Thứ sáu, 19/04/2024 07:43 (GMT+7)

Kỳ lạ: Dự án 264 Đội Cấn dừng bất thường, quận lại cấp phép trông xe

NGÂN SƠN -  Thứ tư, 25/07/2018 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Trung tâm Hội thảo và Nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật – Viện Cơ học ở số 264 Đội Cấn (Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) dừng triển khai chưa rõ nguyên nhân, nay lại được quận cấp phép trông xe!

Đã chậm tiến độ lại còn bị “sẻ thịt” làm dịch vụ

Được biết, từ năm 2004 Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam (nay là Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã có Quyết định số 328/QĐ-KHCNVN phê duyệt dự án Trung tâm Hội thảo và Nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật tại số 264 Đội Cấn.

Đến tháng 3/2015 cơ quan này ra quyết định giao nhiệm vụ huy động vốn xây dựng và khai thác tại dự án, cùng trong năm đã hợp tác với Công ty Đầu tư phát triển xây dựng và hợp tác Hùng Vương.

Cũng trong năm 2005 dự án khởi công, tuy nhiên chưa rõ nguyên nhân gì đến tháng 2/2008 dự án đã bị phía cơ quan chủ quản (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) yêu cầu dừng thi công.

Dự án Trung tâm Hội thảo và Nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật dừng thi công từ năm 2008 đến nay vẫn chưa rõ nguyên nhân.

Về hiện trạng, Dự án mới xây được 2 tầng hầm, 1 tầng trệt, và từ năm 2008 cho đến nay dự án vẫn chưa được làm tiếp. Trong khi đó, như quyết định phê duyệt, tòa nhà này cao 15 tầng cùng một tầng trệt và một tầng hầm trên diện tích đất hơn 460 m2 với tổng diện tích sàn hơn 6000m2. 

Điều đáng nói, mấy năm qua phía mặt tiền của dự án bị “sẻ thịt” phân lô làm ki ốt cho thuê kinh doanh, buôn bán, phía trong phần công trình đã thi công được làm bãi trông giữ xe ngày đêm.

Theo ghi nhận của phóng viên, bên trong công trình dở dang là nơi trông giữ các loại phương tiện. Ngay từ cổng vào, thường xuyên có khoảng từ 2 – 3 bảo vệ, vừa làm nhiệm vụ trông coi dự án vừa làm thêm việc trông giữ xe có thu phí.

Bãi trông giữ xe tại dự án 264 Đội Cấn từ nhiều năm nay

Chia sẻ của một số người dân sống gần đó cho hay, dự án tạm dừng hàng chục năm qua, vài năm trở lại đây phía mặt đường đã được dựng nhà khu phân lô để cho thuê quán ăn uống, bên trong làm bãi trông giữ xe. Tuy nhiên, hoạt động của của hàng ăn uống tại đây đã dừng lại cách đây chừng vài tháng.

Có điều “bất thường” trong quá trình triển khai dự án?

Trước một số vấn đề đã và đang tồn tại bất cập tại Dự án, đại diện Phòng Quản lý đô thị quận Ba Đình cho biết: “Chúng tôi cũng không nắm rõ được vì sao công trình tại số 264 Đội Cấn tạm dựng thì công, vì dự án này cũng đã tồn tại từ rất lâu rồi. Hiện tại các ki ốt đã dừng việc kinh doanh, ăn uống hoạt động trông giữ xe cho cán bộ nhân viên của bên đơn vị hợp tác hiện nay được UBND quận cấp phép tạm thời 6 tháng. Trước kia các hoạt động buôn bán, kinh doanh, trông giữ xe hoàn toàn là tự phát do đã đã bị xử lý”.

UBND quận Ba Đình đã cấp phép trông giữ xe tại dự án 264 Đội Cấn

Trao đổi với PV ông Đặng Thành Công – Chủ tịch UBND phường Liễu Giai cho biết: Hiện tại điểm trông giữ xe trong dự án đã được UBND quận cấp phép tạm thời có thời hạn là 6 thánh từ tháng 2 đến 8 /2018 mục đích là trông giữ xe nhân viên của bên hợp tác thi công dự án.

"Theo như trong Báo cáo tổ chức sử dụng đất của Viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ - Viện Cơ học, Dự án án triển khai từ năm 2005 đến năm 2008 thì tạm dừng cũng chưa rõ lý do.

Hiện cũng không rõ dự án khi nào mới triển khai tiếp. Giữa hai bên đang có chút mâu thuẫn, phía đơn vị đầu tư hợp tác lấy lại số tiền đã đầu tư nếu hai bên không tiếp tục hợp tác. Phần đã đầu tư xây dựng án khoảng hơn 30 tỷ đồng”, ông Công cho biết thêm.

Ngay trước cửa dự án 264 Đội Cấn tình trạng buôn bán vẫn đang diễn ra.

Tuy nhiên, liên quan đến việc xử lý vi phạm trước đây đã xảy ra tại dự án, về trông giữ xe, buôn bán - kinh doanh trái phép thì cả phường và quận Ba Đình đã không cung cấp.

Để hiểu rõ về nguyên nhân dự án 264 Đội Cấn tạm dừng thi công nhiều năm qua cũng như các hoạt động vi phạm trong dự án thời gian chúng tôi cũng đã đến liên hệ trực tiếp với chủ đầu tư Dự án. Tuy nhiên, kể từ khi liên hệ đến nay đã hơn 10 ngày trôi qua.

Liệu tới đây Dự án có tiếp tục "đắp chiếu", tài sản có tiếp tục để bị lãng phí? Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin liên quan đến vấn đề này!

Bạn đang đọc bài viết Kỳ lạ: Dự án 264 Đội Cấn dừng bất thường, quận lại cấp phép trông xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.