Thứ tư, 24/04/2024 11:19 (GMT+7)

Bất ngờ với hơn 1.000 phiếu đồng thuận dự án bãi đỗ xe ngầm Cầu Giấy

Cẩm Anh -  Thứ hai, 29/04/2019 16:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) xác nhận, trong 1.983 phiếu nhận về, qua kiểm đếm có 1.163 phiếu đồng thuận chủ trương xây dựng bãi xe ngầm trong công viên Cầu Giấy.

Mới đây, UBND phường Dịch Vọng đã tiến hành kiểm 5 hòm phiếu đặt tại sảnh nhà chung cư D Vinaconex 3, NO6B2, NO7B3, N09B2 và trụ sở UBND phường Dịch Vọng lấy ý kiến các tổ chức cơ quan, cộng đồng dân cư khu lân cận về việc triển khai bãi đỗ xe ngầm tại một phần của công viên Cầu Giấy, có kết hợp dịch vụ thương mại.

Trong đó, tổng số phiếu thu được là 1.983 phiếu. Trong đó, 1.163/1.983 phiếu đồng thuận về mục tiêu quy hoạch hợp lý; 1.149/1.983 phiếu đồng thuận về điều chỉnh quy hoạch phân khu H2-2 để bổ sung bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại; 1.150/1.983 phiếu đồng thuận với phương án điều chỉnh quy hoạch; 1.147/1.983 phiếu đồng thuận với quy hoạch tổng mặt bằng - phương án kiến trúc của dự án. Trong đó có 28/32 tổ chức đồng thuận về dự án.

Công viên Cầu Giấy. 

Trong các phiếu lấy ý kiến đã đăng ký nhu cầu chỗ đỗ gửi xe tại dự án là 765 xe ô tô (trong đó tổ chức 151 xe; Khu đô thị mới Dịch Vọng 229 xe; khu đất hỗn hợp đất ở đô thị 231 xe; khu làng xóm cũ - 12 tổ dân phố: 141 xe...). Số còn lại là ý kiến không đồng thuận hoặc chưa ghi rõ địa chỉ, không hợp lệ…

Kết quả này được cho là bất ngờ khi đa số phiếu ủng hộ dự án. Bởi lẽ, trước đó nhiều người dân đã có đơn gửi các cơ quan chức năng phản đối đề xuất của chủ đầu tư về dự án này. Liên quan đến kết quả bỏ phiếu khá bất ngờ trên, bà Vũ Thị Ánh Nguyệt – Phó Ban quản trị tòa nhà NO8B và một số hộ dân cho biết, cũng mới chỉ nắm bắt thông tin này qua các cơ quan báo chí. Tuy nhiên, đa số người dân hoài nghi về kết quả trên.

Trước đó, chúng tôi đã làm đơn thư gửi Thủ tướng phản ánh, kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc triển khai dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại trên khu đất hơn 14.500 m2, thuộc Công viên Cầu Giấy.

Trong đơn đã có hơn 1.100 người ký, vậy mà kết quả này lại chỉ chưa đầy 1.000 người phản đối, đấy còn chưa kể có thêm gần 300 chữ ký của người dân trong thành phố sử dụng công viên nữa, không thể hiểu nổi”, bà Nguyệt chia sẻ.

Được biết, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Văn phòng Chính phủ chuyển đơn phản ánh, kiến nghị trên đến UBND TP. Hà Nội để kiểm tra, xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật. Đồng thời trả lời công dân và báo cáo kết quả giải quyết lên Thủ tướng.

Trước những vấn đề liên quan đến quá trình thực hiện dự án trên, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, thành phố mới đồng ý về mặt chủ trương cho phép xây dựng bãi đỗ xe, chứ chưa phê duyệt dự án. Doanh nghiệp thuê tư vấn, trình dự án lên thì thành phố mới xem xét.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, nhu cầu bãi đỗ xe của TP. Hà Nội sẽ ngày càng bức thiết, do đó cần thêm chỗ đỗ, đặc biệt là bãi đỗ xe ngầm, đồng thời cho biết Hà Nội đang kêu gọi đầu tư làm bãi đỗ xe ngầm nhưng chỉ có 5 doanh nghiệp xin đầu tư.

Trước đó, Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ đề xuất nghiên cứu xây dựng bãi xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại ở công viên Cầu Giấy khoảng 1,4ha.

Dự án có vị trí xây dựng nằm ở phía bắc công viên, giáp đường Thành Thái (rộng 30m), phía Tây giáp cổng chính, phía Đông là mặt đường ven công viên (rộng 17,5m).

Theo chỉ đạo từ thành phố Hà Nội, Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội có yêu cầu doanh nghiệp này tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư trong khu vực điều chỉnh cục bộ quy hoạch và khu vực xung quanh có ảnh hưởng trực tiếp.

Trong quá trình này, nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Chính vì vậy, để vừa đảm bảo quyền lợi doanh nghiệp, vừa phục vụ lợi ích toàn dân, các cấp chính quyền thành phố Hà Nội cần thận trọng để đưa ra quyết định đúng đắn.

Bạn đang đọc bài viết Bất ngờ với hơn 1.000 phiếu đồng thuận dự án bãi đỗ xe ngầm Cầu Giấy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới