Thứ sáu, 29/03/2024 18:48 (GMT+7)

Đề nghị hủy thầu dự án “ngăn mặn” tại Nghệ An

MTĐT -  Thứ năm, 28/12/2017 16:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù đã tiến hành thi công, đoàn thanh tra Nghệ An vẫn đề nghị hủy thầu đối với nhà thầu thi công và nhà thầu giám sát dự án nâng cấp hệ thống thủy lợi ngăn mặn, chống hạn ở Nghi Vạn, Nghi Lộc.

Mặc dù xã Nghi Vạn (huyện Nghi Lộc) không bị nhiễm mặn, nhưng tỉnh Nghệ An vẫn lập dự án cấp bách “Nâng cấp hệ thống thủy lợi ngăn mặn, chống hạn” với nguồn vốn 80 tỉ đồng, trong đó trung ương hỗ trợ 50 tỉ đồng.

Qua tổ chức đấu thầu, Cty TNHH Đầu tư xây dựng Hoàng Anh trúng thầu thi công, tư vấn giám sát là liên danh Cty CP Tư vấn và Công thương Nghệ An - Cty CP Tư vấn xây dựng HĐT.

Quá trình thanh tra, kiểm tra cho thấy, đơn vị thi công sai thiết kế; giám sát buông lỏng, có dấu hiệu ưu ái bất thường đối với nhà thầu.

Hệ thống kênh mương thuộc dự án chống hạn, ngăn mặn tại xã Nghi Vạn. Ảnh: Quang Đại.

Tỉnh Nghệ An đã thành lập đoàn thanh tra liên ngành, thanh tra toàn diện dự án. Ngày 19.12, đoàn thanh tra đã có văn bản số 04, đề nghị UBND huyện Nghi Lộc (chủ đầu tư) không công nhận kết quả lựa chọn nhà thầu đối với Công ty CP Đầu tư xây dựng Hoàng Anh, do vi phạm Luật Đấu thầu về hồ sơ dự thầu; hủy bỏ hợp đồng xây dựng đã ký kế với nhà thầu này.

Thanh tra tỉnh Nghệ An cũng đề nghị UBND huyện Nghi Lộc xem xét chấm dứt hợp đồng với đơn vị tư vấn giám sát thi công vì không đảm bảo được năng lực của tư vấn giám sát, để nhà thầu thi công không đúng thiết kế đã phê duyệt.

Văn bản cũng kiến nghị UBND huyện Nghi Lộc kiểm điểm các cán bộ đã để xảy ra sai phạm trong đấu thầu, lựa chọn nhà thầu.

Được biết, đoàn thanh tra vẫn đang tiếp tục hoàn thiện kết quả thanh tra dự án này.
Một chuyên gia xây dựng tại Nghệ An cho biết, trường hợp chấm dứt hợp đồng với nhà thầu sau khi đã trúng thầu và thi công là khá hi hữu, cho thấy khâu quản lý dự án có vấn đề.

Theo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Đề nghị hủy thầu dự án “ngăn mặn” tại Nghệ An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới