Thứ tư, 17/04/2024 03:57 (GMT+7)

Hà Nội: Bảo đảm an toàn khi thi công hệ thống thoát nước

MTĐT -  Thứ hai, 27/11/2017 10:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP Hà Nội mới ban hành Công văn số 5909/UBND-ĐT yêu cầu sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã đảm bảo an toàn khi thi công công trình thoát nước trên địa bàn toàn thành phố.

Công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình liên quan đến việc đảm bảo an toàn trong xây dựng, an toàn giao thông khi thi công công trình xây dựng hệ thống thoát nước, UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, chủ đầu tư, nhà thầu thi công nghiêm túc thực hiện Quyết định số 29/2015/QĐ-UBND ngày 9/10/2015 của UBND thành phố quy định về đảm bảo trật tự, an toàn và vệ sinh môi trường trong quá trình xây dựng các công trình tại TP Hà Nội.

Sở Xây dựng, UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra công trình xây dựng có liên quan hệ thống thoát nước trên địa bàn thành phố, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của nhà nước và thành phố về an toàn trong xây dựng, an toàn giao thông; có biện pháp chấn chỉnh, xử lý nghiêm minh tổ chức, cá nhân có vi phạm theo đúng quy định của pháp luật về an toàn lao động, an toàn trong thi công.

Ảnh minh họa.

Nếu để xảy ra tai nạn dẫn đến chết người, thiệt hại về tài sản sẽ xem xét quy cứu trách nhiệm hình sự, trách nhiệm bồi thường đối với người đứng đầu có trách nhiệm trực tiếp, tổ chức và cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật.

T/H

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Bảo đảm an toàn khi thi công hệ thống thoát nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.