Thứ bảy, 20/04/2024 01:02 (GMT+7)

10 sân bay tiện nghi nhất thế giới 2020: số 1 ở Đông Nam Á

MTĐT -  Thứ bảy, 17/10/2020 09:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

10 sân bay tiện nghi nhất thế giới 2020 do độc giả Condé Nast Traveler bình chọn cho giải thưởng trong Readers’ Choice lần thứ 33, sân bay Changi của Singapore đứng đầu.

Sân bay Quốc tế Changi Singapore là một trong cảng hàng không nhộn nhịp hàng đầu châu Á với các đường bay đi khắp năm châu với số lượng chuyến bay khổng lồ. Changi Singapore có tổng cộng 5 nhà ga: T1, T2, T3, T4 và Jewel. Nhà ga Jewel mới khánh thành hồi năm ngoái, 2019 gây chú ý với truyền thông bởi kiến trúc siêu thực tuyệt đẹp với thác nước, vườn cây, bướm, nhà hàng…. Đây cũng là điểm du lịch nổi tiếng ở đảo quốc Sư Tử.

Ngoài ra, ở sân bay Changi Singapore, du khách có thể được tham quan thành phố miễn phí, xem phim tại rạp chiếu phim 24/24 cũng miễn phí cùng nhà chờ, khu vui chơi giải trí dành cho các gia đình.

Không chỉ nhận giải thưởng của tạp chí Condé Nast Traveler, trong 8 năm liên tục sân bay quốc tế Changi của Singapore đều giành được giải thưởng "Sân bay tốt nhất thế giới" do Skytrax đánh giá, bất chấp cả việc ảnh hưởng của COVID-19. Ngoài ra, Changi Singapore luôn được đánh giá là một trong những sân bay tốt nhất và xanh sạch đẹp thế giới ngay từ khi mới xây dựng. 

Sau đây là danh sách 10 sân bay tiện nghi nhất thế giới 2020 theo kết quả bình chọn của độc giả tạp chí Condé Nast Traveler:

1. Sân bay Changi, Singapore.

Hình ảnh ấn tượng của sân bay Changi. Ảnh: en.wikipedia; Klook.com

2. Sân bay Quốc tế Doha, Qatar

Ảnh: hok.com

3. Sân bay quốc tế Incheon, Seoul, Hàn Quốc

Ảnh: Wikipedia; cntraveler

4. Sân bay Quốc tế Dubai, Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất

Ảnh: wam.ae

5. Sân bay Quốc tế Sangster, Jamaica

Ảnh: my-island-jamaica; dfnionline

6. Sân bay quốc tế Tokyo/ Haneda, Nhật Bản

Ảnh: getbybus; TripSavvy; Times of India

7. Sân bay Quốc tế Hong Kong

Ảnh: Cargo Newswire; K.Y.Cheng/scmp

8. Sân bay Quốc tế Chhatrapati Shivaji Maharaj, Mumbai, Ấn Độ

Ảnh: India; AIA

9. Sân bay Zurich, Thụy Sĩ

Ảnh: Aeroaffaires.com; Pinterest

10. Sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Ảnh: The Guide Istanbul; Business Insider

Giải thưởng Readers’ Choice năm nay là kết quả bình chọn của hơn 715.000 độc giả từ khắp nơi trên thế giới cho rất nhiều hạng mục, ngoài hàng không, còn có quốc gia, thành phố, đảo, bãi biển, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, du thuyền... được yêu thích nhất thế giới.

Trong giải thưởng năm 2020, Việt Nam được bình chọn đứng thứ 9 trong số 20 quốc gia du lịch được yêu thích nhất trên thế giới. Cùng với đó là 5 khu nghỉ dưỡng của Việt Nam được bình chọn trong “Top 30 khu nghỉ dưỡng tốt nhất châu Á”, 4 khách sạn nằm trong “Top 20 khách sạn hàng đầu châu Á”.

Theo Minh Anh/Người Đô thị

Bạn đang đọc bài viết 10 sân bay tiện nghi nhất thế giới 2020: số 1 ở Đông Nam Á. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...