Thứ sáu, 29/03/2024 14:42 (GMT+7)

Đông Anh: Dấu hiệu xuống cấp ở dự án duy tu tuyến đường thôn Hà Lâm

Đức Vũ -  Thứ hai, 23/09/2019 13:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án duy tu tuyến đường từ thôn Hà Lâm, xã Thụy Lâm đến chùa Bụt Mọc mới thi công xong chưa lâu nhưng đã có nhiều dấu hiệu của sự xuống cấp.

Vừa qua, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân ở thôn Hà Lâm, xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội về tình trạng dự án duy tu tuyến đường từ thôn Hà Lâm, xã Thụy Lâm đến chùa Bụt Mọc mới thi công xong chưa bàn giao, chưa nghiệm thu dự án đã có nhiều vết nứt và nhiều dấu hiệu cho thấy sự xuống cấp.

Theo tìm hiểu của PV được biết, đây là dự án duy tu tuyến đường từ thôn Hà Lâm, xã Thụy Lâm đến chùa Bụt Mọc do ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đông Anh làm chủ đầu tư, đơn vị thi công được giao cho công ty cổ phần thương mại Phương Bắc thực hiện với tổng tiến độ thi công là 40 ngày, thời gian khởi công từ tháng 5/2019.

Ghi nhận của PV ngày 27/9, trên tuyến đường từ thôn Hà Lâm sang đến chùa Bụt Mọc xuất hiện nhiều vết nứt dài, cắt ngang mặt đường. Có đoạn vết nứt dài ngay cạnh khe nhiệt, vết nứt ngắn thì ở các đoạn gấp khúc, mặt đường có dấu hiệu bong tróc khi lớp sỏi, đá trong bê tông trồi lên trên mặt đường.

Nói về tình trạng con đường mới duy tu xong đã có dấu hiệu xuống cấp, ông Nguyễn Văn Minh trưởng thôn Hà Lâm 2 chia sẻ: “Đường bây giờ thì thường được làm bằng nhưng loại bê tông tươi, thì thường nó sẽ nhanh mòn, trơ hết đá cốt ra. Hiện giờ trên tuyến đường mới làm xong đang có hiện tượng bong mòn lớp vữa trên, trơ đá ra, xuất hiện một vài vết nứt.

Cơ bản là chất lượng của bê tông, nếu bê tông tốt thì lúc đổ xong người ta đánh bóng, đầm, xoa mặt trên thì độ nhẵn của nó được ổn định, còn không thì chẳng đến 1 năm nó bong hết”.

Tiếp lời chị Bùi Thị Th. bức xúc cho biết: “Tuyến đường mới làm xong mà cứ nứt ngang, xé toạc đường ra, đoạn trên cánh đồng đường đến góc đê thì bị rỗ, mỗi lần có xe đi lại là nó lại bong hết cát lên. Còn trên tuyến đường từ đây sang chùa Bụt Mọc thì cách một đoạn lại có một vệt nứt ngang khá dài và sâu đến tận mặt đường trước. Nứt như thế mà chả có ai xuống khắc phục cả, chẳng biết làm ăn kiểu gì nữa”.

“Như tuyến đường cũ, được đổ vào năm 2015 chất lượng bê tông kém, đổ xong đường như muốn hỏng luôn rồi, do chủ đầu tư đổ bê tông chất lượng thấp quá dẫn đến đường kém dễ bong, nứt”. Ông Minh cho biết thêm thông tin về con đường cũ được làm vào năm 2015.

Chia sẻ thêm về dự án duy tu tuyến đường này, một người dân ở thôn Hà Lâm cho rằng: “Đường ở đây hỏng hết rồi, làm chất lượng kém quá. Đổ, đánh bong mặt mà bê tông kém nên bong hết, người dân cũng chẳng làm được gì, của huyện làm nên chỉ biết vậy thôi.

Lúc bắt đầu sửa lại đường thì mọi người bảo lần này làm chắc tốt hơn rồi nhưng cũng chỉ được lúc đầu vì mới làm thì nhìn nó đẹp thôi. Lần này là làm lần 2 rồi, trước làm cũng chỉ đi được vài tháng là nứt hết”.

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi nhanh với PV ông Hoàng Hải Đăng Chánh Văn phòng UBND huyện Đông Anh cho biết: “Dự án duy tu con đường này nằm ở vị trí cống, không vấn đề gì. Họ (chủ đầu tư – PV) đi kiểm tra và khắc phục ngay mà.

Thực chất đây là đường duy tu chứ không không phải làm mới, bổ sung một lớp trên tuyến đường cũ. Hiện tại dự án chưa được nghiệm thu và đang trong quá trình hoàn thiện các hạng mục khác trên tuyến đường”.

Con đường cũ được làm từ những năm 2015 đã hư hỏng nặng phải duy tu bổ sung một lớp bê tông mới bên trên để thuận lợi cho người dân qua lại. Tuy nhiên, với tình trạng hiện tại của lớp bê tông mới, người dân có quyền lo ngại khi những dấu hiệu xuống cấp lại hiện hữu. 

Bạn đang đọc bài viết Đông Anh: Dấu hiệu xuống cấp ở dự án duy tu tuyến đường thôn Hà Lâm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.