Thứ tư, 24/04/2024 16:53 (GMT+7)

Hà Nội mở đường vành đai 3,5 gồm 6 làn xe

MTĐT -  Thứ hai, 08/04/2019 16:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tyến đường vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến quốc lộ 6 có chiều dài khoảng 6,7km, đi qua địa bàn huyện Hoài Đức và quận Hà Đông (Hà Nội).

Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội vừa phối hợp với huyện Hoài Đức, huyện Đan Phượng và quận Hà Đông tổ chức Hội nghị công bố và bàn giao hồ sơ chỉ giới đường đỏ tuyến đường vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 6, tỷ lệ 1/500 và một số tuyến đường khác. 

Tuyến đường Vành đai 3,5 (từ Đại lộ Thăng Long đến quốc lộ 6) có chiều dài khoảng 6,7km, đi qua địa bàn huyện Hoài Đức và quận Hà Đông, tuyến đường có điểm đầu giao với Đại lộ Thăng Long, điểm cuối giao với Quốc Lộ 6. Tuyến đường cấp đô thị có quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng từ 42m-63m.

Theo dự kiến dọc tuyến có 4 nút giao thông khác mức chính, gồm: Nút giao với Đại lộ Thăng Long; nút giao đường sắt quốc gia hiện có (tuyến đường sắt đô thị số 6); nút giao đường Tố Hữu - quốc lộ 6 (thuộc đoạn tuyến có đường trên cao).

Chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 6, tỷ lệ 1/500.

Theo quy hoạch dọc tuyến đường Vành đai 3,5 này có tuyến đường sắt đô thị số 7 đi ngầm. Khi nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị, tại các khu vực bố trí ga đường sắt, cho phép được mở rộng cục bộ chỉ giới theo yêu cầu sử dụng của Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị để xây dựng các lối lên xuống và các công trình phụ trợ.

Ngoài ra, còn có một số tuyến đường trọng điểm khác cũng được công bố quy hoạch chỉ giới đường đỏ.

Trong đó, tuyến đường số 1 nối 2 phân khu đô thị S2 và S2. Tuyến đường này có điểm đầu tại vị trí giao với tuyến đường liên khu vực phía Đông phân khu đô thị S1; điểm cuối tại vị trí ranh giới giữa phân khu đô thị S2 và GS, thuộc địa bàn huyện Đan Phượng, huyện Hoài Đức.Tổng chiều dài tuyến đường khoảng 11km. Đây là đường cấp đô thị, loại đường liên khu vực. Mặt cắt ngang có chiều rộng 40m – 50m, gồm có lòng đường rộng 14m, dải phân cách rộng 3m và vỉa hè 2x6,5m.

Dọc tuyến đường, theo quy hoạch tổ chức 3 nút giao khác mức tại các vị trí tuyến đường giao với trục Tây Thăng Long, quốc lộ 32 và trục Hồ Tây - Ba Vì. Các nút giao với các đường ngang hiện có và đường quy hoạch khác chủ yếu là nút giao bằng. Đối với các tuyến đường sắt đô thị dự kiến cắt qua tuyến đường được xác đinh sơ bộ, cụ thể sẽ được xác định theo dự án riêng trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tuyến đường 2 là tuyến đường liên khu vực nối 3 phân khu đô thị S1, S2, S3, tỷ lệ 1/500 - tuyến số 2, có điểm đầu giao với đường liên khu vực phía Đông Bắc phân khu đô thị S1, điểm cuối giao với ranh giới giữa phân khu đô thị S3 và GS.

Tổng chiều dài tuyến đường khoảng 15,23km. Đây là đường cấp đô thị, loại đường liên khu vực. Quy mô mặt cắt ngang rộng 50m.

Dọc theo tuyến đường tổ chức 5 nút giao khác mức tại các vị trí tuyến đường giao với trục Tây Thăng Long - quốc lộ 32, trục Hồ Tây - Ba Vì, đường liên khu vực phía Nam phân khu đô thị S2 và Đại lộ Thăng Long.

Chỉ giới các nút giao thể hiện trong hồ sơ mang tính định hướng, sẽ được bổ sung, xác định cụ thể trong quá trình lập quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường và các dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường ngang được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

P.V (TH)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội mở đường vành đai 3,5 gồm 6 làn xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.