Thứ bảy, 20/04/2024 13:39 (GMT+7)

Gia Lai: Doanh nghiệp tự ý san lấp đất ruộng xóa xổ mương thoát nước

MTĐT -  Thứ năm, 10/05/2018 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Doanh nghiệp có đơn xin xây bờ kè để chống sạt lở đất của mình nhưng đã tiện thể đổ hàng triệu m3 đất, xóa xổ nhiều diện tích ruộng lúa và mương tiêu thoát nước.

Thửa đất của doanh nghiệp nằm trên 2 tổ là tổ 10 và tổ 11, phường Yên Đỗ, TP. Pleiku. Doanh nghiệp này do ông Nguyễn Tấn Thành làm chủ. Với lý do bảo vệ đất của mình, ông Thành đã làm đơn xin chính quyền cho phép xây bờ kè chống sạt lở và xói mòn gây ảnh hưởng đến đất của mình.

Tuy nhiên, đơn xin chủ trương là tại dòng chảy 314A Phan Đình Phùng nhưng thực tế doanh nghiệp này lại thi công từ khu vực tại tổ 11, đường Bùi Thị Xuân đến Tô Hiệu (phường Yên Đỗ, TP. Pleiku) dài gần 1 km.

Khi thi công gia cố bờ kè đơn vị này đã “nhân tiện” đổ luôn đất đá để cải tạo hàng km ruộng sình lầy thành mặt bằng phẳng. Đồng thời còn làm luôn cả một con đường dài khoảng 600 – 700 m chạy dài theo khu vực san lấp trông chẳng khác nào một khu một khu dân cư sắp hình thành.

Dự án được nhà đầu tư gọi là chuyển đổi sang đất trồng cây lâu năm.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tấn Thành cho biết: “mình cải tạo để trồng cây cối, vì đó là đất trồng cây lâu năm. Chỗ này không chỉ có một mình tôi mà có vài người khác nữa. Chuyện làm đường thì đất của mình thì mình có quyền làm thôi”.

Có thể dễ dàng nhận ra dự án lấn chiếm đất trồng lúa.

Việc doanh nghiệp này vô tư đào bới, san lấp mặt bằng đã rõ ràng nhưng ông Đặng Ngọc Thắng, Chủ tịch phường Yên Đỗ (TP. Pleiku) vẫn khẳng định đó không phải là đổ đất lấp suối mà chỉ là cơi nới ra mép suối (!).

Phó Chủ tịch UBND TP. Pleiku Nguyễn Kim Đại cho biết, khi phát hiện UBND thành phố có chỉ đạo phường báo cáo và đã ra quyết định xử lí vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp cá nhân vi phạm này.

Ảnh vệ tinh khu vực sai phạm của doanh nghiệp.

Chúng tôi nghĩ rằng, việc này các cơ quan chức năng nên xử lý triệt để, không chỉ là vi phạm hành chính mà còn ảnh hưởng đến môi trường dân cư, đặc biệt là việc xoá sổ mương thoát nước sẽ góp phần làm tăng việc ngập úng ở địa bàn đô thị khi mùa mưa đã cận kề. 

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Doanh nghiệp tự ý san lấp đất ruộng xóa xổ mương thoát nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Mai Trung

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ