Thứ sáu, 29/03/2024 05:13 (GMT+7)

Cơ quan chức năng có 'dè chừng' với vấn đề của Eco Ngọc Linh?

Thùy Dung -  Thứ ba, 04/12/2018 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù đã liên hệ rất nhiều lần, thế nhưng các cơ quan chức năng lần lượt khất hẹn trả lời trong vụ khu sinh thái Eco Ngọc Linh Garden xây dựng trên đất Lâm nghiệp tại huyện Sóc Sơn.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài viết Sóc Sơn: Thêm công trình 'khủng' án ngữ trên đất lâm nghiệp. Bài viết phản ánh việc Khu sinh thái Eco Ngọc Linh Garden ngang nhiên xây dựng những công trình khủng ngay trên đất Lâm nghiệp tại huyện Sóc Sơn.

Khu du lịch sinh thái Eco Ngọc Linh Garden tại huyện Sóc Sơn

Được biết, khu đất trên do Ban quản lý rừng phòng hộ đặc dụng Hà Nội và  UBND xã Quang Tiến quản lý. Không những bị “tố” về xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp, CĐT Eco Ngọc Linh đã lấn hồ Đồng Quan để mở rộng diện tích. Các hạng mục bể bơi, nhà kỹ thuật lấn sâu vào lòng hồ và chỉ được ngăn cách bởi một bờ kè mỏng manh.

Lời hứa xuông của UBND huyện Sóc Sơn

Mặc dù chỉ cách huyện Sóc Sơn chưa đầy 7km, thế nhưng do đâu mà khu sinh thái này vẫn tấp nập khách ra vào?

Để làm rõ câu trả lời PV đã đến UBND huyện Sóc Sơn để đặt lịch làm việc. Ngay sau khi đặt lịch, PV đã liên hệ lại với UBND huyện để có lịch hẹn sớm nhất.

Câu trả lời duy nhất mà PV nhận được từ người được cho Đội trưởng đội Thanh tra xây dựng huyện đó là: “Câu trả lời sẽ được chúng tôi trả lời bằng văn bản và gửi qua gmail của phóng viên”.

Để rộng đường dư luận, và nhiều câu hỏi PV cần làm rõ trong quá trình làm việc, PV mong muốn có 1 buổi làm việc trực tiếp, nhưng vị Đội trưởng đã nhanh chóng từ chối với lý do “cuối năm rất nhiều việc, nên chỉ trả lời bằng văn bản”.

Khu du lịch sinh thái Eco Ngọc Linh Garden cách UBND huyện Sóc Sơn chưa đầy 7km

Những tưởng sau cuộc trò chuyện nhanh chóng qua điện thoại và với lời hứa của vị Đội trưởng, PV sẽ nhanh chóng có được câu trả lời. Sau nhiều ngày trôi qua mặc dù đã cố gắng liên hệ lại nhiều lần, nhưng PV không hề nhận được bất cứ hồi âm nào từ phía UBND huyện Sóc Sơn.

Lời “hẹn cho có” của Phòng đăng ký đất đai

Bên cạnh việc đặt lịch với UBND huyện Sóc Sơn, PV cũng đã đặt lịch với 1 cơ quan nữa đó chính là Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội. Ngay sau khi đặt lịch PV đã nhận được thông tin Phòng đăng ký đất đai sẽ trực tiếp trả lời nội dung làm việc của PV.

Hồ bơi trong khu sinh thái được cho là đang lấn chiếm ra Hồ Đồng Quan

Mặc dù đã liên hệ từ rất sớm, và cũng nhận được lời hứa hẹn của 1 cán bộ thuộc Phòng đăng ký đất đai “Sẽ có lịch làm việc sớm nhất với PV”.

Thế nhưng sau nhiều ngày chờ đợi, PV tiếp tục liên hệ lại thì nhận được câu trả lời “Sếp đi vắng và chưa ủy quyền phát ngôn, nên chưa thể trả lời được”.

Cuối cùng vị đại diện này lại 1 lần nữa hứa hẹn “Sẽ xếp lịch sớm nhất để làm việc với PV”.

Nhiều công trình khủng được xây dựng trong khu sinh thái

Hơn nửa tháng trôi qua, mặc dù nhận được câu trả lời từ 2 cơ quan chức năng trên. Thế nhưng câu trả lời mà PV nhận được chỉ là những lời hứa hẹn.

Phải chăng lời hứa “sẽ trả lời bằng văn bản” của Đội trưởng đội Thanh tra xây dựng huyện Sóc Sơn và “sẽ xếp lịch làm việc” của Phòng đăng ký đất đai (Sở TNMT) chỉ là những lời hứa xuông?

Có điều gì đang khiến những cơ quan này "dè chừng" khi phải trả lời những vấn đề của Eco Ngọc Linh?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tực thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Cơ quan chức năng có 'dè chừng' với vấn đề của Eco Ngọc Linh?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.