Thứ sáu, 29/03/2024 05:08 (GMT+7)

Hà Nội: Những “khối u” phá vỡ quy hoạch

Đình Đình -  Thứ năm, 11/04/2019 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt công trình trên địa bàn xây dựng sai quy hoạch, tăng diện tích, mật độ, chiều cao…diễn ra phổ biến phá vỡ không gian chung.

Năm 2018, UBND TP.Hà Nội chọn là năm “kỷ cương hành chính”. Trong đó, lãnh đạo TP.Hà Nội đang lập kế hoạch nhằm nỗ lực hơn nữa việc thực hiện tốt mục tiêu, phương hướng và nhiệm vụ “quy hoạch chuẩn không gian, kiến trúc Hà Nội hiện đại”.

Công trình không số, không biển tại KĐT Nam Trung Yên vẫn ngang nhiên hoàn thiện nhưng không che chắn đảm bảo gây mất vệ sinh môi trường xung quanh.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ đó, ngày 19/8/2014, UBND TP.Hà Nội đã có công văn 6175 về tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng đô thị trong đó nêu rõ: Giao cho Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Chủ tịch các phường, xã, thị trấn kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng theo quy định, thông báo đến lực lượng chức năng để kiểm tra, xử lý và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã nếu để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng mà không kịp thời kiểm tra, báo cáo đến cấp có thẩm quyền kiểm tra, giải quyết.

Hai công trình không biên cạnh đó trong KĐT Nam Trung Yên cũng không có biển, xây không đảm bảo.

Nội dung công văn là vậy, không hiểu lý do gì gần đây trên địa bàn phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) xuất hiện loạt công trình xây dựng sai quy hoạch, quy mô, kiến trúc, sai mật độ... Vi phạm luật xây dựng về cấp phép nhà ở riêng lẻ...

Những ngôi nhà thấp tầng luôn phải gánh chịu gạch, vữa rơi xuống trần nhà.

Đặc biệt, trong quá trình xây dựng công trình trên không thực hiện che chắn đúng cách khiến gạch, vữa, bụi… vương vãi tung tóe rất nguy hiểm cho người đi đường, khiến môi trường ô nhiễm, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân quanh vùng.

Cô N.T.L (xin giấu tên) cho biết: Các công trình thuộc diện vi phạm tại KĐT Nam Trung Yên và các khu phố khác được người dân kiến nghị qua các cuộc họp hội đồng và tiếp xúc cử chi nhưng đến nay phường vẫn chưa có câu trả lời chính thức và đưa ra phương hướng xử lý.

Cả một KĐT mới được quy hoạch chuẩn từ trước tới nay người dân chúng tôi ai nấy cũng tự hào vậy mà tự nhiên phát lộ lên những “khối u” làm mất cảnh quan đô thị. Hơn nữa, trong quá trình thi công, xây dựng chủ đầu tư không cho công nhân che chắn mất an toàn lao động, việc xây dựng còn làm gạch, vữa rơi khắp nơi gây nguy hiểm cho người đi đường, nhiều lần chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư xây dựng phải che chắn cẩn thận trước khi cho công nhân làm việc nhưng họ cố tình phớt lờ.

Để có câu trả lời chính xác cho bạn đọc, sau nhiều lần phóng viên liên hệ đặt lịch làm việc với lãnh đạo phường Trung Hòa, thế nhưng, đến nay cũng chỉ nhận được lời hứa “suông” từ bà Yến, Phó chủ tịch UBND phường Trung Hòa: “Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho các bạn và sắp xếp lịch làm việc với bộ phận chuyên môn cung cấp hồ sơ đầy đủ, có gì thiếu xót mong thông cảm”.

Theo lời giới thiệu của bà Yến, phóng viên tiếp tục xuống làm việc cùng ông Thắng, tổ TTXD phường Trung Hòa cho biết: “Tất cả các công trình trên phóng viên đề cập không có gì sai cả, may ra chỉ sai một chút xíu không đáng kể”.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Những “khối u” phá vỡ quy hoạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.