Thứ sáu, 29/03/2024 13:54 (GMT+7)

Hà Nội: Hàng chục cây 'đắt hơn vàng' bất ngờ bị chặt cành, cưa ngọn

MTĐT -  Thứ tư, 22/04/2020 18:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều người dân di chuyển trên đường Nguyễn Văn Huyên không khỏi tiếc nuối khi chứng kiến cảnh hàng sưa đỏ quý hiếm đang trong thời điểm ra hoa bị chặt cành, cưa ngọn, chờ di dời.

Ngày 22/4, theo ghi nhận của phóng viên, tại nút thắt đoạn Nguyễn Văn Huyên giao với đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy) có hàng chục cây sưa đỏ trên vỉa hè đã bị chặt cành, cưa ngọn. 

Theo một số người dân sinh sống quanh khu vực, những cây sưa đỏ có trị giá hàng tỉ đồng/cây khi trưởng thành, đang trong giai đoạn ra hoa và phát triển tốt.

Nhiều người đi đường không khỏi tiếc nuối khi những cây sưa đỏ đang ra hoa, có đường kính lớn, tạo bóng mát cho tuyến đường Nguyễn Văn Huyên lại bị cắt cành, cưa ngọn đột ngột.

Theo tìm hiểu, tại khu vực này đang xây dựng dự án cầu vượt nút giao thông Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Văn Huyên. Nơi đây lâu nay trở thành điểm nóng giao thông của Hà Nội khi thường xuyên diễn ra cảnh ùn tắc kéo dài. 

Công nhân quây rào chắn quanh khu vực công trường. 

Tất cả các cây sưa đỏ ở đây đều được đánh số thứ tự để theo dõi, quản lý.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Hoàng Tuấn - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội cho biết, việc đánh chuyển cây sưa đỏ đã được lên phương án và được UBND TP chấp thuận.

“Toàn bộ dải bên đường trồng cây sưa đỏ, khoảng hơn chục cây được chuyển lên vị trí gần đó theo đúng yêu cầu, đảm bảo sinh trưởng cho cây sau khi trồng lại ở vị trí mới”, vị này thông tin. 

Được biết, gỗ sưa đỏ (còn gọi là huỳnh đàn) là loại gỗ đặc biệt quý hiếm được giới thu mua gỗ quý săn lùng. Loài cây "đắt hơn vàng" này có thể dùng chế tác đồ nội thất, phong thủy... và được bán theo cân thay vì khối như các loại gỗ khác.

Theo báoLao động

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Hàng chục cây 'đắt hơn vàng' bất ngờ bị chặt cành, cưa ngọn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới