Thứ năm, 25/04/2024 09:23 (GMT+7)

Động thổ cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào đầu tháng 10

MTĐT -  Thứ hai, 28/09/2020 20:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Cao Bằng phối hợp với Tập đoàn Đèo Cả tổ chức lễ động thổ dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) vào ngày 3/10.

Thông tin từ Tập đoàn Đèo Cả cho hay, ngày 3/10 tại thị trấn Đông Kê, huyện Thạch An (Cao Bằng), UBND tỉnh Cao Bằng sẽ phối hợp với Tập đoàn Đèo Cả tổ chức lễ động thổ dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và khởi công 2 tiểu dự án kết nối cao tốc.

Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT.

Tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh có chiều dài khoảng 115km, điểm đầu tại nút giao khu vực cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng, kết nối vào đoạn nối cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng với cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam tỉnh Lạng Sơn. Điểm cuối tại nút giao đường vào khu kinh tế cửa khẩu Trà Lĩnh và Quốc lộ 34, tỉnh Cao Bằng.

Dự án có quy mô 4 làn xe, được thiết kế tốc độ 80km/h, tổng mức đầu tư khoảng 20.939 tỷ đồng. Dự án được phân kỳ đầu tư, giai đoạn 1 đầu tư khoảng 93km với từ cửa khẩu Tân Thanh đến xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng. Giai đoạn 2 (hoàn thiện) đầu tư tiếp khoảng 22km từ huyện Quảng Hoà đến cửa khẩu Trà Lĩnh và mở rộng hoàn thiện mặt các ngang đoạn còn lại. Thời gian thực hiện gồm hai giai đoạn: giai đoạn 1 từ 2020 - 2024 và giai đoạn 2 của dự án được thực hiện sau năm 2025.

Dự án này được đầu tư sẽ tạo ra một tuyến cao tốc đối ngoại huyết mạch mới kết nối giao thương hàng hóa từ cảng Quốc tế Lạch Huyện (Hải Phòng) đi Trùng Khánh - Urumqi (Trung Quốc) - Khorgos (Kazakhstan) sang các nước châu Âu. Từ đó, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lạng Sơn và tỉnh Cao Bằng.

Dự án có quy mô 4 làn xe, được thiết kế tốc độ 80km/h, tổng mức đầu tư khoảng 20.939 tỷ đồng(Ảnh minh họa/Nguồn ảnh: Internet).

Quy mô dự án là đường ô tô theo tiêu chuẩn đường cao tốc (TCVN5729-2012), với tốc độ thiết kế 80 km/h, đối với đoạn địa hình khó khăn cho phép thiết kế với vận tốc 60km/h.

Dự án được triển khai trong 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 (năm 2020-2024) sẽ đầu tư khoảng 93 km (từ Km0+00 tại nút giao khu vực cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng đến Km93+00 nút giao với quốc lộ 3 tại lý trình Km307+650 quốc lộ 3, xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa) với quy mô nền đường 17m, mặt đường rộng 14m với 4 làn xe, lề gia cố rộng 0,5m, dải phân cách và dải an toàn rộng 1,5m, lề đất rộng 1m.

Với giai đoạn 2 (hoàn thiện, thực hiện sau năm 2025) sẽ đầu tư tiếp khoảng 22 km (từ Km93+00 nút giao với quốc lộ 3 tại lý trình Km307+650 quốc lộ 3 xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa đến Km115+00 tại cửa khẩu Trà Lĩnh) với quy mô bề rộng nền đường 17m, mặt đường rộng 14 m với 4 làn xe, lề gia cố rộng 0,5m, dải phân cách và dải an toàn rộng 1,5m, lề đất rộng 1m làn dừng xe khẩn cấp không liên tục.

Minh Vũ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Động thổ cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào đầu tháng 10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành