Thứ năm, 28/03/2024 23:28 (GMT+7)

Bắt đầu lát đá hoa cương vỉa hè Hồ Gươm

MTĐT -  Thứ năm, 04/06/2020 17:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi thử nghiệm kè 40m bờ hồ Hoàn Kiếm bằng cấu kiện bê tông, đơn vị thi công đã tiến hành lát vỉa hè quanh khu vực bằng đá tự nhiên.

Ngày 3/6, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho hay, quận bắt đầu thi công lát đá vỉa hè Hồ Gươm - đoạn gần nhà hàng Thuỷ Tạ, từ cuối tháng 5. Đây là một trong những hạng mục của đề án chỉnh trang Hồ Gươm đã được thành phố phê duyệt.

Kết quả khảo sát hiện trạng của quận Hoàn Kiếm cho thấy, khoảng 20 loại vật liệu ốp, lát, kè quanh Hồ Gươm đã hư hỏng, cong vênh, bong bật... Do đó, hạng mục lát mới toàn bộ đá khi cải tạo hạ tầng khu vực Hồ Gươm là cấp thiết.

Công nhân bắt đầu lát đá vỉa hè Hồ Gươm. Ảnh: Báo Hà Nội mới.

Vật liệu lát vỉa hè, đường dạo quanh Hồ Gươm được quận Hoàn Kiếm thông tin là đá hoa cương xuất xứ từ Bình Định. Đá lát và đá bó vỉa được cắt theo thiết kế tại nhà máy để đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật và không gây bụi, ồn nơi thi công.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho hay, đá hoa cương Bình Định được lựa chọn sau khi quận đã tham khảo nhiều địa phương và thực tế sử dụng trên địa bàn. Trước đó, quận Hoàn Kiếm cũng đã tham vấn các nhà khoa học về vật liệu thích hợp dùng lát vỉa hè Hồ Gươm để đạt các tiêu chí thẩm mỹ, an toàn, không trơn trượt khi trời mưa và bền vững. Đá hoa cương Bình Định được cho đáp ứng được các tiêu chí này.

Những viên gạch cũ được lấy lên khi tiến hành lát đá mới, quận Hoàn Kiếm sẽ tái sử dụng vào các dự án khác trên địa bàn.

Chia sẻ với Hà Nội mới, ông Nguyễn Văn Ngọc (quận Hoàn Kiếm) chia sẻ: “Tôi thấy việc thay mới đá vỉa hè hồ Hoàn Kiếm là rất cần thiết. Tôi tìm hiểu và biết loại đá này có độ bền cao”.

“Tôi tin rằng phần lớn người dân sẽ đồng tình việc thay mới đá vỉa hè quanh khu vực hồ, bởi nó sẽ mang đến một diện mạo tươi mới, sang trọng hơn”, ông Ngọc chia sẻ thêm.

KTS Nguyễn Quốc Thông, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam cho biết thêm, việc thay thế đá ở Hồ Gươm là rất cần thiết, đây là kết quả của tranh luận nhiều năm qua giữa các chuyên gia chứ không đơn thuần chọn loại đá như hiện đang dùng.

“Tôi nghĩ phần lớn cộng đồng sẽ đồng tình việc ốp lát vì Hồ Gươm sẽ có diện mạo gần gũi mà sang trọng”, KTS Thông nói.

Minh Tuệ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Bắt đầu lát đá hoa cương vỉa hè Hồ Gươm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.