Thứ tư, 17/04/2024 06:27 (GMT+7)

Giám đốc VP Đăng ký đất đai gây bão vì câu trả lời vô trách nhiệm

Phương Lê -  Thứ bảy, 20/07/2019 14:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Người cấp sổ chả sao cả. Trước đây là yêu cầu cấp sổ cho cả tòa nhà, trong khi cấp, CĐT nộp cả tòa nhà, khi cấp có những tầng sai thì khi ra soát lại phát hiện sai thì hủy thôi”, ông Dũng chia sẻ.

Vừa qua, việc thu hồi sổ hồng tại các căn hộ sai phạm ở tập đoàn Mường Thanh đang là chủ đề nóng được dư luận quan tâm. Có nhiều ý kiến cho rằng, việc Sở TNMT cấp rồi lại thu hồi sổ hồng cho thấy sự làm việc kém hiệu quả của cấp quản lý. Hơn nữa, việc thu hồi sổ hồng mà không thông báo cho người dân được biết là sai về trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.

Trả lời phỏng vấn gần đây nhất, ông Trần Anh Dũng, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội (Sở Tài nguyên - Môi trường TP.Hà Nội) thừa nhận khi thu hồi sổ hồng của người dân ở các tòa chung cư sai phạm Mường Thanh đã không làm đúng quy trình là chưa gửi quyết định thu hồi sổ đến tận tay người dân là đối tượng trực tiếp bị ảnh hưởng.

Ông Trần Anh Dũng, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội (Sở Tài nguyên - Môi trường TP.Hà Nội). Ảnh:  VTC1

Bàn về trách nhiệm các bên liên quan, vị Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai cho rằng: “Trách nhiệm đàu tiên là về CĐT. CĐT không tuyên bố, không nói cho dân biết trước nhà thuộc nhà ở sai sót. Nhà nước sẽ cố gắng bảo vệ quyền lợi của họ bằng cách yêu cầu CĐT khắc phục”.

Thay vì chịu trách nhiệm cho sai sót này, người đứng đầu Văn phòng quản lý đất đai – nơi cung cấp sổ đỏ cho người dân ở Thành phố Hà Nội, ông Trần Anh Dũng lại nói một cách vô trách nhiệm: “Người cấp sổ chả sao cả. Trước đây là yêu cầu cấp sổ cho cả tòa nhà, trong khi cấp, CĐT nộp cả tòa nhà, khi cấp có những tầng sai thì khi ra soát lại theo NĐ01 phát hiện sai thì hủy thôi”.

Theo quy định của Luật đất đai và các văn bản hướng dẫn thi hành thì trong quy trình cấp sổ hồng cho cư dân tại các chung cư trước hết Sở TNMT phải kiểm tra việc xây dựng và chuyển nhượng của dự án.

Sau khi CĐT nộp đề nghị cấp GCN tại Văn phòng đăng kí đất đai, Văn phòng quản lý đất đai sẽ phải thẩm định hồ sơ, xác định các nghĩa vụ tài chính. Cuối cùng Sở TNMT mới kí cấp GCN, chủ đầu tư trao GCN cho người mua nhà.

Như vậy, Sở TNMT mà cụ thể là Văn phòng quản lý đất đai cũng có trách nhiệm trong vấn đề cấp sai sổ hồng và phải chịu trách nhiệm về việc này. Không thể đổ vấy hết trách nhiệm cho CĐT.

Bạn đang đọc bài viết Giám đốc VP Đăng ký đất đai gây bão vì câu trả lời vô trách nhiệm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.