Thứ sáu, 29/03/2024 16:36 (GMT+7)

Bãi xe không phép bủa vây khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ

MTĐT -  Chủ nhật, 05/04/2020 09:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quanh khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, đường Nguyễn Xiển, phường Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội từ lâu đã "mọc lên" hàng loạt bãi trông giữ xe không phép hoạt động rầm rộ.

Phường đều biết các bãi xe trông giữ không phép

Qua tìm hiểu của phóng viên cho thấy, xung quanh KĐT này đang xuất hiện đến 3 bãi trông giữ xe không phép với quy mô “khủng” với sức chứa, từ 60-100 xe. Đáng nói, tất cả các bãi trông giữ này đều không phép nhưng đều được xây dựng mái tôn, khung thép để làm nơi để xe.

Khảo sát cho thấy, các bãi xe như tại ô đất ký hiệu D4/TH6 KĐT Kim Văn- Kim Lũ, khu đất cạnh Phòng khám nhi Quang Minh gần KĐT Kim Văn- Kim Lũ…. đều rào tôn kín đáo bốn bề xung quanh. Trong bãi xe chia thành hai phần, một phần được lợp mái tôn khung thép, một phần để trống. Theo đó, giá trông giữ cũng tính tiền theo chỗ để.

Cụ thể, giá gửi ô tô ban ngày dao động là 500.000 đồng/xe/tháng, giá gửi ngày và đêm là 1,2 triệu đồng/xe/tháng. Với khu vực để trong mái tôn khung thép thì cao hơn một chút, với lý giải chủ đầu tư phải bỏ tiền xây dựng, và xe để trong khu vực này cũng không bị nắng mưa.

Các bãi trông giữ xe quanh KTĐ Kim Văn- Kim Lũ đều hoạt động không phép

Chị Trần Hồng Nga ở KĐT Kim Văn- Kim Lũ phản ánh, những bãi trông giữ xe đã bủa vây KTĐ này từ rất lâu rồi nhưng không có ai quản lý. Một vài cá nhân cứ quây rào, lợp mái tôn rồi tự tổ chức trông giữ xe thu tiền.

Trao đổi về thực trạng này, ông Nguyễn Sỹ Phong - Phó Chủ tịch UBND phường Đại Kim thừa nhận, xung quanh KTĐ Kim Văn - Kim Lũ trên địa bàn phường hiện tồn tại một số bãi trông giữ xe không phép.

Cụ thể, với bãi xe tại ô đất ký hiệu D4/TH6 hiện do Công ty CP xây dựng số 2- Vinaconex quản lý hiện đang được tổ chức trông giữ xe, có thu tiền nhưng không được cấp phép.

Ô đất này vốn là dự án được UBND TP Hà Nội giao Công ty CP xây dựng số 2- Vinaconex giải phóng mặt bằng, xây dựng hà tầng rồi bàn giao cho một Công ty khác để xây dựng trường liên cấp.

Nhưng mặt bằng đã sạch từ năm 2014 đến nay mà hai bên chưa thể bàn giao cho nhau vì chưa thống nhất được mức chi phí. Bởi vậy, một số cá nhân đã tận dụng để trông giữ xe có thu tiền cho người dân ở KĐT.

Còn liên quan đến ô đất ở ngay cạnh Phòng khám Nhi Minh Quang cũng đã được xây dựng mái tôn khung thép để tổ chức trông giữ xe có thu tiền, ông Phong thông tin, khu đất này là đất nông nghiệp nhưng đã được quy hoạch vào dự án trụ sở một đơn vị, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện giải phóng mặt bằng.

“Hiện, khu đất thuộc sở hữu của 20 hộ dân, với diện tích khoảng 1.500m2. Qua tìm hiểu của phường đã có tình trạng tổ chức trông giữ xe có thu tiền trái phép ở đây” - ông Phong thừa nhận.

Xử lý kiểu nửa vời

Điều đáng nói, mặc dù ông Phong thừa nhận, phường Đại Kim có nắm được việc các bãi trông giữ xe không phép vì “bãi trông giữ xe chứ có phải cái kim đâu” và cũng đã kiên quyết xử lý, nhưng qua làm việc với UBND phường thì không cung cấp được bất kỳ tài liệu, biên bản hay quyết định xử phạt, cưỡng chế nào liên quan đến các bãi xe này.

Ông Phong phân trần: “Thực tế nhu cầu để xe của người dân ở KĐT Kim Văn- Kim Lũ khá cao, nhưng các tòa nhà này lại không có tầng hầm để xe, ô tô của người dân toàn để tràn ra đường, nên mới xuất hiện các bãi trông giữ xe này cũng giải quyết được nhu cầu của người dân”.

Các bãi trông giữ xe dù không phép nhưng vẫn dựng mái tôn, khung thép.

Cũng theo lãnh đạo phường Đại Kim, phường đã có văn bản báo cáo và kiến nghị quận Hoàng Mai xem xét tính đến việc cấp phép tạm cho một số bãi xe trên đất dự án để lâu chưa triển khai để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người dân nhưng không được quận Hoàng Mai đồng ý.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của phóng viên, đến nay, phường Đại Kim chưa có bất kỳ động thái nào cho thấy phường đã kiên quyết vào cuộc xử lý các điểm trông giữ xe không phép này.

Ngày 26/3, phường Đại Kim chỉ có một thông báo ngắn về việc xử lý vi phạm tại bãi trông giữ xe ở ô đất ký hiệu D4/TH6 hiện do Công ty CP Xây dựng số 2-Vinaconex quản lý. Trong đó, yêu cầu Công ty này tự giải tỏa bãi trông giữ xe không phép này trước 31/3.

Còn về điểm trông giữ xe tại ô đất gần Phòng khám Nhi Minh Quang, ông Phong cho biết, sẽ cho lực lượng chức năng của phường ghi nhận, kiểm tra và xử lý trong thời gian tới.

Với kiểu vào cuộc nửa vời của phường Đại Kim thế này, không phải "bỗng dưng" các điểm trông giữ xe này hoạt động thản nhiên như thế được!

Theo ANTĐ

Bạn đang đọc bài viết Bãi xe không phép bủa vây khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.