Thứ sáu, 29/03/2024 21:14 (GMT+7)

Đê biển gần 230 tỷ nứt nẻ, tỉnh Hà Tĩnh nói không vấn đề gì

DOÃN ĐẠT -  Thứ sáu, 02/03/2018 15:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuyến đê biển Kỳ Ninh xuất hiện nhiều vết nứt nẻ đơn vị thi công cũng như chủ đầu tư đã thừa nhận và hứa sẽ khắc phục sửa chữa lại. Nhưng UBND tỉnh Hà Tĩnh lại cho rằng vết nứt không có vấn đề gì...

Dự án củng cố, nâng cấp đê biển Kỳ Ninh (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) với vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho tuyến đê biển, tạo tuyến đường cứu hộ, cứu nạn khi mưa bão, phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo An ninh quốc phòng.

Tuy nhiên, giai đoạn 1 gói thầu vừa hoàn thành và được đưa vào sử dụng chưa đầy 3 tháng nhưng đã có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp.

Mặt đường đê bị nứt nham nhở.

Liên quan đến sự việc, chủ đầu tư đã có văn bản ghi rõ nội dung “gói thầu xây lắp số 01.XL, thuộc công trình củng cố, nâng cấp đê biển Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh được Ban quản lý dự án thị xã Kỳ Anh làm chủ đầu tư và đơn vị thi công liên danh Công ty CPXL&TM Hùng Cường và Công ty CP đầu tư XD Phú Tài Miền Trung.

Tại giai đoạn 1 gói thầu đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng ngày 26/9/2017 và công trình đang trong thời gian bảo hành. Qua quá trình đưa vào khai thác sử dụng Ban quản lý dự án Kỳ Anh đã phát hiện thấy bê tông mặt đê đoạn từ Km5+200 đến Km5+215 có 3 ô bị nứt.

Ban quản lý dự  án yêu cầu đơn vị thi công tiến hành kiểm tra đánh giá để cùng với ban có phương án phá dỡ thi công lại 3 ô bê tông mặt đê nói trên trước ngày 10/12/2017 đảm bảo công trình đưa vào khai thác sử dụng được ổn định. Khi xử lý khắc phục xong phải hoàn thiện hồ sơ xử lý sự cố đúng quy định”.

Trước đó Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải các bài viết liên quan “Hà Tĩnh: Công trình gần 230 tỷ đồng chưa hoàn thành đã hư hỏng; Kỳ Anh (Hà Tĩnh): Đơn vị thi công đê biển Kỳ Ninh “phớt lờ” chỉ đạo?; Đê biển gần 230 tỷ đồng hư hỏng, Sở xây dựng đã thực sự vào cuộc?”.

Để tiếp tục thông tin đến bạn đọc phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã cung cấp thông tin cũng như báo cáo nội dung người dân phản ánh đến ông Đặng Ngọc Sơn – Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nói: “cảm ơn phóng viên đã phản ánh kịp thời việc này tôi sẽ giao cho văn phòng ông Bùi Khắc Bằng – Phó chánh văn phòng UBND tỉnh sẽ báo cáo lại với phóng viên sau chỉ đạo kiểm tra”.

Sau nhiều lần liên hệ qua điện thoại để nắm thông tin sau khi UBND tỉnh vào cuộc kiểm tra, được ông Bằng thông tin “việc công trình xuất hiện nứt nẻ không có vấn đề gì”, để nắm rõ hơn phóng viên xin hỏi ông khẳng định vào đâu để nói công trình nứt nẻ như vậy mà không có vấn đề gì? Ông Bằng nói “đó là báo cáo từ Sở xây dựng vì việc này chúng tôi đã giao cho Sở xây dựng trực tiếp chỉ đạo kiểm tra”.

Tuyến đê dài 2,9km trong đó có khoảng 15m bị nứt trên mặt đường.

Nếu nói như vậy công trình mới đưa vào sử dụng mà đã xuất hiện nhiều vết nứt nẻ như vậy mà ban ngành liên quan nói không có vấn đề gì. Liệu đã trả lời đúng theo chuyên môn chưa? Hàng trăm hộ dân sinh sống gần đây có yên tâm trước việc trả lời bâng quơ như vậy không?

Trả lời với bạn đọc về việc các ban, ngành liên quan báo cáo lại là công trình nứt nẻ như phản ánh của họ là “không có vấn đề gì” nhiều người dân vô cùng bức xúc nói: “Công trình mới làm đã xuất hiện nứt nẻ mà nói không vấn đề gì là sao, nếu nói không có vấn đề gì tại sao thị xã (đơn vị chủ đầu tư –pv) lại yêu cầu sửa chữa lại, nếu sửa lại cho đẹp với thẩm mỹ tại sao không tìm nguyên nhân dẫn đến vết nứt kéo dài như vậy.

Nếu không tìm ra được nguyên nhân dẫn đến vết nứt này lỡ sau khi bàn giao nó lại xuất hiện thêm vết nứt khác chúng tôi sao yên tâm được”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Đê biển gần 230 tỷ nứt nẻ, tỉnh Hà Tĩnh nói không vấn đề gì. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới