Thứ sáu, 19/04/2024 19:12 (GMT+7)

Hình chụp cầu Vàng thắng giải nhiếp ảnh kiến trúc toàn cầu

MTĐT -  Thứ năm, 30/04/2020 17:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bức ảnh chụp cầu Vàng Đà Nẵng trở thành quán quân #Architecture2020, cuộc thi nhiếp ảnh do Agora tổ chức, thu hút hơn 10.000 tác phẩm gửi về từ khắp nơi trên thế giới.

Ảnh "Cầu Vàng" của người dùng Việt Nam @trantuanviet nhận được nhiều bình chọn nhất trên ứng dụng Agora, mang lại cho anh danh hiệu người chiến thắng #Architecture2020 và giải thưởng 1.000 USD. Mô tả tác phẩm, chủ nhân bức ảnh chia sẻ đôi nét về cây cầu Vàng Đà Nẵng: "Cầu Vàng được xây dựng ở độ cao khoảng 1.400 m so với mực nước biển. Cầu có 8 nhịp (nhịp dài nhất 20 m), với tổng chiều dài 148,6 m. Công trình kiến trúc này gây ấn tượng với 2 bàn tay bê tông khổng lồ nâng đỡ cây cầu, đại diện cho bàn tay của Thần núi".

Cuộc thi nhiếp ảnh kiến trúc trên toàn thế giới #Architecture2020 được điều hành bởi Agora, ứng dụng/mạng xã hội chuyên về nhiếp ảnh, đã tổ chức rất nhiều cuộc thi với giải thưởng và quy mô lớn. Khởi động #Architecture2020, Agora kêu gọi người dùng, các nhiếp ảnh gia gửi những bức ảnh về kỳ quan kiến trúc yêu thích của họ. Ảnh chụp có thể từ flycam hoặc máy ảnh DSLR.

Octavi Royo, CEO và đồng sáng lập của Agora, cho biết: “# Architecture2020 là sự trình diễn vẻ đẹp bắt nguồn từ tương tác giữa ánh sáng và khối. Sự tương phản giữa hỗn loạn và trật tự, tự nhiên và nhân tạo, vật chất và trống rỗng”.

Trong tổng số 10.367 bức ảnh được gửi từ khắp nơi trên toàn thế giới, giám khảo cuộc thi chọn ra 50 tác phẩm vào chung kết. Sau đó, kết quả thuộc về người dùng Agora, những người tiến hành nhiệm vụ chọn người chiến thắng chung cuộc.

Bên cạnh cây cầu bàn tay nổi tiếng của Việt Nam, hàng loạt hình chụp các kỳ quan kiến trúc đặc sắc từ khắp nơi trên thế giới cũng được điểm danh trong top 50 của #Architecture2020. Bức ảnh chụp từ trên không này là ngôi chùa Phật giáo thế kỷ 9 Borobudur ở Magelang, Indonesia. Ngôi đền có 504 bức tượng Phật với 72 bức tượng Phật bao quanh mái vòm trung tâm, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Tòa nhà Flatiron mang tính biểu tượng ở New York (Mỹ) là niềm cảm hứng của nhiều nhiếp ảnh gia qua các thập kỷ. Trong cuộc thi này, nhiếp ảnh gia đến từ Na Uy @øystein đã mang đến cái nhìn đen trắng thần bí về công trình kiến trúc tráng lệ.

Tài khoản @tom.brigdes gửi đến cuộc thi nhiếp ảnh kiến trúc toàn cầu ảnh chụp trên cao của cầu treo Clifton ở Bristol, Anh, và giải thích: "Một hoặc 2 lần một năm, điều kiện thời tiết tạo ra cảnh tượng sương mù đi qua cây cầu treo đẹp tuyệt vời như thế này".

Những bức ảnh kiến trúc đời thường nhưng đậm chất nghệ thuật cũng là các tác phẩm nổi bật, nhận được nhiều bình chọn. Một khối căn hộ có màu sắc sống động ở Singapore được chủ nhân tài khoản @jaywu10 chụp lại. Nhiếp ảnh gia đã thêm hình ảnh phản chiếu của khối kiến trúc trong vũng nước khổng lồ tạo hiệu ứng thị giác độc đáo cho bức ảnh.

Hình chụp pháo đài nổi ngoạn mục ở vịnh Phần Lan là tác phẩm người dùng từ Nga @nikybwd gửi về #Architecture2020.

Hình ảnh tuyệt đẹp đầy ngoạn mục khác mô tả điều kiện sống chật cứng ở Petare, thành phố ở Venezuela, cũng gây ấn tượng và là điểm nhấn nổi bật trong loạt hình có thứ hạng cao của cuộc thi.

TheoZing

Bạn đang đọc bài viết Hình chụp cầu Vàng thắng giải nhiếp ảnh kiến trúc toàn cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...