Thứ sáu, 19/04/2024 07:34 (GMT+7)

Chủ tịch Hà Nội: Sai từ móng, đập cả tòa 8B Lê Trực cũng phải làm

MTĐT -  Thứ ba, 18/06/2019 23:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, để đảm bảo kỷ cương phép nước thì có đập cả tòa nhà 8B Lê Trực cũng phải làm, vì công trình sai từ móng, từ tầng 1.

Theo Vnexpress, chiều 18/6, trả lời cử tri quận Hoàn Kiếm về xử lý công trình 8B Lê Trực, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố sẽ cương quyết cưỡng chế phần vi phạm của công trình.

Theo ông Chung, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, thành phố đã giao thanh tra chỉ ra những vi phạm đồng thời xử lý cán bộ các cấp liên quan.

"Công trình này không phải vi phạm phía trên mà vi phạm ngay từ móng, vi phạm từ tầng hầm lấn ra cả vỉa hè", ông Chung nói. Ông cho hay thành phố đã cưỡng chế xong tầng 19. Viện nghiên cứu của Bộ Xây dựng đã thẩm định và cho rằng nếu cắt tầng 17, 18 sẽ không an toàn nên thành phố đang chỉ đạo đơn vị liên quan trưng cầu giám định.

“Có những cuộc họp ở Uỷ ban thành phố tôi từng nói là để đảm bảo kỷ cương phép nước kể cả phải đập tòa nhà này cũng phải đập, bởi vì tòa nhà này đã xây sai từ móng, xây sai từ tầng 1”.

"Để đảm bảo kỷ cương phép nước thì cả tòa nhà này cũng phải đập vì sai từ móng, còn chủ đầu tư rất cùn", ông Chung nói.

Theo báo Người lao động, Chủ tịch Chung cũng cho biết, vừa rồi thành phố cũng theo dõi ĐBQH chất vấn Bộ trưởng Xây dựng và sẽ tiếp tục xử lý nghiêm, thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng trước đó.

“Thành phố đã giao thanh tra tiến hành thanh tra và xử lý các cán bộ các cấp liên quan đến vi phạm. Về xử lý tòa nhà này, thành phố đã giao cho quận Ba Đình cưỡng chế và chúng ta đã cưỡng chế xong tầng 19, để đảm bảo đúng chiều cao theo xây dựng”, ông Chung nói.

Người đứng đầu TP. Hà Nội cũng cho biết thêm trên địa bàn Hà Nội, chủ đầu tư tòa nhà 8B Lê Trực có tới 4 công trình sai phạm (93 Lò Đúc, 104 Trường Chinh, 302 Cầu Giấy và 8B Lê Trực). Vừa qua, Hà Nội đã quyết định chuyển hồ sơ 3 công trình sai phạm (8B Lê Trực, 102 Trường Chinh và 302 Cầu Giấy) của chủ đầu tư này sang Công an TP Hà Nội xử lý.

Theo kết quả kiểm tra của liên ngành TP. Hà Nội, công trình 8B Lê Trực có nhiều sai phạm so với giấy phép xây dựng đã được cấp. Cụ thể từ tầng 8 (phía đường Trần Phú kéo dài) phải có khoảng lùi khối cao tầng 3,36 m so với khối đế, song chủ đầu tư đã xây thẳng đến mái.

Phần giật cấp đầu hồi phía Đông theo thiết kế từ độ cao 44 m công trình giật cấp vào 15 m và tại độ cao 50 m giật cấp tiếp thêm 5,3 m về phía Tây, nhưng chủ đầu tư không xây dựng giật cấp làm tăng diện tích sàn xây dựng.

Ngoài ra, công trình cao đến đỉnh tum thang là 53 m nếu làm đúng giấy phép. Thực tế chủ đầu tư đã tự ý tăng chiều cao các tầng, xây thêm tầng 19, tổng chiều cao hiện tại khoảng 69 m (vượt 16 m, tương đương 5 tầng). Diện tích sàn theo giấy phép xây dựng là gần 30.000 m2, tuy nhiên chủ đầu tư đã xây dựng khoảng 36.000 m2, tăng trên 6.000 m2 so với giấy phép.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Hà Nội: Sai từ móng, đập cả tòa 8B Lê Trực cũng phải làm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.