Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 07/08/2020

Di dời Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội để mở rộng Sân vận động Hàng Đẫy

Mtđt, 08:44 21/08/2017

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 958/TB-UBND về kết luận của tập thể lãnh đạo UBND TP tại cuộc họp xem xét nội dung văn bản chỉ đạo của Bí thư Thành ủy về Đề án đầu tư xây dựng Sân vận động Hàng Đẫy.

Theo đó, lãnh đạo TP. Hà Nội thống nhất đề án đầu tư xây dựng Sân vận động Hàng Đẫy đã được đồng chí Bí thư Thành ủy chỉ đạo, quyết định mở rộng diện tích sang Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, khu huấn luyện vận động viên thành tích cao Hà Nội để tạo thành khu liên hợp thể thao đồng bộ, hiện đại.

Mở rộng diện tích hầm để xe của Sân vận động sang khu vực đường Trịnh Hoài Đức và di dời trụ sở Sở Kế hoạch và Đầu tư để bổ sung diện tích giao thông, bãi đỗ xe, kết hợp thương mại, dịch vụ... Đồng thời, tạo không gian kiến trúc, cảnh quan cho Sân vận động và chọn đối tác là Công ty cổ phần Tập đoàn T&T.

Sân vận động Hàng Đẫy.

UBND Thành phố đồng ý về chủ trương thực hiện Đề án đầu tư Sân vận động Hàng Đẫy do Sở Văn hóa và Thể thao trình, về nội dung, quy mô, phạm vi,... của dự án và giao giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao, đơn vị liên quan triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy.

Sân vận động Hàng Đẫy nằm ở đường Trịnh Hoài Đức, Hà Nội, có sức chứa khoảng 22.500 chỗ ngồi. Trước khi có Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hàng Đẫy là nơi tổ chức các trận thi đấu của Đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Đây cũng là nơi tổ chức nhiều sự kiện thể thao, văn hóa của Hà Nội và Việt Nam. Trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến năm 2005, sân vận động Hàng Đẫy được đổi tên thành sân vận động Hà Nội.

Theo reatimes.vn

Loading...
Bạn đang đọc bài viết Di dời Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội để mở rộng Sân vận động Hàng Đẫy tại chuyên mục Quy hoạch – Kiến trúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 - 0917 681 188 Hoặc email: bandientu.mtdt@gmail.com
Tin cùng chuyên mục Quy hoạch – Kiến trúc
Ngày 26/5/2017, máy đào TBM nặng 300 tấn đã chính thức khoan vào lòng đất trung tâm TPHCM để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Sau khoảng 3 tháng, máy đào TBM đã khoan được 300 mét. Cùng Dân trí ngắm nhìn tuyến đường hầm metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn đang dần thành hình.
TNR Holdings Việt Nam và BTD Japan Investment Support Center vừa đạt được thỏa thuận hợp tác chiến lược tiếp thị, hỗ trợ phát triển và phân phối các sản phẩm của dự án TNR GoldSeason. Đây sẽ là một trong những số ít dự án được người Nhật lựa chọn, hứa hẹn hình thành một cộng đồng dân cư văn minh.
Thực hiện chủ trương di dời trụ sở các bộ, ngành khỏi khu vực nội đô Hà Nội, 15 năm qua, Chính phủ đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng xây dựng công trình mới. TP Hà Nội dành khoảng 100ha đất trên địa bàn quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm để sắp xếp. Tuy nhiên, đến nay, Hà Nội chưa thu hồi được mét đất nào từ các cơ sở cũ gây lãng phí lớn đối với ngân sách nhà nước, đồng thời, mục tiêu giảm tải cho khu vực nội đô cũng chưa biết khi nào thành hiện thực...
Hiện nay, nhiều dự án được quy hoạch đã lâu nhưng vẫn chưa thực hiện, khiến người dân sống trong vùng quy hoạch sống khá chật vật đã đành, song ở địa phương chúng tôi, dù mới chỉ có thông tin quy hoạch thôi, phần đất bà con trong diện tin đồn quy hoạch cũng không làm gì được, kể cả giao dịch hay chuyển đổi mục đích sử dụng.