Thứ sáu, 29/03/2024 21:35 (GMT+7)

Có tới hơn 93% ý kiến ủng hộ lát mới vỉa hè Hồ Gươm

MTĐT -  Thứ tư, 28/03/2018 14:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 2 tuần trưng bày lấy ý kiến về dự án "Xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm" đã có nhiều góp ý về vấn đề này.

Mới đây, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã có báo cáo về kết quả tổ chức trưng bày, lấy ý kiến nhân dân về phương án thiết kế dự án “Xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm”.

Kết thúc đợt trưng bày đã nhận được 1.124 phiếu đóng góp ý kiến, trong Trong đó, các ý kiến không ủng hộ lập luận, về phương án tổng thể, việc đầu tư cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Gươm là chưa cần thiết, lãng phí, nên dành kinh phí để thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội.

Về phương án và vật liệu lát hè, đường dạo vườn hoa, đường dạo mép hồ, có ý kiến cho rằng không nên lát hè bằng đá, dễ trơn trượt và không thấm nước. Đồng thời đề nghị nên lát hè bằng vật liệu truyền thống, gạch nung để đảm bảo thoát nước tốt và chống trơn.

Hơn 93% người dân bày tỏ ủng hộ dự án này của quận Hoàn Kiếm. Ảnh minh họa: Internet.

Ý kiến khác cho hay không cần phải lát lại, chỉ cần duy tu, sửa chữa những phần hè bị hư hỏng.

Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng, kè hồ còn tốt, không cần đầu tư cải tạo mà chỉ nên cải tạo, sửa chữa những vị trí bị hỏng.

Trước đó, UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức triển lãm và lấy ý kiến người dân về Dự án Đầu tư xây dựng cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, trong đó có hạng mục cải tạo lại toàn bộ vỉa hè quanh.

Trao đổi với báo chí ông Phạm Tuấn Long - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, do nhiều năm không được đầu tư toàn diện nên hạ tầng quanh hồ Hoàn Kiếm đã xuống cấp.

“Sau nhiều đợt sửa chữa, vỉa hè quanh hồ Hoàn Kiếm có hơn 20 loại gách đá khác nhau thiếu đồng bộ. Do vậy, đợt cải tạo lần này thành phố sẽ cải tạo tổng thể, đem lại bộ mặt hoàn chỉnh quanh hồ Hoàn Kiếm”, ông Long nói.

Hiện nay, vỉa hè Hồ Gươm được lát với 20 loại đá khác nhau. Ảnh: Internet.

Quận Hoàn Kiếm dự kiến bóc toàn bộ gạch block và ngay cả các diện tích đá xanh phía đường Đinh Tiên Hoàng được lát trong dịp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội cách đây 8 năm thay bằng đá granite dầy 10 cm có nguồn gốc từ tỉnh Bình Định.

UBND quận Hoàn Kiếm dự kiến vào giữa năm nay sẽ triển khai dự án và hoàn thành vào dịp cuối năm 2018.

Ngay sau khi Hà Nội trình bày phương án lát lại vỉa hè Hồ Gươm, đã có nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Một số chuyên gia bảy tỏ sự ủng hộ và cho rằng, Hồ Gươm là nơi quan trọng, là nơi rất nhiều người hướng đến nên lát mới và đồng bộ lại vỉa hè. Nhưng cũng nhiều người cho rằng, việc này chưa thực sự cần thiết.

P.V (tổng hợp theo TNO, LĐ)

Bạn đang đọc bài viết Có tới hơn 93% ý kiến ủng hộ lát mới vỉa hè Hồ Gươm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới