Thứ bảy, 20/04/2024 04:32 (GMT+7)

Quảng Nam: Sẽ kiểm tra vụ người dân tố công ty CP 6.3 làm nứt nhà

Bình Dương -  Thứ ba, 09/07/2019 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc Trần Ngọc Mẫn cho biết: “Mới đây UBND huyện đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra việc người dân phản ánh Công ty 6.3 vận chuyển cát làm nứt nhà dân”.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có bài phản ánh “Quảng Nam: Người dân bức xúc vì xe chở cát của công ty 6.3 làm nứt nhà?”, liên quan đến việc Người dân (thôn Hòa Thạch, xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) phản ánh việc trong thời gian qua Công ty CP 6.3 trong quá trình vận chuyển cát từ mỏ ra đường DT 609 hoạt động rầm rộ, chính vì điều này tường nhà nhiều hộ dân đã bị nứt nẻ nghiêm trọng.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Hồ Ngọc Mẫn – Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, cho hay: “Vừa qua UBND huyện đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan liên quan đi kiểm tra, về việc này anh (PV) có thể liên hệ thêm với phòng Kinh tế hạ tầng, đơn vị sẽ cung cấp đầy đủ thông tin hơn”.

Người dân thôn Hòa Thạch cho rằng việc tường nhà nhiều hộ dân xuất hiện nhiều vết nứt là do xe tải vận chuyển cát của Công ty CP 6.3 hoạt động rầm rộ đã làm nứt tường.
Theo người dân hồi đầu tháng 05/2019 hơn 5 hộ dân có tượng tường nhà bị nứt đã làm đơn gửi chính quyền địa phương cũng như UBND huyện Đại Lộc nhưng đến nay đã hơn 2 tháng vụ việc vẫn chưa được giải quyết.

Ông Phạm Thúy – Trưởng phòng Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Đại Lộc, cho biết thêm: “Sáng nay (ngày 8/7 – PV) phòng KTHT mới nhận được văn bản chỉ đạo của UBND huyện Đại Lộc, liên quan đến việc kiểm tra thực tế tại các hộ dân phản ánh việc Công ty CP 6.3 trong quá trình vận chuyển cát làm nứt nhà dân. Do sáng nay họp Hội đồng nhân dân nên phòng chưa đi kiểm tra được, theo lịch thì ngày mai (ngày 9/7 – PV) phòng sẽ phối hợp với UBND xã Đại Quang đi kiểm tra thực tế”.

Chị Trương Thị Cẩm (thôn Hòa Thach, xã Đại Quang) cho rằng, tường nhà của gia đình chị bị nứt nẻ nghiêm trọng nhưng Công ty CP 6.3 chỉ hỗ trợ có 2 triệu đồng là không thỏa đáng.
Tường nhà nứt toác khiến người dân phải trám lại vết nứt.

Theo người dân thôn Hòa Thạch, xã Đại Quang, thời gian gần đây mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải vận chuyển cát từ mỏ cát của Công ty CP 6.3 (đại điểm khai thác cát thuộc địa phận xã Đại Minh) trong quá trình vận chuyển cát từ mỏ ra đường ĐT 609 thuộc địa phận xã Đại Quang, có nhiều xe trọng tải lớn hoạt động cả ngày lẫn đêm, chính vì điều này đã làm tường nhà của nhiều hộ dân bị nứt.

Mặc dù, người dân đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng đến nay vẫn chưa có hướng giải quyết, trước đó đại diện Công ty CP 6.3 cũng đã đến gặp các hộ dân có hiện tượng tường nhà bị nứt và hỗ trợ mỗi hộ là 02 triệu đồng. Theo người dân mức hỗ trợ đó là không thỏa đáng.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Sẽ kiểm tra vụ người dân tố công ty CP 6.3 làm nứt nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...