Thứ sáu, 19/04/2024 16:54 (GMT+7)

Đê biển gần 230 tỷ đồng hư hỏng, Sở xây dựng đã thực sự vào cuộc?

Doãn Đạt -  Thứ năm, 21/12/2017 14:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Như thông tin từ phía ban quản lý dự án thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, dự án đê biển Kỳ Ninh xuất hiện vết nứt kéo dài khoảng 15m, ban đã báo cáo lên các ngành liên quan.

Nhận được thông tin phản ánh của người dân, sau khi đi xác minh thông tin ban đầu, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài viết phản ánh: “Hà Tĩnh: Công trình gần 230 tỷ đồng chưa hoàn thành đã hư hỏng” đăng vào ngày 8/12 và “Kỳ Anh (HT): Đơn vị thi công đê biển Kỳ Ninh “phớt lờ” chỉ đạo?” đăng vào ngày 13/12 vừa qua.

Trước đó, người dân phản ánh dự án củng cố, nâng cấp tuyến đê biển Kỳ Ninh nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và cải thiện điều kiện đi lại của nhân dân. Đặc biệt hơn nữa là tuyến đê kè phòng chống lũ lụt, thiên tai và ngăn mặn xâm nhập. Vậy nhưng, dự án cho đến nay chưa đưa lại được mặt “ưu” thì đã bộc lộ nhiều mặt “nhược”.

Xuất hiện nhiều vết nứt khiến người dân nghi vấn về chất lượng công trình.

Về nội dung báo phản ánh phía ban quản lý dự án thị xã Kỳ Anh đã thừa nhận tại dự án đã và đang xảy ra tình trạng nứt mặt đê, việc này đã yêu cầu đơn vị thi công tiến hành kiểm tra đánh giá để cùng với ban có phương án phá dỡ thi công lại vị trí bị nứt trước ngày 10/12/2017 đảm bảo công trình đưa vào khai thác sử dụng được ổn định. Nhưng đến nay thì đơn vị thi công vẫn chưa thực hiện.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 19/12 PV đã liên hệ làm việc với một vị đại diện Sở Xây dựng có tên là Hải. Tại buổi làm việc, PV đã xin thông tin về buổi kiểm tra tại dự án đê biển Kỳ Ninh bị nứt cũng như biên bản hiện trường và kết luận nguyên nhân? Nhưng ông Hải lại từ chối cung cấp thông tin vì chưa có sự đồng ý của ông Trần Xuân Tiến – Giám đốc sở xây dựng.

Sở xây dựng cơ quan kiểm tra chất lượng công trình tỉnh Hà Tĩnh.

Để nắm thêm về thông tin chúng tôi tiếp tục trao đổi với ông Trần Xuân Tiến, tại đây ông Tiến cho biết: “Hiện Sở đang vào cuộc, với lại chắc gì bọn này (ông Hải-PV) làm đã đúng mà bêu trên báo”.

Để biết Sở mình đã vào cuộc hay chưa PV đã xin cung cấp biên bản làm việc tại hiện trường thì anh Hải cũng như ông Tiến vẫn từ chối.

Như vậy, riêng một Giám đốc Sở mà vẫn không tin vào năng lực của nhân viên mình nhưng vẫn giao trách nhiệm đi kiểm tra, thì việc tìm hiểu nguyên nhân một dự án hàng trăm tỷ đồng chưa hoàn thành đã xuống cấp như vậy liệu có ổn định dư luận được không?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Đê biển gần 230 tỷ đồng hư hỏng, Sở xây dựng đã thực sự vào cuộc?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước