Thứ bảy, 20/04/2024 22:18 (GMT+7)

Giải tỏa mặt bằng 'nút thắt cổ chai' Trường Chinh

Triệu Hồ - Trung Hiếu -  Thứ tư, 18/10/2017 20:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoạn "nút thắt cổ chai" Trường Chinh nằm trên trục đường thuộc dự án đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng. Sau nhiều năm bỏ dở, hiện đoạn đường này đang được tiếp tục thi công.

Đây là một trong những công trình huyết mạch, trọng điểm của Thủ đô nối liền 2 quận trung tâm là Đống Đa và Thanh Xuân.

Dự án đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng được khởi công từ tháng 10.2013 từng gây chú ý trong dư luận với biệt danh "đường cong mềm mại" khi bẻ cong cả một đoạn đường thẳng. Sau nhiều năm khởi công, tuyến đường này mới hoàn thành một phần ba trong tổng số 2 km chiều dài, những đoạn còn lại bị dừng thi công do chưa giải phóng xong mặt bằng. 

Đường Trường Chinh đã và đang là nỗi ám ảnh về tắc đường ở Thủ đô.

Nút thắt cổ chai đường Trường Chinh nhìn từ trên cao.

Đoạn đường "nút thắt cổ chai" Trường Chinh bị méo mó, biến dạng gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Sau nhiều năm bỏ dở vì không thể giải phóng mặt bằng, hiện nay đoạn đường này đang được tiếp tục thi công đoạn còn lại, từ Tôn Thất Tùng đến Ngã Tư Sở, dài khoảng hơn 600m. 

Đoạn đường đang được thi công giải phóng mặt bằng.

Thực tế tại đoạn đường này (đoạn giao với cầu vượt Ngã Tư Vọng và đoạn từ phố Vương Thừa Vũ - Tôn Thất Tùng) do vướng công trường thi công nên thường xuyên xảy ra cảnh ùn tắc giao thông nghiêm trọng theo cả hai chiều, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Ùn tắc giao thông trên đoạn đường này là điều quen thuộc với người dân Thủ đô.

Hiện thành phố đã phê duyệt điều chỉnh phương án đền bù cho một số hộ dân theo quy định. Dự kiến số tiền chi trả cho các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng trên đường Trường Chinh sẽ vào khoảng 800 tỷ đồng. Hiện chủ đầu tư và các cơ quan chức năng đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành việc giải phóng mặt bằng với chiều dài  633m ngay trong năm 2017.

Vài ngôi nhà nằm giữa đường đang được giải tỏa. "Do mới nhận tiền đền bù, nên việc giải phóng mặt bằng được khởi động cách đây ít ngày", một người dân chia sẻ.

Khu vực giải phóng mặt bằng được rào chắn bảo vệ

Cùng với việc rà soát xây dựng phương án đền bù với những hộ chưa bàn giao mặt bằng, hiện BQL dự án đã tiến hành rào lại các công trình đã bàn giao mặt bằng, đồng thời tiến hành vận động các hộ dân đã nhận tiền, nhận nhà nhưng chưa bàn giao mặt bằng.

Ông Vũ Hà (PGĐ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Nội) cho biết : “chúng tôi sẽ giải quyết công tác giải phóng mặt bằng và thu hồi mặt bằng xong trong năm 2017 này. 

Việc giải phóng mặt bằng đang được tích cực triển khai

Công nhân đang thi công giải phóng mặt bằng.

“Hơn 300 hộ dân trên đoạn đường đã được rà soát và phê duyệt phương án di dời. Trong đó, đã tiến hành chi trả tiền cho hơn 200 hộ, và đã bàn giao nhà tái định cư cho các hộ này”, ông Vũ Hà cho biết thêm.

Công tác giải tỏa mặt bằng, cải tạo tuyến đường Trường Chinh được kỳ vọng sẽ giải tỏa áp lực giao thông ở điểm nóng này, khiến người dân thủ đô bức xúc nhiều năm qua.

Bạn đang đọc bài viết Giải tỏa mặt bằng 'nút thắt cổ chai' Trường Chinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất