Thứ năm, 18/04/2024 09:29 (GMT+7)

Cách bố trí phòng khách cho nhà nhỏ

MTĐT -  Thứ sáu, 24/03/2017 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Nhiều hộ gia đình vì điều kiện kinh tế eo hẹp nên chỉ có thể mua được một căn hộ chung cư vừa sức, thậm chí là những căn hộ nhỏ hẹp. Vì vậy, phòng khách nhỏ cần được bố trí những đồ đạc nhỏ gọn, màu sắc tươi sáng.

Phòng khách là bộ mặt của cả ngôi nhà, là nơi mà khi vừa bước vào là khách đến chơi có thể biết được ngôi nhà này đẹp hay xấu, giàu hay bình thường. Vì vậy, việc đầu tư trang trí cho nhà cửa thì phòng đầu tiên cần lưu ý chính là không gian phòng khách. Phải làm sao để có được không gian nội thất phòng khách vừa đẹp vừa phù hợp lối sống và phòng cách của gia đình.

Với những không gian phòng khách không đủ lớn nhưng biết cách bố trí đồ đạc hợp lý và sử dụng nội thất có màu sắc tươi sáng sẽ giúp không gian thêm rộng. Bạn có thể treo ti vi lên tường và có thể dặt thêm chậu cây xanh phía góc phòng để đem lại sức sống và vẻ đẹp tự nhiên cho căn phòng

Để phòng khách nhỏ không trở nên đơn điệu, bạn có thể sử dụng một tủ trưng bày có nhiều ngăn để đựng được đồ. Với cách bố trí này sẽ giúp phòng khách tuy có diện tích nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi, những vật dụng cần thiết để trang trí phòng khách của bạn thêm đẹp và hiện đại.


Với phòng khách nhỏ, bạn không nên chọn đồ nội thất cồng kềnh. Hãy cố gắng tập trung vào việc tạo ra một phong cách trang trí hài hòa mà sử dụng càng ít đồ nội thất càng tốt. Trong phòng khách nhỏ, chủ nhà chỉ cần kê một ghế sofa và bàn bé là đủ để tiếp khách mà vẫn có không gian thoáng đãng.

Sử dụng ghế ngồi sofa cho phòng khách là lựa chọn rất phù hợp với xu hướng hiện đại và thiết thực. Một vài chiếc ghế nhỏ bên ngoài dành cho trẻ nhỏ ưa thích hoạt động, có thể ngồi thoải mái theo ý thích.

Với những căn phòng quá nhỏ, không đủ diện tích để có một phòng riêng làm phòng khách, bạn có thể sử dụng các vách trang trí bằng gỗ cùng màu với nội thất xung quanh, với các kệ nhỏ để đặt đồ trang trí tạo cho căn phòng thêm nhiều màu sắc hơn đồng thời giúp phân chia ra làm 2 phòng một cách tế nhị và vô cũng hoàn hảo.

Theo Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Cách bố trí phòng khách cho nhà nhỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.