Thứ tư, 24/04/2024 15:00 (GMT+7)

Hàng chục nghìn căn hộ chen chúc đợi đường vành đai 9.400tỷ ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ năm, 03/05/2018 14:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trục Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở được coi là điểm nghẽn giao thông tại thủ đô với hàng loạt chung cư cao tầng 2 bên. Dự án đường vành đai 2 mới khởi công dự kiến sẽ giải quyết vấn đề này.

Ngày 22/4, UBND TP. Hà Nội đã chính thức khởi công tuyến đường vành đai 2 trên cao, đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở với vốn đầu tư 9.400 tỷ đồng. Chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn thành dự án vào năm 2020.

Đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở được coi là một trong những điểm nghẽn giao thông tại thủ đô mới mật độ phương tiện cao nhưng khổ đường chật hẹp. Tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại các nút giao thông như cầu Mai Động, Ngã Tư Vọng, đường Minh Khai...

Đường vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở có vai trò kết nối quan trọng của thủ đô. Hai bên đường vốn mật độ dân cư đông đúc, những năm gần đây phải gánh thêm hàng chục chung cư cao tầng.

Việc mở rộng và xây đường trên cao được kỳ vọng sẽ giải được bài toán quá tải về hạ tầng cho khu vực cũng như các chung cư cao tầng 2 bên. Trong hình là tòa chung cư 22 tầng UDIC Riverside với 324 căn hộ. Đây là một trong nhiều dự án mọc lên nhanh chóng tại khu vực xung quanh vành đai 2 những năm gần đây.

Ngay đầu chân cầu Vĩnh Tuy là một điểm nóng giao thông với các dự án chung cư dày đặc 2 bên. Dự án Hòa Bình Green City với 2 tòa chung cư 27 tầng, tổng cộng trên 1.400 căn hộ là một trong những dự án chung cư lớn nhất tại đây. Tuy nhiên, quy mô này vẫn chưa là gì so với tổ hợp Times City - Park Hill ngay gần đó.

Tổ hợp Times City - Park Hill được coi là khu đô thị lớn nhất của Hà Nội ở phía nam với 23 tòa chung cư cao từ 27-35 tầng trải rộng trên diện tích 10 ha. Bên trong còn có bệnh viện, trường học, văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại...

Với khoảng 10.000 căn hộ và nhiều công trình khác, mỗi ngày có một lượng phương tiện khổng lồ ra vào gây áp lực không nhỏ lên hạ tầng giao thông. Đường vành đai 2 được coi là con đường gần như duy nhất để tiếp cận khu đô thị này.

Nhiều chủ đầu khác cũng đầu tư các dự án chung cư ở khu vực lân cận. Gần với cổng Times City là dự án 356A Minh Khai (Liên doanh Vinaconex và VINAHUD). Cách đó không xa là dự án căn hộ Sunshine Garden từng một lần phải dừng thi công do không có đường vào.

Đối diện Times City là một dự án lớn Imperia Sky Garden của chủ đầu tư MIK group. Dự án được xây dựng trên nền một nhà máy trước đây ở khu vực Minh Khai.

Trên diện tích 3,8 ha tại đây sẽ mọc lên 4 tòa chung cư với gần 2.000 căn hộ trong tương lai. Khi khánh thành, Imperia Sky Garden cùng với cụm các chung cư tại đây sẽ tạo ra một áp lực giao thông rất lớn cho đường vành đai 2.

Phía tây khu đô thị Times City - Park Hill còn có một số tòa chung cư khác đi theo đường Lĩnh Nam nối trực tiếp tới vành đai 2. Một số tòa chung có thể kể đến như New Horizon (1.200 căn), Sunshine Palace (400 căn)...

Khu vực cầu Mai Động cũng là nơi tập trung nhiều chung cư. Chung cư Green Pearl cao 21 tầng với khoảng 500 căn hộ đã được đưa vào sử dụng.

Cạnh đó là một số miếng đất đã được giải phóng mặt bằng và chuẩn bị nhường chỗ cho các dự án chung cư.

Phía tây cầu Mai Động là dự án lớn khác rộng 2,8 ha mang tên Hinode. Dự án dự kiến cung cấp ra thị trường khoảng 1.100 căn hộ với một tổ hợp căn hộ, văn phòng, trung tâm thương mại rộng lớn...

Trên đoạn Ngã Tư Vọng đến Ngã Tư Sở cũng có một số chung cư cao tầng. Điển hình như dự án Capital Garden (102 Trường Chinh) và The Artemis...

Theo thống kê, trên trục Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở có hàng chục dự án chung cư với hàng chục nghìn căn hộ đã và đang xây dựng. Có thể nói số lượng căn hộ khổng lồ gây áp lực không nhỏ đến hạ tầng khu vực này.

Bạn đang đọc bài viết Hàng chục nghìn căn hộ chen chúc đợi đường vành đai 9.400tỷ ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo nguoidothi.net.vn

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.