Thứ ba, 19/03/2024 09:15 (GMT+7)

Đà Nẵng kiến nghị cắt giảm quy mô 10 dự án trên bán đảo Sơn Trà

MTĐT -  Thứ ba, 05/09/2017 21:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP Đà Nẵng vừa kiến nghị Chính phủ cho phép điều chỉnh công năng 6 dự án, đồng thời cắt giảm quy mô của 10 dự án trên bán đảo Sơn Trà.

Báo Chính Phủ đưa tin, chiều 5/9, UBND TP. Đà Nẵng đã công bố báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về các vấn đề liên quan đến Quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch quốc gia (DLQG) Sơn Trà.

Trên cơ sở quan điểm và các nguyên tắc phát triển Sơn Trà, UBND TP. Đà Nẵng đã rà soát các dự án. Kết quả cho thấy có 6 dự án không phù hợp với các tiêu chí đã nêu, kiến nghị điều chỉnh chuyển đổi công năng sang phục vụ du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, không có lưu trú. Xem xét cắt giảm quy mô của 10 dự án để phù hợp các tiêu chí đã nêu. Giữ nguyên 2 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư và phù hợp các tiêu chí nêu trên.

Đến nay có 3 dự án hoàn thành đầu tư trên bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Báo Chính phủ

Từ cơ sở đó, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng tiếp tục xác định bán đảo Sơn Trà là một trong các khu du lịch quốc gia đã được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 201/QĐ-TTg ngày 22/01/2013 về Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Cũng trong báo cáo này, UBND TP Đà Nẵng khẳng định: Quan điểm là phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà trên cơ sở khai thác hợp lý tài nguyên, bảo đảm an ninh quốc phòng, giữ vững chủ quyền, bảo tồn đa dạng sinh học. Xem xét các kiến nghị của các nhà đầu tư tại khu vực bán đảo Sơn Trà, giải quyết hài hòa lợi ích của nhà đầu tư trong khuôn khổ lợi ích chung của cộng đồng theo hướng phát triển bền vững.

Báo Tiền Phong thông tin thêm, ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng cho biết, đơn vị đã làm việc với các nhà đầu tư có dự án trên báo đảo Sơn Trà. Qua làm việc, các nhà đầu tư đề nghị cho phép triển khai dự án ở bình độ 150m trở xuống. Bởi nếu chỉ cho phép triển khai dự án ở bình độ 100m trở xuống sẽ làm phá vỡ cấu trúc quy hoạch của dự án, dẫn đến dự án không triển khai được.

Đồng thời, các nhà đầu tư cũng đề nghị giữ nguyên số phòng lưu trú và biệt thự như quy hoạch được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt.

Liên quan đến vấn đề này, cùng ngày, báo VnExpress dẫn lời ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, cho biết ông đã đọc báo cáo của Đà Nẵng, tuy nhiên ông chưa rõ được thành phố sẽ giữ lại bao nhiêu biệt thự, bao nhiêu buồng phòng trên Sơn Trà.

"Với các nội dung trong báo cáo, tôi không nắm được là khoảng cách giữa đề xuất của Hiệp hội (giữ nguyên hiện trạng khoảng 300 phòng) với đề xuất của chính quyền Đà Nẵng cụ thể như thế nào", ông Vinh nói.

Ông Nguyễn Thành Tiến - Phó chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng cũng cho hay: “Về số lượng cụ thể những dự án bị cắt giảm, chúng tôi chưa được phép công bố; còn 135 biệt thự như ông Vinh nói thì đã nằm trong dự án bị hủy rồi, không có cấp cho tư nhân nào cả".

(Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng kiến nghị cắt giảm quy mô 10 dự án trên bán đảo Sơn Trà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.