Thứ sáu, 26/04/2024 04:10 (GMT+7)

Gần 90% người dân đồng ý đặt ga tàu điện ngầm ở hồ Hoàn Kiếm

MTĐT -  Thứ sáu, 23/03/2018 11:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

88% số người tham gia góp ý đã đồng ý với vị trí đặt ga tàu điện ngầm C9-ga hồ Hoàn Kiếm của tuyến đường sắt đô thị số 2 đoạn Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo sau 10 ngày lấy ý kiến.

Theo thống kê của Ban Quản lý Đường sắt Hà Nội, gần 60% ý kiến đóng góp trong độ tuổi từ 22-60, khoảng 36% là lứa tuổi trên 60. Trong đó, người Việt Nam chiếm 88% và tỷ lệ người nước ngoài tham gia góp ý là 12%.

Trong số những người tham gia góp ý, có tới 39% là của người địa phương, sinh sống gần khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, nơi đặt vị trí ga ngầm C9; 49% là khách tham quan, du lịch và 12% là người làm việc.

Theo kế hoạch, đợt trưng bày, lấy ý kiến đóng góp của nhân dân về vị trí và quy hoạch tổng thể mặt bằng ga ngầm C9 sẽ được phía Ban Quản lý Đường sắt tổ chức từ ngày 9-3 đến hết ngày 31-3.

Ga ngầm C9 - tuyến đường sắt đô thị số 2 đoạn Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo được đề xuất đặt trong Công viên bờ hồ Hoàn Kiếm. Nhà ga chính được bố trí ngầm dưới phố Đinh Tiên Hoàng, phần dưới vườn hoa bờ hồ Hoàn Kiếm có kích thước dài 150 m, rộng 21,4 m, sâu 17,45 m và có ba tầng (tầng trung chuyển, tầng thiết bị và tầng ke ga). Ga ngầm C9 sẽ có bốn cửa lên xuống.

Chiếm tới 88% người dân cho ý kiến đồng thuận về vị trí đặt ga tàu điện ngầm C9- ga hồ Hoàn Kiếm. Ảnh an ninhthủ đô

Theo phương án đã phê duyệt, tuyến đường sắt dài 11,5 km (đoạn trên cao khoảng 2,6 km, đoạn ngầm gần 9 km). Toàn tuyến có 10 nhà ga.

Theo thiết kế ban đầu, ga ngầm C9 sẽ có 4 cửa lên xuống. Tuyến đường sắt đô thị số 2 đã được tính toán để kết nối tốt với các tuyến số 1 và 3. Cụ thể, ga C8 của tuyến số 2, tại phố Hàng Đậu sẽ tiếp nhận và trung chuyển hành khách với tuyến số 1 Ngọc Hồi-Như Quỳnh. Ga C10 tại khu vực phố Hàng Bài sẽ kết nối với tuyến số 3 Nhổn-Hoàng Mai.

Vì vậy, ga C9 ở giữa có tính chất kết nối cả 3 tuyến đường sắt đô thị trên. Do đó, ga C9 buộc phải khống chế vị trí trên đường Đinh Tiên Hoàng để đảm bảo khoảng cách giữa ga C9 đến 2 ga còn lại không quá 1 km, thuận tiện cho người dân di chuyển, tiếp cận cả 3 tuyến đường sắt này.

Tổng đầu tư của dự án điều chỉnh là 34.678 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng từ ngân sách Nhà nước.

T/H (theo báo chính phủ, pháp luật TP. HCM, an ninh thủ đô)

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Gần 90% người dân đồng ý đặt ga tàu điện ngầm ở hồ Hoàn Kiếm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.