Thứ năm, 25/04/2024 19:14 (GMT+7)

Chợ Phước Long, Quận 7: Bao giờ cơ quan chức năng Quận vào cuộc?

Minh Đức - Nguyễn Dũng -  Thứ bảy, 14/09/2019 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty Phước Long đang kêu cứu khẩn thiết vì đã gần 1 tháng rồi mà chính quyền chưa vào cuộc giải quyết triệt để.

Nhân viên đang phải nghỉ chờ việc trong khi Công ty vẫn duy trì trả lương mà nguồn thu chính vẫn đang bị nhóm người khác chiếm giữ.

Nhóm Công ty Vinaland cho ngườikhoá cửa văn phòng công ty.

Theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty Phước Long thể hiện Vinaland sở hữu 98% giá trị cổ phần, còn 2% sở hữu giá trị cổ phần chia đều cho 2 cổ đông là bà Lê Thị Thuỷ và ông Nguyễn Hồ Phương. Hiện tại ông Trần Bình Long đang là cổ đông lớn nhất của Vinaland (18,82%), là người đại diện phần vốn góp 98% tới Công ty Phước Long. Mặt khác ông Long cũng là Chủ tịch HĐQT Kiêm TGĐ hợp pháp của Công ty Phước Long.

 Phát sinh tranh chấp giữa Vinaland và Công ty Phước Long

 Công ty Phước Long đã ký hợp đồng số 12/001/HĐCTMB/VNI-PL thuê mặt bằng chợ tạm Phước Long với Vinaland lần lượt gia hạn phụ lục từ số 1 đến số 3 là 1 năm. Sau đó đến phụ lục số 4 thì hai bên thống nhất gia hạn tăng thời hạn lên 10 năm, tức là đến hết ngày 01/11/2026 thì hợp đồng kết thúc.

Hình ảnh bà con tiểu thương buôn bán trong chợ Phước Long.

Tranh chấp phát sinh từ khi Vinaland được Sở KH&ĐT TP.HCM cấp Giấy CNĐKDN thay đổi lần thứ 14, công nhận ông Trần Minh Hoàng là Chủ tịch HĐQT Vinaland. Ông Hoàng cho rằng phụ lục số 3 và phụ lục số 4 của hợp đồng nêu trên không có giá trị pháp lý. Vì thời điểm ký kết phụ lục ấy được xác nhận trong khoảng thời gian Giấy CNĐKDN thay đổi lần thứ 11 và 12 có hiệu lực, nhưng nay đã bị huỷ nên ông Hoàng thay mặt Vinaland thu hồi lại chợ, chiếm quyền quản lý là đúng.

Ông Hoàng cho biết thêm là ngày xưa Vinaland lập ra Công ty Phước Long để giúp quản lý chợ, không phải giữa hai pháp nhân độc lập. Công ty mẹ giao nhiệm vụ cho công ty con làm việc, chứ không phải là hợp đồng hai bên đối tác ký kết. HĐQT Vinaland ra quyết định cách chức ông Trần Bình Long nhưng ông Long không bàn giao nên mới tiến hành cưỡng chế tiếp quản chợ.

Trụ sở Công an Quận 7, TP Hồ Chí Minh

Ông Trần Bình Long thì cho rằng Vinaland và Công ty Phước Long là hai pháp nhân độc lập, cho dù thời điểm ký phụ lục số 3 và phụ lục số 4 của hợp đồng vào thời điểm Giấy CNDKDN thay đổi lần thứ 11 và 12 nay đã bị huỷ nhưng hiện tại vẫn còn hiệu lực pháp luật. Việc ông Hoàng phủ nhận phụ lục số 3 và phụ lục số 4 của hợp đồng phải do Toà án xác định, các bên liên quan chưa có phán quyết của Toà thì vẫn phải tuân thủ theo các điều khoản hợp đồng đã ký kết.

 Ông Long bức xúc: “Công ty Phước Long vẫn là đơn vị quản lý điều hành chợ hợp pháp cho đến thời điểm hiện nay. Tình trạng này nếu kéo dài mãi thì nhân viên của Công ty Phước Long sẽ ra sao, Công ty đang dần kiệt quệ liệu thì còn sức đâu mà chờ đợi cơ quan chức năng giải quyết?”.

 Cơ quan chức năng giải quyết đến đâu?

 Sáng ngày 26/8/2019, ông Trần Minh Hoàng và ông Hồ Đắc Hưng cho người khoá cửa văn phòng công ty tại địa chỉ B17, Đường D4, khu tái định cư Phú Mỹ, phường Phú Mỹ, Quận 7, TP.HCM. Hiện tại trụ sở văn phòng của Vinaland và Công ty Phước Long chung căn nhà nên việc khoá cửa ảnh hưởng rất nhiều người làm việc trong đó.

Lực lượng chức năng của phường Phú Mỹ nhanh chóng có mặt, ngăn chặn kịp thời xô xát có thể xảy ra giữa nhóm người của ông Hoàng và nhóm người của ông Long. Sau đó mời 2 đơn vị về phường làm việc và lập Biên bản có sự chứng kiến của đại diện UBND phường và đại diện bà con tiểu thương.

Theo Biên bản làm việc trên, Công an phường Phú Mỹ nêu quan điểm việc tranh chấp của hai công ty phải yêu cầu cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết, không tự ý thi hành việc tranh chấp tài sản. Để đảm bảo an ninh trật tự khu vực đề nghị các bên bình tĩnh. Yêu cầu ông Trần Minh Hoàng và ông Hồ Đắc Hưng không tự ý khoá cửa văn phòng công ty. Vì từ trước đến nay nhân viên Vinaland và Công ty Phước Long đang làm việc lâu dài. Mọi tranh chấp đề nghị liên hệ Toà án nhân dân Quận 7 giải quyết tranh chấp.

Đã mấy lần phóng viên liên lạc đến đội Điều tra tổng hợp Công an Quận 7, yêu cầu cung cấp thông tin theo đơn thư cầu cứu của Chủ tịch HĐQT Công ty Phước Long – Chủ chợ Phước long thì được trả lời rằng đồng chí Phan Thanh Hoà đội Điều tra tổng hợp đang thụ lý hồ sơ vụ việc đó đang đi công tác, yêu cầu liên hệ lại sau.

Lần này chúng tôi trực tiếp tìm đến cơ quan nhưng vẫn không gặp, trực ban đội Tiếp nhận tin báo - tố giác tội phạm tiếp chúng tôi yêu cầu không nêu tên lên báo cho biết: “Hiện tại đơn vị đang tiến hành công tác điều tra, hơn nữa đồng chí Hoà đang thụ lý hồ sơ ấy nên chúng tôi không thể trả lời gì được. Yêu cầu phóng viên để lại câu hỏi trao đổi, lãnh đạo sẽ bố trí trả lời báo chí sau”.

 Như vậy đã gần một tháng trôi qua và 3 lần liên hệ làm việc theo luật báo chí mà Công an Quận 7 vẫn chưa vào cuộc giải quyết triệt để. Hiện tại doanh nghiệp đang kêu cứu khẩn thiết vì sắp phá sản, nhân viên đang phải nghỉ chờ việc trong khi Công ty vẫn duy trì trả lương mà nguồn thu chính từ chợ đang rơi vào tay nhóm người khác.

 Đề nghị cơ quan chức năng Quận 7 nhanh chóng vào cuộc để phân rõ trắng đen, ai là người quản lý chợ hợp pháp. Nhằm để trả lời dứt điểm cho các bên, cho dư luận cũng như tránh bà con tiểu thương hoang mang, lo lắng. Tạo điều kiện thuận lợi cho bà con yên tâm buôn bán mưu sinh, mang lại an ninh trật tự trong chợ, tránh xô xát tranh giành quyền điều hành quản lý chợ bát nháo như hiện nay.

Bạn đang đọc bài viết Chợ Phước Long, Quận 7: Bao giờ cơ quan chức năng Quận vào cuộc?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.