Thứ năm, 25/04/2024 21:17 (GMT+7)

Hàng chục công nhân trắng đêm cải tạo bờ kè hồ Hoàn Kiếm

MTĐT -  Thứ tư, 22/04/2020 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đêm 21/4, các đơn vị chức năng đã triển khai thi công phần bờ kè hồ Hoàn Kiếm bằng những khối bê tông đúc sẵn nặng 2,5 tấn để ngăn chặn tình trạng sạt lở nghiêm trọng tại hồ Hoàn Kiếm.

Trước đó, một số đoạn kè bị sụt xuống tạo thành hố sâu, được gia cố tạm ở khu vực đối diện nhà hàng Thủy Tạ.

Sau khi xem xét phương án do các đơn vị tư vấn trong nước, quốc tế thiết kế và đề xuất, UBND TP Hà Nội thống nhất lựa chọn giải pháp thay thế 1.452m bờ kè, trong đó có 600m đã xuống cấp bằng vật liệu khối bê tông cốt sợi đúc sẵn thành các cấu kiện, mỗi cấu kiện dài 1m, cao 2,5m, nặng 2,5 tấn đã được thiết kế và thử nghiệm tại hồ Trúc Bạch tháng 11/2019.

Công nhân thi công trong đêm 21/4. Ảnh: Nhịp sống Việt.

Trao đổi với báo CAND, đại diện BQL dự án đầu tư xây dựng quận Hoàn Kiếm, ông Trịnh Hoàng Tùng – GĐ cho biết, độ bền của chất liệu bê tông mới này có độ bền từ 50 – 70 năm.

Đây là kè bê tông đúc sẵn nên việc thi công khá đơn giản và nhanh chóng so với các phương pháp thi công thông thường.

Ảnh: Nhịp sống Việt.

Ảnh: Nhịp sống Việt.

Trong đêm 21/4, hàng chục công nhân làm việc xuyên đêm để triển khai thi công phần bờ kè đoạn giáp với nhà hàng Thuỷ Tạ. Thời gian thi công bắt đầu từ 21h tối vào kéo dài đến 6h sáng hôm sau.

Ảnh: Zing.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long, thực tế, bờ kè hồ Hoàn Kiếm đã xuống cấp, nhiều đoạn bị sụt, lún nghiêm trọng. Trong công tác cải tạo xung quanh hồ, hạng mục kè hồ là quan trọng nhất. Theo yêu cầu của Thành ủy, UBND thành phố, việc kè hồ phải được thi công nhanh, gọn, tác động ít nhất đến hiện trạng, không làm thu nhỏ diện tích mặt nước. Việc thi công không được ảnh hưởng đến các hoạt động bình thường đang diễn ra.

Đơn vị tư vấn cũng cho biết, có khoảng 600/1.600m đường bờ kè hồ Hoàn Kiếm đã bị hư hỏng. Phương án thi công được lựa chọn sẽ không dùng tường vây, đê bao, không thay đổi mực nước của hồ, không làm đường công vụ; bảo đảm giữ nguyên hiện trạng nền đất tự nhiên đáy hồ, giữ nguyên hiện trạng cây xanh và không phá vỡ kết cấu nền đất nguyên thổ dưới vỉa hè xung quanh hồ.

Việc kè hồ cũng phải hạn chế tối đa ảnh hưởng do tiếng ồn, bụi; không xả thải trong quá trình thi công; không ảnh hưởng đến giao thông đô thị cũng như sinh hoạt văn hóa thường ngày của người dân.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hàng chục công nhân trắng đêm cải tạo bờ kè hồ Hoàn Kiếm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng