. 

Mưa thì lầy, nắng thì bụi.

Được biết, những hộ dân thôn Bướm nhiều tháng qua đã có những phản ánh, kiến nghị đến chính quyền địa phương.

Ghi nhận thêm của PV:

Nhiều vũng nước đọng lại làm nơi sống của bọ gậy, tiềm ẩn nguy cơ bệnh dịch.
Ổ voi, ổ trâu chi chít.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Phúc Thọ (Hà Nội): Nỗi kinh hoàng từ con đường khốn khổ nhất Thủ đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ